Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.โกลเบล็ก : Morning Call

212


วันจันทร์ที่ผ่านมา ดัชนีเคลื่อนไหว sideway ในแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ แต่มีแรงขายในช่วงบ่ายทำให้ดัชนีปิดลบเล็กน้อย นักลงทุนติดตามการประชุม FOMC ของสหรัฐช่วงปลายสัปดาห์ มีแรงซื้อหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ส่วนแรงขายมาจากหุ้นกลุ่มพลังงาน ส่งผลให้ดัชนี SET Index ปิดตลาดที่ 1,385.94 จุด -0.10 จุด -0.01%มูลค่าการซื้อขาย 37,383 ลบ.Program Trading -288.47 ลบ. ต่างชาติ -297.94 ลบ. TFEX +12,733สัญญา ตราสารหนี้-6,023.37 ลบ.


ปัจจัยบวก
+ ดัชนีดาวโจนส์ปิดเพิ่มขึ้น 75.66 จุด หรือ +0.20% ส่วนดัชนีNasdaq และ S&P500 ปรับตัวขึ้นเช่นกัน โดยได้ปัจจัยหนุนจากแรงซื้อหุ้นบริษัทเทคโนโลยีที่มีมาร์เก็ตแคปสูง เช่น หุ้นอัลฟาเบทและเทสลา ขณะที่นักลงทุนจับตาผลการประชุมของ FED ในสัปดาห์นี้อย่างระมัดระวัง
+ สัญญาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 1.68 ดอลลาร์ หรือ +2.1% ปิดที่82.72 ดอลลาร์/บาร์เรล ขานรับรายงานข่าวที่ว่ าอิรักแล ะซาอุดีอาระเบียปรับลดการส่งออกน้ำมันดิบ และมีสัญญาณที่บ่งชี้ถึงการฟื้นตัวของอุปสงค์และเศรษฐกิจในประเทศจีนและสหรัฐ
+ ตลาดการเงินคาดว่า BOJ จะยุตินโยบายอัตราดอกเบี้ยติดลบและการผ่อนคลายนโยบายการเงิน เนื่องจากการขยายตัวของค่าจ้างที่แข็งแกร่งสนับสนุนความเป็นไปได้ที่ BOJ จะบรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่มีเสถียรภาพ
+ นายหวัง ฉีติง เอกอัครราชทูตจีนประจำสวิตเซอร์แลนด์ กล่าวว่าจีนจะเข้าร่วมการประชุมสันติภาพยูเครนที่จะจัดขึ้นโดยรัฐบาลสวิตเซอร์แลนด์
+ สนพ.คาดว่าความต้องการใช้พลังงานประเทศปี 67 ขยายตัว 3.1%ดีกว่าปี 66 ที่ขยายตัวเพียง 0.8% อยู่ที่ 2,063 พันบาร์เรลเทียบเท่าน้ำมันดิบต่อวัน อานิสงส์ส่งออก-ท่องเที่ยวฟื้นตัว-ฤดูร้อนอุณหภูมิสูงขึ้น 1.2 องศา ตามการฟื้นตัวของการค้าโลก ทำให้ภาคการส่งออกสินค้ากลับมาขยายตัว การอุปโภคบริโภคภายในประเทศ และการลงทุนภาคเอกชนขยายตัว รวมถึงการท่องเที่ยวฟื้นตัวต่อเนื่องจากมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยวภาครัฐ

ปัจจัยลบ
-FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่านักลงทุนให้น้ำหนักเพียง 51% ในการคาดการณ์ว่า FED จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย. ซึ่งลดลงจากระดับ 71% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา
- อิสราเอลจะทำการโจมตีกลุ่มฮามาสในเมืองราฟาห์ โดยรัฐบาลได้อนุมัติแผนการของกองทัพอิสราเอลในการใช้ปฏิบัติการครั้งนี้แล้วแม้หลายฝ่ายออกมาคัดค้านการด าเนินการดังกล่าว
- ผลสำรวจของสำนักข่าวบลูมเบิร์กคาดการณ์ว่า GDP ของเยอรมนีจะหดตัวใน 1Q67 เป็นการหดตัวติดต่อกันสองไตรมาสซึ่งถือว่าเศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอย ผลสำรวจยังคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจเยอรมนียากที่จะฟื้นตัวในปีนี้


แนวรับ-ต้าน
คาดดัชนีในวันนี้ยังแกว่งตัวผันผวนระหว่างวัน โดยนักลงทุนจับตาผลการประชุมของเฟด ในสัปดาห์นี้ ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่ปรับตัวขึ้น กดดันการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง มองกรอบดัชนีในวันนี้ที่ 1,380-1,390 จุด


กลยุทธ์การลงทุน
• ฟรีวีซ่าไทย-จีน : AOT AAV MINT CENTEL ERW SPA SKY
• BTC ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง : JTS ZIGA BROOK TTA
• ราคายางพาราทำ New High รอบ 3 ปี : STA TRUBB NER TEGH
• พิจารณาร่าง พร.บ. งบประมาณรายจ่ายปี 2567 (เพิ่มเติม) : CK STEC TASCO CRANE

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หมดแรง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย ไร้ปัจจัยบวก ไร้แรงกระตุ้น ก็หมดเวลาได้ไปต่อ ด้วย งบบจ.แจ้งผลงานไตรมาสแรก....

ตามผลงาน By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ จะเล่น จะเทรดหุ้นเก็งกำไร ก็ควรเลือกหุ้น ตัวที่มีผลกำไรดีกว่าตลาดคาด เหนือกว่าตลาดหวัง .....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้