Today’s NEWS FEED

News Feed

PSH ตั้ง 2 บริษัทย่อย ลุยธุรกิจโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านกระดูก

205


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 2เมษายน 2567)----บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน)PSH แจ้งการจัดตั้งบริษัทย่อยแห่งใหม่ จำนวน2 บ ริษั ท ต า ม ม ติที่ ป ร ะชุม คณะ กร ร มการ บ ริษัท เ มื่ อ วัน ที่ 12 ตุลา ค ม 2566 คื อ บ ริษั ท วิ มุต พ ร็อ พ เพอร์ตี้ทองหล่อจำกัด (“VMTL”)และบริษัท ไทยออร์โธปิดิกส์ จำกัด (“THOR”) เพื่อดำเนินกิจการโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านกระดูกโดยร่วมมือกับพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญทางการแพทย์เฉพาะทาง ตามเป้าหมายการเป็นผู้นำในด้าน Trusted HealthcarePlatform ด้วยการให้บริการที่เป็นเลิศ การขยายระบบนิเวศผ่านการขยายแพลตฟอร์มทั้งในรูแบบออฟไลน์และออนไลน์การสรรหาพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ และการผสานความชำนาญเฉพาะทางให้เข้ากับนวัตกรรมทางการแพทย์ที่ทันสมัย ทั้งนี้ เพื่อให้กลุ่มธุรกิจโรงพยาบาลสร้างรายได้ประจำและเพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้แก่บริษัทฯ

 

1.ชื่อบริษัทย่อย บริษัท วิมุต พร็อพเพอร์ตี้ ทองหล่อจำกัด (“VMTL”)
วันที่จดทะเบียนจัดตั้ง 1เมษายน 2567ซึ่งเป็นวันที่กระบวนการหารือกับกลุ่มแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้วเสร็จ
วัตถุประสงค์ เพื่อเป็น Property Company บริหารจัดการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง ที่จะใช้ในการจัดตั้งโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านกระดูก
ทุนจดทะเบียนจำนวน 1,000,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จำนวน 10,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ100 บาท
โครงสร้างการถือหุ้นบริษัท โรงพยาบาลวิมุต โฮลดิ้ง จำกัด (“VMH”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางตรงของบริษัทฯถือหุ้นใน VMTL ร้อยละ 100
แหล่งเงินทุน เงินทุนหมุนเวียนของ VMH

2.ชื่อบริษัทย่อย บริษัท ไทยออร์โธปิดิกส์จำกัด (“THOR”)
วันที่จดทะเบียนจัดตั้ง 1เมษายน 2567ซึ่งเป็นวันที่กระบวนการหารือกับกลุ่มแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแล้วเสร็จ
วัตถุประสงค์ เพื่อเป็น Operating Company ดำเนินกิจการโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านกระดูก
ทุนจดทะเบียน จำนวน 100,000 บาท แบ่งเป็นหุ้นสามัญ จ านวน 1,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ100 บาท
โครงสร้างการถือหุ้น VMH ถือหุ้นร้อยละ 100
แหล่งเงินทุน เงินทุนหมุนเวียนของ VMH

การจดทะเบียนจัดตั้ง VMTL และ THOR ไม่เข้าข่ายเป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 21/2551เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน (รวมถึงฉบับแก้ไขเพิ่มเติม) อย่างไรก็ตาม รายการดังกล่าวเข้าข่ายเป็นรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ ทจ. 20/2551เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยส าคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน (รวมถึงฉบับแก้ไขเพิ่มเติม) และจัดเป็นรายการที่ต้องเปิดเผยตามประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547 (รวมถึงฉบับแก้ไขเพิ่มเติม) โดยเมื่อคำนวณขนาดรายการโดยอ้างอิงจากงบการเงินรวมของบริษัทฯ ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2566 และนับรวมกับรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์อื่นในรอบ 6เดือน มีขนาดรายการต่ำกว่าร้อยละ 15 บริษัทฯ จึงมีหน้าที่ต้องเปิดเผยข้อมูลต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย แต่ไม่มีหน้าที่ต้องเรียกประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัต

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้