Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) : Morning Ztrategy

161

 

* SET Index ปิดที่ระดับ 1370.55จุด +11.29 จุด (+0.83%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย4.1 หมื่นลบ. ดัชนีปรับตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 8 วันทำการ และมีมูลค่าการซื้อขายเพิ่มขึ้นจากวันก่อนหน้า โดยคาดนักลงทุนเข้าซื้อเก็งกำไรระยะสั้นหลังราคาหุ้นหลายตัวปรับตัวลงมากมาก รวมทั้งยังได้ Sentiment บวกจากตลาดหุ้นเอเชียที่ปรับตัวขึ้นโดยเฉพาะตลาดหุ้นฮ่องกง ทั้งนี้นักลงทุนยังคงรอฟังถ้อยแถลงของประธาน FED ในคืนวันพุธ-พฤหัสนี้เพื่อหาสัญญาณการปรับลดดอกเบี้ย สำหรับหุ้นที่หนุนดัชนีวานนี้ ได้แก่DELTA BDMS AOT CPALL และ CPF

* นักลงทุนต่างชาติพลิกกลับมาเป็นผู้ซื้อสุทธิตามนักลงทุนสถาบัน สวนทางกับนักลงทุนรายย่อยและบัญชีบล.ที่กลับข้างมาเป็นผู้ขายสุทธิ

* ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ไม่เปลี่ยนแปลง โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET INFLOW 829 ลบ.

* ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้ยังคงแข็งค่าต่อเนื่อง โดยปิดที่ 35.60บาท/ดอลลาร์สหรัฐเทียบกับวันก่อนหน้าที่ 35.77 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

* คาด SET Index วันนี้เคลื่อนไหวแดนบวก โดยมี Sentiment บวกจากตลาดหุ้นต่างประเทศและภูมิภาคหลังถ้อยแถลงของประธาน FED คาดว่าจะมีปรับลดอัตราดอกเบี้ยแม้จะยังไม่กำหนดกรอบเวลาที่ชัดเจน แต่ช่วยเพิ่มความหวังของนักลงทุนที่มีต่อทิศทางดอกเบี้ยขาลงให้มากขึ้น สะท้อนไปยัง US-10 Year bond yield อ่อนตัวลงต่อมาใกล้ระดับ 4.1% เป็นปัจจัยหนุนให้ทิศทาง Fund flow มีโอกาสไหลกลับต่อ เรามองว่าจะเป็นแรงหนุนต่อหุ้นกลุ่มเช่าซื้อ และอิเล็กทรอนิกส์ ให้แนวรับดัชนี1362- 1365 จุดแนวต้าน 1375– 1382จุด

* กลยุทธ์การลงทุน: เก็งกำไรหุ้นกลุ่มที่ได้ Sentiment บวกจากอัตราดอกเบี้ยเป็นขาลงได้แก่ กลุ่มเช่าซื้อ กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ และหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว คือ หุ้นกลุ่มยางพารา


* ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, สงครามอิสราเอล –ฮามาส -ชาติอาหรับ, การโจมตีเรือสินค้าที่ผ่านทะเลแดง, ถ้อยแถลงของประธาน FED 6 -7 มี.ค.,ข้อมูลการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯเดือน ก.พ. , รายงานตัวเลขนำเข้า - ส่งออกจีน,ประชุมสภาไทยผ่านร่างงบประมาณ, การประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB)

Strategy Daily Pick
HANA Sentiment บวกทิศทางดอกเบี้ยขาลงมีน้ำหนักมากขึ้น
SAWAD Sentiment บวกทิศทางดอกเบี้ยขาลงมีน้ำหนักมากขึ้น
NER ราคายางพารายัง New high ต่อ
Fundamental Report
JUBILE HOLD (TP14.80) – Review4Q23
Ztock Daily
CRD: Support 0.54 – 0.55 Resistance 0.58 – 0.65
ITEL: Support 2.38 – 2.42 Resistance 2.48 – 2.56

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หมดแรง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย ไร้ปัจจัยบวก ไร้แรงกระตุ้น ก็หมดเวลาได้ไปต่อ ด้วย งบบจ.แจ้งผลงานไตรมาสแรก....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้