Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.โกลเบล็ก : Morning Call

156


วันศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีเคลื่อนไหวในแดนบวกตลอดช่วงการซื้อขาย มีแรงซื้อกลับหลังจากดัชนีปรับตัวลงในวันก่อนหน้า นักลงทุนติดตามการรายงานดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ของสหรัฐฯ ในคืนวันศุกร์นี้ เพื่อดูทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด ประกอบกับตลาดหุ้นต่างประเทศหลายแห่งหยุดทำการเนื่องในวัน Good Friday ท าให้วอลุ่มการซื้อขาย เบาบาง ส่งผลให้ดัชนี SET Index ปิดตลาดที่ 1,377.94 จุด +7.60จุด +0.55% มูลค่าการซื้อขาย 26,473 ลบ. Program Trading +809.00 ลบ. ต่างชาติ +644.69 ลบ. TFEX+17,709 สัญญา ตราสารหนี้+1,587.37 ลบ.

 

ปัจจัยบวก
+ /- ตลาดหุ้น ตลาดน้ำมัน ตลาดทองค า และตลาดเงินสหรัฐ ปิดทำการวันศุกร์ที่ 29 มี.ค. เนื่องในวัน Good Friday
+ ศาลโลกมีมติเป็นเอกฉันท์ ให้อิสราเอลดำเนินการทุกวิถีทางที่จำเป็นและมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ชาวปาเลสไตน์ในฉนวนกาซาเข้าถึงอาหารขั้นพื้นฐานและยุติความอดอยาก
+ จีนรายงานว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 50.8 ในเดือนมี.ค. จากระดับ 49.1 ในเดือนก.พ.สูงกว่าที่นักวิเคราะห์ในโพลสำวจของสำนักข่าวรอยเตอร์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 49.9
+ สหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วน (PCE)ปรับตัวขึ้น 2.5%YoY ในเดือนก.พ. สอดคล้องคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ หลังจากที่เพิ่มขึ้น 2.4% ในเดือนม.ค. ทางด้าน ประธานFED ขานรับดัชนี PCE เดือนก.พ.ของสหรัฐ โดยกล่าวว่าเป็นข้อมูลที่สอดคล้องกับสิ่งที่เฟดต้องการจะเห็น
+ รมช.คลัง เปิดเผยว่า คลังพร้อมพิจารณาขยายเวลามาตรการปรับลดอัตราภาษีสรรพาสามิตน้ำมันดีเซล 1 บาท/ลิตรที่จะสิ้นสุดลงในวันที่ 19 เม.ย.67 เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนให้แก่ประชาชน และภาคธุรกิจในช่วงที่เศรษฐกิจยังชะลอตัว
+ กระทรวงพาณิชย์ไทยคาดหวังว่า ไทยจะได้รับการจัดสถานะดีขึ้นจากปี 66 ที่อยู่ในกลุ่มประเทศที่ถูกจับตามองด้านทรัพย์สินทางปัญญา(WL) ตั้งแต่ปี 60 ในการทบทวนสถานะประเทศคู่ค้าซึ่งจะเผยแพร่ผลการจัดสถานะช่วงปลายเดือน เม.ย.ของทุกปีนั้น ปี 67
+ ก.ล.ต.คุมเข้มการให้บริการธุรกรรม NVDR ป้องกันปิดข้อมูล

 

ปัจจัยลบ
-รัสเซียใช้อำนาจวีโต้คัดค้านมติของคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ (UNSC) ว่าด้วยการขยายวาระการปฏิบัติหน้าที่ของคณะผู้เชี่ยวชาญที่เฝ้าจับตาโาครงการนิวเคลียร์เกาหลีเหนือมาตลอด15 ปี โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวเน้นย้ำถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นระหว่างรัสเซียกับเกาหลีเหนือ
- เจ้าหน้าที่สหรัฐเปิดเผยว่า รัฐบาลสหรัฐกำลังขอความร่วมมือบริษัทอเมริกันให้หยุดส่งสินค้าไปยังองค์กรต่างชาติกว่า 600 แห่ง เนื่องจากกังวลว่าสินค้าหลายรายการอาจถูกส่งต่อไปยังรัสเซียเพื่อใช้ในการทำสงครามกับยูเครน
- ธปท.รายงานภาวะเศรษฐกิจไทยโดยรวมขยายตัวอยู่ในระดับต่ำ ภาคบริการขยายตัวตามรายรับและจำนวนนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นมาก การลงทุนภาคเอกชนและการผลิตภาคอุตสาหกรรมปรับดีขึ้นในบางหมวดขณะที่การบริโภคภาคเอกชนทรงตัว อย่างไรก็ตาม การส่งออกลดลงจากหลายกลุ่มสินค้ายังถูกกดดันจากอุปสงค์โลกที่ฟื้นตัวช้า สินค้าคงคลังที่อยู่ในระดับสูง และการใช้จ่ายภาครัฐหดตัว


แนวโน้มตลาดวันนี้
คาดดัชนีในวันนี้ยังแกว่งตัวในลักษณะ Sideway ออกข้าง โดยสหรัฐเปิดเผย ดัชนี PCE ในเดือนก.พ. สอดคล้องตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ขณะที่จีนได้เผยดัชนีPMI ภาคการผลิตเดือนมี.ค.ออกมาดีกว่าตลาดคาด มองกรอบดัชนีในวันนี้ที่ 1,370-1,385 จุด

 

กลยุทธ์การลงทุน
• ฟรีวีซ่าไทย-จีน : AOT AAV MINT CENTEL ERW SPA SKY
• วุฒิสภาเห็นชอบพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2567 : CK STEC TASCO CRANE
• หุ้นได้ประโยชน์จากอากาศร้อนจัด : TACC SAPPE ICHI PLUS COCOCO MALEE TIPCO KOOL
• สินค้าส่งออกเดือน ก.พ. ที่เติบโตดี : NER STA TU ITC AAI HANA KCE
• หุ้นเด่น IAA : AOT CK CPALL MINT

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้