Today’s NEWS FEED

News Feed

SC เผย ศาลแพ่งพิพากษาให้ ศรายุทธ รัตนพันธ์ -ลัดฟ้า รัตนพันธ์ร่วมกันชดใช้เงิน 20 ล้านบาท พร้อมดบ. ให้ SC ในคดีข้อพิพาท

734

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(26 มีนาคม 2567)----บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) SC เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) (บริษัท SC) เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายศรายุทธรัตนพันธ์ และนางสาวลัดฟ้า รัตนพันธ์ เป็นจําเลยต่อศาลแพ่ง ในคดีหมายเลขดําที่ พ.881/2566 (เดิม คดีหมายเลขดําที่ มย 66/2563) ให้ร่วมกันชดใช้เงินกู้ยืมจํานวน 20 ล้านบาทคืนให้แก่บริษัท SC พร้อมดอกเบี้ยจากการนําไปใช้ในการรวบรวมที่ดินเพื่อเสนอขายบริษัท SC และนายศรายุทธ รัตนพันธ์ กับพวกได้ร้องเรียนต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า บริษัท SC ผิดเงื่อนไขข้อตกลง และทํานิติกรรมอําพราง นํามาฟ้องคดีต่อศาลแพ่ง โดยนายศรายุทธ รัตนพันธ์และนางสาวลัดฟ้า รัตนพันธ์ ได้ยื่นคําให้การและฟ้องแย้งบริษัท SCให้ชดใช้ค่าเสียหายเป็นเงิน 1,503 ล้านบาทเศษ อันอาจก่อให้เกิดความเข้าใจคลาดเคลื่อนต่อการลงทุนในหลักทรัพย์บริษัท SC ของผู้ถือหุ้นและนักลงทุนทั่วไป ตามรายละเอียดในเอกสารที่อ้างถึง 1)และสํานักงาน กลต.ได้มีหนังสือแจ้งให้บริษัท SC พิจารณาเปิดเผยข้อมูลข้อพิพาทในรายงานประจําปี 2566 ตามรายละเอียดในเอกสารที่อ้างถึง 2) นั้น


บริษัท SC ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา ศาลแพ่งได้มีคําพิพากษาตัดสินคดีข้อพิพาทดังกล่าวข้างต้นแล้ว โดยพิพากษาให้ นายศรายุทธ รัตนพันธ์ และนางสาวลัดฟ้า รัตนพันธ์ร่วมกันชดใช้เงินจํานวน 20 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยอัตราร้อยละ 6 ต่อปี ให้แก่บริษัท SC และยกฟ้องแย้งของจําเลยทั้งสองทั้งหมด

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

เก็งกำไรงบ บจ. By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม มองห้วงการเก็งกำไร ประเด็นงบไตรมาสแรกปีนี้ น่าจะเป็นสตอรี่ที่นักลงทุน ให้น้ำหนักการเก็งกำไร หรือ แม้งบอาจ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้