Today’s NEWS FEED

News Feed

ETC เซ็นสัญญาผู้ถือหุ้น กับGWTE บริษัทย่อยGULF ร่วมพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม

223

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 12 มีนาคม 2567)------บริษัท เอิร์ธ เท็คเอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน) “ETC” เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทย่อยของบริษัท เก็ท กรีน พาวเวอร์ จำกัด (“GGP”)ซึ่งมีสถานะเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของบริษัท เอิร์ธ เท็คเอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน) (“ETC”) ได้ลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (“กฟภ.”) เมื่อวันที่ 16ตุลาคม 2566เพื่อพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมจำนวน 10โครงการ ขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญา จำนวน 8เมกะวัตต์ ต่อโครงการ รวมทั้งสิ้น 80 เมกะวัตต์ (1 บริษัทย่อย : 1 โครงการ :8 เมกะวัตต์) นั้น


บริษัทฯ ใคร่ขอเรียนให้ทราบว่าเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2567 บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาผู้ถือหุ้นกับบริษัท กัลฟ์ เวสท์ทู เอ็นเนอร์จี โฮลดิ้งส์ จำกัด (“GWTE”) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ถือหุ้นร้อยละ100เพื่อร่วมพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

1. การลงนามสัญญาผู้ถือหุ้นระหว่าง ETC กับ GWTE เพื่อเข้าร่วมลงทุนในสัดส่วนร้อยละ 50.00ของ GGP ซึ่งเป็นผู้พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรม จำนวน 10โครงการ


2. การลงนามสัญญาผู้ถือหุ้นระหว่าง ETC กับ GWTE และบริษัท เวสท์เทค เอ็กซ์โพเนนเชียล จำกัด (“WTX”)เพื่อให้ ETC เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นในโครงการโรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมจำนวน 2โครงการ ภายใต้บริษัท ซันเทคอินโนเวชั่น พาวเวอร์ จำกัด (“SIP”) ด้วยการซื้อหุ้นเพิ่มทุน ซึ่งปัจจุบัน GWTE และ WTX ถือหุ้นอยู่ร้อยละ51.00และ 49.00 ตามลำดับ โดยภายหลังจากการเพิ่มทุนดังกล่าวแล้ว จะทำให้สัดส่วนการถือหุ้นใน SIP ของETC GWTE และ WTX อยู่ที่
ร้อยละ 33.00 ร้ อยละ 34.00และ ร้อยละ 33.00 ตามลำดับ โรงไฟฟ้าขยะอุตสาหกรรมทั้ง 2โครงการภายใต้ SIP มีขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้าตามสัญญา รวม 16เมกะวัตต์ ซึ่งได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเป็นระยะเวลา20 ปี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อ วันที่ 16ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา


โรงไฟฟ้าของบริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ จัดตั้งขึ้นเพื่อสร้างความมั่นคงด้านพลังงาน ด้วยการใช้เทคโนโลยีผลิตไฟฟ้าที่ทันสมัย และดูแลสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับนโยบายของทางภาครัฐในการแก้ไขปัญหาขยะอุตสาหกรรมให้แก่ประเทศรวมทั้งไม่สร้างมลภาวะให้สิ่งแวดล้อม โดยลดปริมาณ การปล่อยก๊าซเรือนกระจก และลดปริมาณของเสียจากกระบวนการผลิต การนำขยะมาเปลี่ยนเป็นพลังงาน เป็นอีกโอกาสสำคัญที่ทำให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียน และสอดรับกับนโยบายของทางภาครัฐเรื่อง Bio-Circular-Green Economy หรือ BCG

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้