Today’s NEWS FEED

News Feed

JKN เตรียมฟ้องกลับ TCG และบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อศาลอาญา ชี้ถูกกลั่นแกล้ง ลั่นดําเนินคดีให้ถึงที่สุด

206

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(26 มีนาคม 2567)---- บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาขน) JKN เปิดเผยว่า ตามที่มีข่าว บริษัท ทีซีจี โซเชียล มีเดีย กรุ๊ป จํากัด (“TCG”) ได้จัดงานแถลงข่าวความคืบหน้าฟ้องร้องผู้บริหารของบริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จํากัด (มหาขน) (“บริษัทฯ”) เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2567 นั้นบริษัทฯ ขอชี้แจงว่าข้อเท็จจริงตามที่ได้ถูกกล่าวหานั้นไม่เป็นความจริง ดังมีรายละเอียดต่อไปนี้


1. จากกรณีที่ TCG ได้ดําเนินการฟ้องร้องบริษัทฯ และ ผู้บริหาร ในความผิดฐานหมิ่นประมาท พร้อมเรียกค่าเสียหายเป็นเงิน 1,000 ล้านบาท โดยกล่าวหาว่าบริษัทฯ ได้มีการโพสต์ข้อความว่า “Miss Universe Organization. Ithas come to our attention that a “Miss Universe Coin” was introduced at Philippine Blockchain Week. The MissUniverse Organization and JKN Global Group are not associated or involved in anyway and will be pursuing alllegal option with regards to this infringement. There is currently no Miss Universe cryptocurrency or blockchainoffering, and these products are in no way involved with the voting or selection process for MISS UNIVERSE orthe Miss Universe Philippines pageant. To our fans – please use caution and do not join in this falsely-namedcoin scam! We are doing everything we can to shut this down publicly, so that our community is not victims ofthe fraud.” อันเป็นการหมิ่นประมาทให้ TCG ได้รับความเสียหาย ทั้งที่ บริษัทฯ และผู้บริหารทราบดีอยู่แล้วว่าได้มีการเซ็นMOU ไว้ต่อกัน นั้น

บริษัทฯ ขอเรียนว่า MOU ฉบับดังกล่าว ยังไม่ก่อให้เกิดภาระผูกพันทางสัญญาต่อกัน และเป็นเพียงบันทึกข้อตกลงเพื่อศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการ โดยมีเงื่อนไขที่สําคัญ ดังมีรายละเอียดต่อไปนี้

1.1 โครงการ MU Gold Coin จะต้องได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการขององค์กรนางงามจักรวาลและจากคณะกรรมการของบริษัทฯ หลังจากที่เสร็จสิ้นกระบวนการสอบทานธุรกิจและผลลัพธ์เป็นที่น่าพึงพอใจก่อนที่จะมีการเจรจาตกลงเรื่องการทําสัญญาระหว่างบริษัทฯ และ TCG ต่อไป

1.2 MOU ฉบับนี้ไม่มีผลผูกพันทางกฎหมาย จนกว่าจะมีการเข้าทําสัญญาที่มีผลผูกพันทางกฎหมายเท่านั้น

1.3 ห้ามมิให้ฝ่ายใดเปิดเผยให้บุคคลภายนอกทราบ และห้ามมิให้มีการออกข่าวประชาสัมพันธ์ว่ามีการจัดทําMOU ฉบับนี้ขึ้น โดยไม่ได้รับความเห็นชอบเป็นลายลักษณ์อักษรจากอีกฝ่ายหนึ่งก่อนจากข้อเท็จจริงดังกล่าว บริษัทฯ เห็นว่าการประกาศข้อความแจ้งเตือนประชาชนและนักลงทุนเป็นการกระทําที่สุจริตและเป็นไปเพื่อประโยชน์สาธารณะ จึงพิจารณาว่าเป็นข้อยกเว้นตามกฎหมายและไม่ทําให้การกระทําของบริษัทฯและผู้บริหารเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทตามที่ TCG ได้ยื่นฟ้องต่อศาลอาญา

