Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.เมย์แบงก์ : AT THE OPEN

217

 

AT THE OPEN (#ATO)
SET Index แกว่งตามกรอบ 1365-1385 จุด
กลยุทธ์ทยอยสะสมหุ้นที่กำไรมีแนวโน้มเติบโต
Market Strategy
SET Index วันนี้คาดแกว่งสร้างฐานและมีโอกาส รีบาวน์ตามกรอบ 1365-1385 จุด การปรับขึ้นของราคาน้ำมันดิบ Brent 1.5% จากรายงานรัฐบาลรัสเซียให้บริษัทต่างๆปรับลดการผลิตน้ำมันให้มาที่ 9 mbpd ภายใน 2Q67 (จาก ก.พ. อยู่ที่ 9.5mbpd) เพื่อบรรลุเป้าหมายที่เคยให้ไว้กับ OPEC+ มองเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นกล่มพลังงานต้นน้ำ (PTTEP) และโรงกลั่น (BCP TOP SPRC) ในวันนี้

ส่วนปัจจัยในประเทศวานนี้ รมช.คลัง เปิดเผย Timeline ของโครงการ Digital Wallet จะมีการประชุมวันที่ 27 มี.ค. เป็นการรายงานความคืบหน้าและเสนอแนวทางขับเคลื่อนโครงการ , วันที่ 10 เม.ย. เป็นการประชุมคณะกรรมการ Digital Wallet ชุดใหญ่ที่จะสรุปเงื่อนไขโครงการทั้งหมดก่อนที่จะเสนอ ครม. ในช่วงปลายเม.ย. จากนั้นจะเริ่มให้ร้านค้าลงทะเบียนช่วง 3Q67 และเริ่มใช้ได้ในช่วง 4Q67 ซึ่งเรามองเป็นกลางกับความคืบหน้าข้างต้นเนื่องจากยังไม่ได้มีการระบุถึงรายละเอียดที่มาแหล่งเงินทุนสำหรับโครงการ

ส่วนประเด็นอื่นๆ วันนี้ติดตามรายงานยอดส่งออกบ้านเราเดือน ก.พ. คาดว่าจะขยายตัว 4.35%YoY หากออกมาไม่ต่ำกว่าคาดจะเป็นแรงหนุนต่อบรรยากาศการลงทุน กลยุทธ์การลงทุนทยอยสะสมหุ้นที่ผลประกอบการยังมีแนวโน้มเติบโต วันนี้ชอบ CPALL และ GULF

Market Summary
SET Index ปรับลง 0.6% ตามทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาค หุ้นในกลุ่มกดดันตลาด นำโดย PTT และ PTTEP -0.7% ตามราคาน้ำมันดิบ กลุ่มโรงไฟฟ้า BGRIM -2.3% GPSC -2.6% จากสภาผู้บริโภคเสนอ กกพ ทบทวนค่า Ft รอบถัดไปให้ค่าไฟเฉลี่ยที่ 3.99 บาท/หน่วย ขณะที่กลุ่ม ICT TRUE ปรับลง -1.9% จาก ศาลปกครองสูงสุดรับคำฟ้องกรณีผู้ร้องขอเพิกถอนมติบอร์ดกสทชรับทราบควบรวม TRUE DTAC


ATO Daily Stock Picks
แนะนำ CPALL GULF

GULFมี Upside จาก PDP ใหม่
ความคืบหน้าล่าสุดเรื่องร่าง PDP ฉบับใหม่ พบว่าอาจเปิดให้มีการทำประชาพิจารณ์ได้ในช่วงปลายเดือนเม.ย.67 นี้ ซึ่งคาดว่าจะมีการประมูลกำลังการผลิตไฟฟ้าแบบดั้งเดิมที่ 12.9GW และพลังงานทดแทน (RE) 27.8GW โดยประเมินว่ากำลังผลิตไฟฟ้าสำรอง (ไม่รวม RE) อยู่ที่ 15%
เชื่อว่า GULF จะเข้าร่วมประมูล หากอยู่บนสมติฐานว่า GULF ชนะประมูล 30% ของกำลังการผลิตใหม่ (ราว8.8GW) จะถือเป็น Upside 7% ต่อมูลค่าพื้นฐานของ GULF
กำไรหลักปี 67E คาดเพิ่มขึ้น 13% YoY หนุนหลักมาจากการขยายกำลังการผลิต โรงไฟฟ้า SPP ดีขึ้นจากราคาก๊าซธรรมชาติที่ปรับลง โดยราคาหุ้น GULF แกว่งทรงตัวเทียบกับ GPSC +11%YTD และ BGRIM +1.8%YTD
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 57.00 บาท


