Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.เมย์แบงก์ : BCP แนะนำซื้อ BCP ปรับราคาเป้าหมายเป็น 58 บาท

293

 

Bangchak Corporation (BCP TB)
แนวโน้มเติบโตแข็งแกร่ง

Valuation ยังคงถูกที่สุดแม้จะมีแนวโน้มการเติบโตที่แข็งแกร่ง
เราคงคำแนะนำ ซื้อ BCP และปรับราคาเป้าหมายเป็น 58 จาก 59 พร้อมปรับประมาณการกำไรปี 67-70 เป็น -4% ถึง +7% สะท้อนภาคการผลิต E&P ที่เปลี่ยนแปลง พรีเมี่ยมน้ำมันดิบที่สูงขึ้น และกระแสกำไรใหม่สำหรับธุรกิจสาธารณูปโภค โดย BCP ยังคงเป็นหุ้นเด่นของเราในกลุ่มพลังงาน เนื่องจากมีการเติบโตของกำไรต่อหุ้น (EPS) ที่ 20% ในปี 67 ผนวกอัพไซด์จาก synergy ทั้งนี้ แม้จะมีแนวโน้มการเติบโตที่แข็งแกร่ง แต่หุ้น BCP ยังคงเป็นหุ้นปลายน้ำที่ถูกที่สุด โดยมี P/E ที่ 5.7 เท่า ปัจจัยบวกที่จะหนุนราคาหุ้นได้แก่ ผลประกอบการที่แข็งแกร่งตั้งแต่ 1Q67 เป็นต้นไป


การผลิต E&P โตแกร่ง
เราเพิ่มประมาณการการผลิต E&P เป็น 37 จาก 33KBOED และเทียบกับเป้าของบริษัทฯ ที่ 35-40KBOED ในปี 67 สะท้อนการเติบโตที่ 50% YoY เนื่องจาก OKEA (บริษัทลูกที่ดำเนินการ E&P ของ BCP ในนอร์เวย์) ได้รวมสินทรัพย์ที่ซื้อเข้ามาใหม่ เราประเมินว่าการผลิตจะลดลง 10% ต่อปีในปีต่อๆ ไป แม้ว่าจะสามารถชดเชยได้ด้วยงบลงทุนและการซื้อสินทรัพย์ที่สูงขึ้นก็ตาม ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาจากผลประกอบการในอดีตของ OKEA ในโครงการ Draugen และ Brage เราอาจเห็นอัพไซด์จากอัตรา recovery rate ที่สูงขึ้นจาก Statfront ซึ่งอัตรา recovery rate ที่เพิ่มขึ้นเพียง 1% จะทำให้ปริมาณเพิ่มขึ้นอีก 17 ล้านบาร์เรล


การควบรวมกับ BSRC ยังคงเป็นปัจจัยขับเคลื่อนหลัก
เราคาดว่าการควบรวมกิจการกับ BSRC (BSRC TB ไม่มีคำแนะนำ) จะเป็นปัจจัยขับเคลื่อนหลักให้กำไรต่อหุ้น (EPS) ปกติเติบโตที่ 20% ในปี 67 ซึ่งการดำเนินงานของ BSRC มีแนวโน้มที่จะดีขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจากอัตราการใช้กำลังการผลิตที่สูงขึ้นที่ 85% (เทียบกับ 70-75% ก่อนหน้านี้) เนื่องจาก BCP สามารถรองรับผลผลิตผลิตภัณฑ์ของ BSRC ได้ ซึ่งผลการประหยัดต้นทุนจากการ synergy ที่ 2.5 พันล้านบาทในปี 67 และ 3.0 พันล้านบาทในปี 68 และหลังจากนั้น ถือเป็นอัพไซด์ต่อประมาณการของเรา

 

กำไรจากธุรกิจพลังงานลดลงในอัตราที่ชะลอตัว
เรารวมประมาณการล่าสุดของ BCPG (BCPG TB ซื้อ TP 11.7 บาท) ในประมาณการ BCP ของเรา ส่งผลให้ส่วนแบ่งกำไรจาก BCPG เพิ่มขึ้น 12-128% ที่ระดับ EBIT ในปี 67-70 ซึ่งการเพิ่มขึ้นดังกล่าวเกิดจากการรวมการลงทุนของ BCPG ในโรงไฟฟ้าของสหรัฐฯ ซึ่งช่วยชดเชยการลดอัตราภาษีศุลกากรเพิ่มเติมสำหรับโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ในประเทศไทย รายละเอียดเพิ่มเติม ดูรายงาน BCPG - พร้อมสำหรับการเติบโตในระยะต่อไป วันที่ 15 ธันวาคม 2566

Chak Reungsinpinya
chak.reungsinpinya@maybank.com
(66) 2658 5000 ext 1399

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

พระโค By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันพืชมงคล พระโค กินน้ำ หญ้าและเหล้า ส่วนตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังคงซึม ท่ามกลาง ....

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้