Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) : บทวิเคราะห์ภาวะตลาดหุ้นรายวัน

182

 

แนวโน้มตลาดวันนี้
SETเปิดขึ้นและแกว่งตัวในแดนบวก: แรงหนุนจากการเปิดรับสินทรัพย์เสี่ยงและภาพการท่องเที่ยวภายในประเทศ หากแต่ถูกจำกัดด้วยการรอจับตาตัวเลขทางศก.ของจีน ทั้งนี้ การปิดในแดนบวกของตลาดหุ้นสหรัฐฯทั้ง 3 แห่งและการทำ Newhighของตลาดหุ้นเยอรมนีและฝรั่งเศสเมื่อคืนที่ผ่านมาคาดเป็นภาพสะท้อนถึงการเปิดรับสินทรัพย์เสี่ยงของนักลงทุน และมองเป็น Sentimentทางบวกต่อ SETIndexแม้การเปิดเผยเงินเฟ้ อสหรัฐฯเดือนก.พ.67 HeadlineCPIขยายตัว 3.2%y-yมากกว่าตลาดคาดและเดือนม.ค.67 ที่ 3.1%y-yและ CoreCPIขยายตัว 3.8%y-yมากกว่าตลาดคาดที่ 3.7%y-yหากแต่ CoreCPIชะลอลงจาก 3.9%y-yในเดือนม.ค.67 และเป็ นการขยายตัวต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค.64ส่งผลให้นักลงทุนยังคงมองว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนมิ.ย.67 สอดรับกับCMEFedWatchToolซึ่งให้น้ำหนัก57%สำหรับการปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25%ในการประชุมเดือนดังกล่าวนอกจากนี้ คาดหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่องจะได้แรงหนุนจากการที่ททท.ประเมินว่าช่วงสงกรานต์ระหว่างวันที่ 12-16 เม.ย. 67 บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศจะคึกคักกว่าปี ที่ผ่านมาและคาดว่าจะสร้างรายได้รวมประมาณ 24,420 ลบ. โดยต่างชาติคาดว่าจะเดินทางมาเที่ยวไทย 5.1แสนคน สร้างรายได้ประมาณ 8,760 ลบ. เติบโต 49% y-yขณะที่ตลาดในประเทศคาดว่าจะมีผู้เยี่ยมเยือนชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ 4.3ล้านคน-ครั้ง และใช้จ่ายสร้างรายได้หมุนเวียน 15,660 ลบ. อย่างไรก็ตามมองทางขึ้นจำกัดเนื่องจากนักลงทุนยังรอติดตามการรายงานตัวเลขเงินกู้สกุลเงินหยวนเดือนก.พ.67 ของจีนซึ่งอาจเป็นสัญญาณเชิงลบต่อการฟื้นตัวของศก. หลังตลาดคาดที่ 1.5 ล้านล้านหยวนลดลงจาก4.9ล้านล้านหยวนในเดือนม.ค.67อีกทั้งต่ำกว่าช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้าหรือเดือนก.พ.66ซึ่งอยู่ที่ 1.8ล้านล้านหยวน


กลยุทธ์การลงทุน :

1) ท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่อง:AOT,BA,CPALL,CPAXT,MINT,SHR

2)อากาศร้อน :DOHOME,GPSC,GULF,SAPPE, TACC

3) Commodity: NER, STA, TEGH, TRUBB

4) Dividend: PIN, SC, SPALI, SIRI

และ 5) Finance: KTC, MTC, SAWAD


แนวรับ-ต้าน
1,375 –1,390

ปัจจัยบวก
+ กรมเจรจาการค้าฯเผยไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมการเจรจา FTA อาเซี ยน-แคนาดารอบที่ 8 ที่ กรุงเทพในช่วงเดือนพ.ค. 67 นี้ เพื่อสานต่อข้อตกลงให้ ได้ข้อสรุปภายในปี 68
+ กรมท่าอากาศยานเจรจา BAเปิ ด 5 เส้นทางบินใหม่ บิ นตรงไปแพร่-แม่ฮ่ องสอน-เบตงและอุดรธานี รวมทั้งของแก่น ตามนโยบายท่องเที่ยวเมืองรอง
+แหล่งข่าวจากที่ ประชุมครม.เผยครม.จะพิจารณาเห็นชอบร่างพ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยจะเพิ่มอำนาจให้รมว.สธ. ในการกำหนดระยะเวลาและสถานที่ ในการอนุญาติดื่มแอลกอฮอล์ เช่น การอนุญาตให้ดื่มแอลกอฮอล์ ในสนามกีฬา งานแสดงคอนเสิร์ต รวมถึงโรงแรม
+ รมว.วัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีนเผยอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีนได้ฟื้นตัวและเติบโตอย่างแข็งแกร่งในปี 66


ปัจจัยลบ
- กกต.เผยที่ประชุมกกต.มีมติเอกฉันท์เสนอเรื่องพร้อมความเห็นให้ศาลรธน.มีคำสั่งยุบพรรคก้าวไกล และตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค ปมเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112
- APACAdvisors เผยสหรัฐฯมีแนวโน้มที่จะกำหนดมาตรการควบคุมเพิ่มเติมเพื่อตรวจสอบการแข่งขันจากจีน ในขณะที่เดินหน้าลดการพึ่งพาทางศก.จากจีน
-นิกเคอิเอเชียเผยข้อมูลจากศูนย์วิจัยศก.ญี่ปุ่นว่า GDP(annualized)เดื อนม.ค.ของญี่ปุ่นหดตัว 0.5% m-m เนื่องจากการผลิต และยอดขายรถยนต์ ที่ลดลงอันเนื่องมาจากเรื่องอื้อฉาวด้านความปลอดภัยที่ไดฮัทสุมอเตอร์

ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน
ธีรดา ชาญยิ่งยงค์- นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ และทางเทคนิค #9501
ชุติกาญจน์ สันติเมธวิรุฬ, CISA – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน และทางเทคนิค #37928
กิตติ บัวบึง – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #038313
พศุตม์ โงวิวัฒน์ชัย, CISA – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #127632
ฐนพงษ์ แซ่โล้ – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์
ภัทรดนัย จตุรพร – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หมดแรง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย ไร้ปัจจัยบวก ไร้แรงกระตุ้น ก็หมดเวลาได้ไปต่อ ด้วย งบบจ.แจ้งผลงานไตรมาสแรก....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้