CPALL ถึงโซนสะสม
ราคาหุ้นปรับลง -3.5% เมื่อสัปดาห์ก่อนจากความกังวลต่อการแข่งขันของอุตสาหกรรมหลัง TOPS Daily ประกาศขายสาขาเฟรนไชส์ ซึ่งเรามองว่าธุรกิจร้านสะดวกซื้อ เป็นธุรกิจที่มีการแข่งขับสูงอยู่แล้ว ซึ่งที่ผ่านมาเห็น 7-11 ยังมีความสามารถในการแข่งขันที่ดี สะท้อนให้เห็นการพัฒนาสินค้าใหม่ๆสู่ผู้บริโภค และการขยายสาขาครอบคลุมทั้งประเทศ
มองการอ่อนตัวเป็นจังหวะสะสม โดยคาดกำไร 67E ขยายตัว 16%YoY ส่วน 1Q67 มีสัญญาณบวกจาก SSSG ที่ขยายตัวตามภาคการท่องเที่ยวและมาตรการรัฐฯ Easy E-Receipt ขณะที่ 2Q67 ได้ประโยชน์จากฤดูร้อน เทศกาลสงกรานต์และการเริ่มเบิกจ่ายงบปี 67
ราคาหุ้นซื้อขายบน PER67E 24 เท่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลัง 5 ปี -2 S.D.
เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 75.00 บาท


KEY FACTOR
รมช.คลังแถลงความคืบหน้า Digital Wallet โดยมีกรอบระยะเวลาให้ร้านค้าเริ่มลงทะเบียน ใน 3Q67 และพร้อมเริ่มดำเนินโครงการ 4Q67 เลื่อนจากกำหนดการเดิมในช่วง พ.ค. ซึ่งในระยะสั้นประเมินว่าประเด็นนี้น่าจะเป็นกลางต่อตลาด และระยะยาวยังสร้างความไม่แน่นอน ทั้งในด้าน upside ที่มีต่อการบริโภคภายในประเทศ รวมทั้งความเสี่ยงต่อสถานะทางการคลังของไทย
วันนี้ Consensus คาดส่งออกของไทยเดือน ก.พ. น่าจะขยายตัว 4.35% YoY โดยคาดการณ์ในช่วง -6% ถึง +6.5% (หากไม่รวม outlier ที่คาด -6.5% เพียงรายเดียวออก พบว่าประมาณการอยู่ในช่วง +2.0% ถึง +6.5%) ซึ่งน่าจะช่วยสร้าง sentiment บวก ช่วยจำกัด downside ระยะสั้น

Eyes on
26 มี.ค. ส่งออกไทยเดือน ก.พ., พ.ร.บ. งบประมาณปี 67 เข้าพิจารณาในวุฒิสภา, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนสหรัฐฯ, ยอดขายบ้านใหม่สหรัฐฯ
27 มี.ค. ความเชื่อมั่นผู้บริโภค Eurozone

 

 

นักกลยุทธ์ : ธีรเศรษฐ์ พรหมพงษ์, ชาญชัย พันทาธนากิจ

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

ไปไม่ไกล By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ ภาพรวมหุ้นไทย คงวิ่งไม่ไกล ไม่แรง ด้วยทั่วโลก จับตา ประธานเฟด แถลงผลประชุม 1พ.ค.67 ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้