Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ลิเบอเรเตอร์ : "LIB Guide Daily Strategy"

200


"ยังคาดดอกเบี้ย US ลด มิ.ย."

คาด SET วันนี้ “ฟื้นตัว” ในกรอบ 1375-1390 จุด แม้เงินเฟ้อ US จะชะลอตัว แต่ยังสูงกว่าตลาดคาด แต่ตลาดก็ยังเชื่อมั่นการปรับลดดอกเบี้ย US จะเกิดขึ้นในเดือนมิถุนายน เป็นปัจจัยบวก ผสานเศรษฐกิจในประเทศที่ยังลุ้นฟื้นตัว เป็นแรงผลักดันที่สำคัญ ขณะที่ประเด็นการเมืองไทย เราคาดไม่กระทบมากนัก ดังนั้นยังคงแนะนำสะสมหุ้นพื้นฐานดี โดยวันนี้เลือก “WHA”


สหรัฐฯรายงานตัวเลขเงินเฟ้อเดือน ก.พ. ชะลอลง แต่สูงกว่าคาดเล็กน้อย โดย US CPI ออกมาที่ +3.2%y-y สูงกว่าคาดเล็กน้อยที่ +3.1%y-y ส่วน US Core CPI อยู่ที่ +3.8%y-y แม้ชะลอตัวจากเดือน ม.ค. ที่ +3.9%y-y แต่ยังสูงกว่าคาดที่ +3.7%y-y โดยพบว่าในเดือน ก.พ. ราคาพลังงาน มีทิศทางขยับขึ้น โดยเฉพาะราคาน้ำมันเบนซิน (+3.8%m-m) ผสานกับราคาที่อยู่อาศัยที่ปรับขึ้น (+0.4%m-m) ซึ่งทั้งสองตัวนี้คิดเป็น 60% ของดัชนีที่ปรับขึ้นในเดือน ก.พ. ขณะที่ราคาอาหารคงที่ และราคารถยนต์ใหม่ รวมทั้งราคาบริการด้านการแพทย์ชะลอลง

หลังการรายงานเงินเฟ้อสหรัฐฯ ส่งผลโอกาสในการปรับลดดอกเบี้ยสหรัฐฯเดือน มิถุนายน ลดลงเล็กน้อยสู่ระดับ 63% และกระตุ้นให้ค่าเงินดอลล่าร์แข็งค่าขึ้น รวมถึงอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลก็ปรับตัวขึ้นเช่นเดียวกัน ส่วนด้านตลาดหุ้น ยังมีความหวังต่อการปรับลดดอกเบี้ยในช่วงกลางปี จึงตอบรับเชิงบวก

ส่วนด้านปัจจัยในประเทศ วานนี้ กกต.มติเอกฉันท์ส่งศาลรัฐธรรมนูญ ยุบพรรคก้าวไกล ตัดสิทธิ กรรมการบริหารพรรค ปมแก้ มาตรา 112 โดยประเมินนี้ถือว่าอยู่ในคาดการณ์ของตลาด และน่าจะใช้ระยะเวลาอีกระยะในการตัดสิน ดังนั้นเราคาดว่าไม่ได้มีผลกระทบมากนักในระยะสั้นต่อ SET Index โดยจังหวะย่อยังคงมองเป็นโอกาสในการทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดี ปันผลเด่น และแนวโน้มกำไรเติบโตแกร่ง

Daily Pick : WHA
ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ( 5.80 บาท)
ยังมีมุมมองเชิงบวกจากการลงทุนในไทยปี 2024 ที่มีทิศทางที่ดีขึ้น สอดคล้องกับมูลค่า FDI ปี 2023 ที่เติบโตกว่า +73%y-y โดยนักลงทุนจีนเข้ามาสูงสุด จากอุตสาหกรรม EV
บริษัทตั้งเป้าปีนี้ธุรกิจโลจิสติกเพิ่มอีก 2 แสน ตร.ม. ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม จะขยายเพิ่มอีก 2,070 ไร่ รวมทั้งจะมีการขยายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์รวม 2.13 แสน ตร.ม.

 

Pic of the day
ตลาดยังคงคาด FED จะลดดอกเบี้ยสหรัฐฯเดือน มิ.ย.

Eyes on
13 มี.ค. สต๊อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ของ US,
ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม ยูโรโซน
14 มี.ค. ยอดค้าปลีก US, US PPI,
ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ US

 

วิจิตร อารยะพิศิษฐ
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน #44799
Wijit.A@liberator.co.th

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ตามผลงาน By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ จะเล่น จะเทรดหุ้นเก็งกำไร ก็ควรเลือกหุ้น ตัวที่มีผลกำไรดีกว่าตลาดคาด เหนือกว่าตลาดหวัง .....

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้