Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.โกลเบล็ก : Morning Call

211

 

วันอังคารที่ผ่านมา ดัชนีเคลื่อนไหว sideway นักลงทุนติดตามตัวเลขเงินเฟ้อ (CPI) ของสหรัฐ เพื่อดูทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟด และมีประเด็นกกต.มติเอกฉันท์ส่งศาล รธน.ยุบ "ก้าวไกล" ตัดสิทธิกก.บห.พรรคปมแก้ ม.112 ส่งผลให้ดัชนี SET Index ปิดตลาดที่ 1,379.63 จุด -0.60 จุด -0.04%มูลค่าการซื้อขาย 40,987 ลบ. Program Trading +432.08 ลบ. ต่างชาติ -200.46 ลบ. TFEX-927 สัญญา ตราสารหนี้-3,794.12 ลบ

 

ปัจจัยบวก
+ ดัชนีดาวโจนส์ปิดเพิ่มขึ้น 235.83 จุด หรือ +0.61% ขณะที่ดัชนีS&P ปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อใกล้เคียงกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ท าให้นักลงทุนกลับเข้าซื้อหุ้นบริษัทเทคโนโลยีที่มีมาร์เก็ตแคปสูง ซึ่งรวมถึงหุ้นอินวิเดียและหุ้นเมตา แพลตฟอร์มส์
+ นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่ยังคงคาดการณ์ว่า BOJ จะยุติการใช้นโยบายอัตราดอกเบี้ยติดลบในเดือนเม.ย.นี้ อย่างไรก็ดี นักเศรษฐศาสตร์เกือบทุกรายมีความเห็นตรงกันว่า มีความเป็นไปได้ที่BOJ อาจจะยุติการใช้นโยบายดังกล่าวในการประชุมสัปดาห์หน้า (18-19 มี.ค.)
+/- สหรัฐเปิดเผยว่าดัชนี CPI ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค ปรับตัวขึ้น 3.2%YoY และ 0.4%MoM ในเดือนก.พ.สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ แสดงว่าตัวเลขเงินเฟ้อยังทรงตัวระดับสูงและอาจทำให้ FED เลื่อนเวลาปรับลดดอกเบี้ยออกไป

ปัจจัยลบ
- สัญญาน้ำมันดิบ WTI ลดลง 37 เซนต์ หรือ -0.47% ปิดที่ 77.56ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากสหรัฐปรับเพิ่มคาดการณ์การผลิตน้ำมันดิบในสหรัฐ นอกจากนี้ ตลาดยังถูกกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐ
- ล่าสุด FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนให้น้ำหนัก 70% ที่ FED จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิ.ย. ซึ่งขยับลงเล็กน้อยจากระดับ 71% ก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยดัชนีCPI
- ทางการรัสเซียควบคุมตัวชาวเกาหลีใต้คนหนึ่งในข้อหาจารกรรมข้อมูล นับเป็นครั้งแรกที่เกิดเรื่องและสร้างความตึงเครียดระหว่างเกาหลีใต้กับรัสเซีย
- โกลด์แมนแซคส์เตือนเศรษฐกิจจีนเสี่ยงถูกกระทบจากปัญหาจำนวนประชากรถดถอย ในช่วงทศวรรษที่ 2050 อย่างแน่นอน
- รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า สถิตินักท่องเที่ยววันที่ 4-10 มีนาคม ในภาพรวมมีจ านวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 698,675 คน ลดลงจากสัปดาห์ก่อนหน้า 51,005 คน หรือ6.80%

แนวโน้มตลาดวันนี้
คาดดัชนีในวันนี้มีโอกาส Sideway ตามทิศทางตลาดภูมิภาค หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อใกล้เคียงกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังขาดปัจจัยใหม่เข้าหนุนตลาด มองกรอบดัชนีในวันนี้ที่ 1,373-1,388 จุด


กลยุทธ์การลงทุน
• ฟรีวีซ่าไทย-จีน : AOT AAV MINT CENTEL ERW SPA SKY
• FTSE Large Cap. : เข้า – ออก CPF HMPRO IVL SCGP FTSE Mid Cap. : เข้า CPF HMPRO IVL SCGP ออก -FTSE Small Cap. : เข้า – ออก KEX RABBIT RAM SAMART WORK ใช้ราคาปิด 15 มี.ค.
• BTC ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง : JTS ZIGA BROOK TTA
• ราคายางพาราทำ New High รอบ 3 ปี : STA TRUBB NER TEGH

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หมดแรง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย ไร้ปัจจัยบวก ไร้แรงกระตุ้น ก็หมดเวลาได้ไปต่อ ด้วย งบบจ.แจ้งผลงานไตรมาสแรก....

ตามผลงาน By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ จะเล่น จะเทรดหุ้นเก็งกำไร ก็ควรเลือกหุ้น ตัวที่มีผลกำไรดีกว่าตลาดคาด เหนือกว่าตลาดหวัง .....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้