Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : DELTA คงคำแนะนำ “ขาย” มูลค่าเหมาะสม 66 บาท

210

 

DELTA: ประเด็นสำคัญจากการประชุม Jefferies Asia Forum ครั้งที่ 5

• เราได้นำ DELTA เข้าร่วมการประชุม Jefferies 5th Asia Forum เพื่อพบปะกับนักลงทุนประมาณ 26 ราย ผู้บริหารถือโอกาสแยกแยะระหว่างผลิตภัณฑ์ การตลาด และการดำเนินงานด้านการวิจัยและพัฒนาของกลุ่ม DELTA (ไต้หวัน) เทียบกับ DELTA ประเทศไทย โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้ :
• สถานการณ์อุปสงค์ใน 1Q24F ใกล้เคียงกับ 4Q23A ซึ่งค่อนข้างอ่อนแอ ผู้บริหารยังคงเป้าหมายการเติบโตของรายได้ที่ 15-20% ในปี 2024F โดยยังคงได้รับแรงหนุนจากธุรกิจรถยนต์ไฟฟ้า (29% ของยอดขายในปี 2023) นอกจากการเปิดตัวโมเดลใหม่แล้ว สถานการณ์สินค้าคงคลังที่ดีขึ้นจะช่วยสนับสนุนการฟื้นตัวของธุรกิจพลังงานไฟฟ้าใน 2H24F
• สำหรับปัญหาภาษีขั้นต่ำทั่วโลกของ OECD เราคาดการณ์ว่าอัตราภาษีที่แท้จริงสำหรับ DELTA จะเพิ่มขึ้นในปี 2025 เป็น 10-15% (จาก 5% ในปี 2023) ขณะนี้ DELTA อยู่ในขั้นตอนการเจรจากับ BOI เพื่อหาแนวทางในการบรรเทาผลกระทบทางภาษีหรือได้รับเงินชดเชยในอนาคต
• โรงงานแห่งใหม่ของบริษัท DELTA 8&9 ที่บางปู ซึ่งจะเปิดในวันที่ 22 มีนาคม 2024 จะขยายธุรกิจพลังงานไฟฟ้า (ใช้ระบบอัตโนมัติขั้นสูงซึ่งมีศักยภาพในการสร้างรายได้ 1.5 พันล้านดอลลาร์) ให้มีกำลังการผลิตรวม 3 พันล้านดอลลาร์ และการดำเนินงานด้านการวิจัยและพัฒนาระดับภูมิภาคของบริษัท นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะเพิ่มโรงงานอีก 2 แห่งที่ Wellgrow (คาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ใน 4Q25) เหล่านี้จะมุ่งเน้นไปที่ส่วนประกอบแบบพาสซีฟและโซลูชันแม่เหล็กเพื่อรองรับการย้ายธุรกิจที่เพิ่มขึ้นจากประเทศจีน
• สาขาในอินเดีย (9% ของยอดขายทั้งหมด) ยังคงประสบปัญหาในการเพิ่ม capacity เนื่องจากขาดแรงงานและปัญหาด้านห่วงโซ่อุปทาน เนื่องจากข้อจำกัดเหล่านี้ ลูกค้าบางกลุ่มจึงยังไม่เต็มใจที่จะโอนการผลิตผลิตภัณฑ์ของตนไปยังอินเดีย จึงมีโครงการหลายโครงการที่ต้องดำเนินการคู่ขนานกันในประเทศไทยและอินเดีย อย่างน้อยก็ในช่วงแรกๆ ซึ่งส่งผลให้เกิดความไร้ประสิทธิภาพบางประการ โปรดทราบว่าไม่มีแผนการลงทุนเพิ่มเติมในอินเดียในอีก 3-5 ปีข้างหน้า เนื่องจากปัจจุบันอัตราการใช้กำลังการผลิตต่ำ
• สำหรับผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ data center (25% ของยอดขายทั้งหมด) มีรายละเอียดที่จำกัดในส่วนรายได้ที่เกี่ยวข้องกับ AI อย่างไรก็ตาม กลุ่มนี้น่าจะเริ่มเติบโตอย่างมีนัยสำคัญในปี 2024F เนื่องจากควรมีโครงการจำนวนมากที่นำไปใช้งานในปีนี้ (เมื่อลูกค้าระบุกรณีการใช้งานของตนแล้ว) เราคาดว่าส่วนแบ่งจะยังคงน้อยกว่า 5% ในปี 2024F
• ทั้งนี้ เราคงคำแนะนำ “ขาย” สำหรับ DELTA โดยมูลค่าที่เหมาะสมเท่ากับ 66.00 บาท

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้