Today’s NEWS FEED

News Feed

SPRC จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567

245

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(5เมษายน2567)----------บริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ SPRC จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-AGM) แถลงผลการดำเนินงานและผลประกอบการ ปี 2566 รวมถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจในอนาคต

นายโรเบิร์ต โดบริค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการบริษัท SPRC เผยผลประกอบการ ปี 2566 บริษัทฯ ขาดทุนสุทธิ 34 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งมีค่าการกลั่นตลาดที่ 1.80 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล เนื่องจากการขาดทุนจากสต๊อกน้ำมัน การหยุดซ่อมบำรุงหน่วยการผลิตในช่วงเดือนตุลาคมถึงต้นพฤศจิกายน และการลดลงของส่วนต่างราคาน้ำมันสำเร็จรูปต่อน้ำมันดิบ โดยมีปัจจัยสำคัญคือความขัดแย้งในพื้นที่พิพาททางเศรษฐกิจและการเมืองอย่างต่อเนื่องตลอดปี ส่งผลให้ราคาน้ำมันเกิดความผันผวนและสร้างผลกระทบต่ออุตสาหกรรมทั่วโลกในทุกระดับ

แม้ว่าจะต้องเผชิญกับความผันผวนของตลาดและความท้าทายทางเศรษฐกิจในหลายๆ ด้าน SPRC ยังคงยึดมั่นที่จะดำเนินงานอย่างปลอดภัย มีความเชื่อถือได้ และมีประสิทธิภาพ ในขณะเดียวกัน SPRC ยังคงมุ่งแสวงหาโอกาสในการลงทุนใหม่ๆ รวมถึงการพัฒนาธุรกิจเชื้อเพลิงอย่างครบวงจรเพื่อสร้างมูลค่าให้แก่ผู้ถือหุ้น ตลอดจนการบริหารต้นทุนที่เหมาะสมอย่างทั่วถึงในทุกส่วนการปฏิบัติงาน

“เรามุ่งมั่นที่จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจหลักและการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคตผ่านห่วงโซ่คุณค่าทางธุรกิจอย่างครบวงจรตั้งแต่การเลือกใช้น้ำมันดิบ จนถึงการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการให้กับลูกค้าอย่างเหมาะสมเพื่อลดต้นทุน พร้อมกับการเพิ่มประสิทธิภาพของทุก ๆ ฝ่ายผ่านการทำงานและบริการที่ใช้ร่วมกัน” มร. โรเบิร์ต โดบริคกล่าว

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้