Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ลิเบอเรเตอร์ : "LIB Guide Daily Strategy"

172

 

"เศรษฐกิจไทยค่อยๆฟื้น"
คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1365-1390 จุด ตัวเลขส่งออกไทยขยายตัว 7 เดือนติดต่อกัน หนุนภาพรวมเศรษฐกิจยังอยู่ในช่วงค่อยๆฟื้นตัว ขณะที่ตลาดต่างประเทศยังรอคอยตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญปลายสัปดาห์ ดังนั้นคาดตลาดยังแกว่งรอ ซึ่งมองเป็นจังหวะสะสมหุ้นแนวโน้มกำไรดี และมี Valuation ไม่แพง โดยวันนี้แนะนำ “COCOCO”



วานนี้กระทรวงพาณิชย์รายงาน ยอดส่งออกไทยเดือน ก.พ. อยู่ที่ 2.33 หมื่นล้านเหรียญ (+3.6%y-y) แม้ต่ำคาดเล็กน้อยที่ +4.1% แต่ยังคงขยายตัวเป็นเดือนที่ 7 ติดต่อกัน โดยพบว่าสินค้าเกษตรขยายตัวดี นำโดย กาแฟ, ข้าว, ยางพารา ส่วนด้านอุตสาหกรรมเกษตร ที่โดดเด่นได้แก่ ผลิตภัณฑ์นม, อาหารสัตว์เลี้ยง, ผลไม้กระป๋อง, สิ่งปรุงรส และอาหารทะเลกระป๋อง ส่วนด้านสินค้าอุตสาหกรรม ที่เติบโตดี ได้แก่ คอมพิวเตอร์,เหล็ก, อิเล็กทรอนิกส์ และ อัญมณี โดยสรุปถือว่า ภาพส่งออกไทยยังคงขยายตัวดี เป็นกำลังสำคัญที่จะช่วยกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทยเพิ่มเติมในปีนี้

ดังนั้นเรายังคงประเมิน SET ยังอยู่ในช่วงสะสมเพื่อรอการฟื้นตัวของตัวเลขเศรษฐกิจในช่วงถัดไป เป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนการฟื้นตัวของ SET มากขึ้น ดังนั้นในจังหวะนี้ยังมองเป็นโอกาสในการสะสมหุ้นที่แนวโน้มกำไรมีทิศทางเติบโตโดดเด่น และ Valuation ไม่แพง


ส่วนด้านตลาดหุ้นสหรัฐฯยังคงผันผวน โดยแนะติดตามรายงานตัวเลขเศรษฐกิจ ซึ่งสัปดาห์นี้ตลาดยังคงรอคอยตัวเลขเงินเฟ้อ Core PCE ที่จะรายงานในวันศุกร์ ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะสะท้อนการกำหนดดอกเบี้ยนโยบายในช่วงถัดไป โดย ณ ปัจจุบันตลาดยังให้น้ำหนักกว่า 63% ที่ FED จะเริ่มลดอัตราดอกเบี้ยลงในเดือน มิ.ย. ซึ่งคาดจะเป็นแรงบวกต่อภาพรวมเศรษฐกิจ ผสานกับกำไรของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐฯที่คาดจะปรับตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งเพิ่มแรงหนุนเพิ่มเติมต่อตลาดหุ้นสหรัฐฯมากยิ่งขึ้น

Daily Pick : COCOCO
ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ( 12.50 บาท)
รายได้ในช่วงเดือน ม.ค. ถึง มี.ค. 2024 ยังคงเป็นไปตามแผน โดยคำสั่งซื้อหนาแน่นจนต้องเดินเครื่องผลิตตลอด 7 วันต่อสัปดาห์
ส่วนการขยายกำลังผลิตจะทยอยเพิ่มขึ้นในทุกไตรมาส ไปจนถึง 3Q24 ที่ 85,225 ตันต่อไตรมาส ส่งผลให้ปี 2024 จะมีกำลังผลิตที่ 295,539 ตันต่อปี (+174%y-y)
ขณะที่ Valuation เทรดในระดับต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่มเครื่องดื่ม แต่คาดอัตราการเติบโต EPS เด่นสุด ดังนั้นจึงมองเป็นหุ้นที่น่าสะสม


Pic of the day
เปรียบเทียบ Valuation ในกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม

Eyes on
27 มี.ค. สต๊อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ US,
ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของ Eurozone
28 มี.ค. 4Q23 US GDP (ครั้งที่ 3),
ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ US

วิจิตร อารยะพิศิษฐ
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน #44799
Wijit.A@liberator.co.th

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ACC แม่ดันบริษัทลูกฯ

ACC แม่ดันบริษัทลูกฯ ACC CAPITAL รุก ประมูลหนี้ NPL จากสถาบันการเงิน รับแผนธุรกิจปี 2567 ตั้งเป้า ประมูลหนี้เข้าพอร

หุ้นย่ำ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย เห็นSET เห็นราคาหุ้นหลายตัว ย่ำๆ แบบย่ำเท้า ราคาแกว่งตัวไปมา ไม่ไปไหน หลัง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้