นอกจากนี้ ผู้บริหารและทีมทนายความของบริษัทฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า การกระทําของ TCG ขัดกับเงื่อนไขที่ปรากฏใน MOU อย่างชัดแจ้งและส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ขององค์กรเป็นอย่างมาก บริษัทฯ จึงได้มอบหมายให้ทนายความดําเนินการฟ้องร้อง TCG และบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อศาลอาญา เพื่อดําเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไป


2. สืบเนื่องจากการที่มีกลุ่มบุคคลได้นําเครื่องหมายการค้าขององค์กรนางงามจักรวาลไปเผยแพร่ในงานPhilippine Blockchain Week (PBW) ในรูปแบบของ Miss Universe Coin และต่อมาภายหลัง บริษัทฯ ได้ทราบว่า TCGเป็นผู้นําเครื่องหมายการค้าขององค์กรนางงามจักรวาลไปเผยแพร่ในงานดังกล่าว ผู้บริหารและทีมทนายความของบริษัทฯเห็นว่าการกระทําของ TCG เป็นการนําเอาเครื่องหมายการค้าขององค์กรนางงามจักรวาลไปใช้โดยปราศจากความยินยอมอันเป็นการละเมิดต่อกฎหมาย บริษัทฯ จึงได้มอบหมายให้ทนายความดําเนินการฟ้องร้อง TCG ต่อศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลางทั้งในทางแพ่งและทางอาญาให้ถึงที่สุดต่อไป

3. สําหรับคดีที่ TCG กล่าวหาว่าผู้บริหารของบริษัทฯ ได้ร่วมกันกระทําความผิดฐานยักยอกทรัพย์ของโรงงานนํ้าดื่ม มีมูลค่าความเสียหาย เป็นเงิน 44,000 บาท ต่อสถานีตํารวจภูธรกบินทร์บุรีนั้น มีข้อเท็จจริง คือ บริษัทฯ เป็นผู้ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 60 ของบริษัท เอ็มเอ็น เบฟเวอเรจ จํากัด (“MNB”) ซึ่งเป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์ในโรงงานนํ้าดื่ม และตลอดระยะเวลาในการบริหารงานนั้น บริษัทฯ แต่เพียงผู้ดียวเป็นผู้รับผิดชอบในการบริหารและรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการบริหารทั้งหมด โดยปัจจุบัน MNB ได้รับความช่วยเหลือทางด้านการเงินจากบริษัทฯ ในลักษณะเงินกู้ยืมไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 50 ล้านบาท ซึ่ง TCG ในฐานะผู้ถือหุ้นสัดส่วนร้อยละ 40ของ MNB ไม่เคยให้ความช่วยเหลือทางด้านการเงินแก่ MNB แต่อย่างใดจากข้อเท็จจริงดังกล่าว จึงไม่มีเหตุผลใดที่ผู้บริหารของบริษัทฯ จะสมคบหรือสั่งการให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดนําทรัพย์ของกลางมูลค่าเพียง 44,000 บาท ออกขายโดยมีเจตนาทุจริต ผู้บริหารและทีมทนายความของบริษัทฯ เห็นว่า การแจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าวทําให้บริษัทฯ และผู้บริหารของบริษัทฯได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก จึงได้มอบหมายให้ทนายความดําเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษกับ TCG ในความผิดฐานแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน เพื่อกลั่นแกล้งให้ได้รับโทษทางอาญาต่อไปณ ขณะนี้ บริษัทฯ อยู่ในขั้นตอนการดําเนินการตามกระบวนการยุติธรรม หากมีความคืบหน้า บริษัทฯ จะแจ้งให้ทุกท่านทราบผ่านระบบเผยแพร่ข้อมูลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ต่อไป

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

TMILL ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผู้ถือหุ้นโหวตรับปันผลอัตรา 0.07 บาทต่อหุ้น

เก็งกำไรงบ บจ. By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม มองห้วงการเก็งกำไร ประเด็นงบไตรมาสแรกปีนี้ น่าจะเป็นสตอรี่ที่นักลงทุน ให้น้ำหนักการเก็งกำไร หรือ แม้งบอาจ...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้