Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) : บทวิเคราะห์ภาวะตลาดหุ้นรายวัน

187

 

มุมมองตลาดหุ้นวันนี้
SETผันผวนอิงทางลง: แรงกดดันจากการเมืองสหรัฐฯและการลดสถานะเสี่ยงก่อนการแถลงของปธ.เฟดซึ่งบรรเทาลงด้วยกิจกรรมธุรกิจในยูโรโซนที่แสดงสัญญาณฟื้นตัวในเดือนก.พ.67 และภาพการท่องเที่ยวภายในประเทศทั้งนี้ สินทรัพย์เสี่ยง รวมถึง SETIndexมีแนวโน้มถูกกดดันจากศึกวัน SuperTuesdayซึ่งคู่ชิงปธน. อาจเป็นคู่เดิมคือ Bidenกับ Trumpโดยในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาของไทยBidenได้ชัยชนะใน Iowa,Virginia,Vermontและ NorthCarolinaไปแล้ว ขณะที่ Trumpมีชัยชนะใน Virginiaและ North Carolina แล้วทั้งนี้ การกลับมาของ Trumpผู้ซึ่งมีแนวโน้มดำเนินนโยบายทางการค้าที่แข็งกร้าวได้สร้างความกังวลถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อศก.และการค้าโลก อย่างไรก็ดี รอติดตามผลของศึกดังกล่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

นอกจากนี้ คาด SETIndexอาจเผชิญกับแรงขายปิ ดความเสี่ยงก่อนที่ปธ.เฟดจะกล่าวแถลงการณ์ต่อคณะกรรมาธิการบริหารการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐฯในคืนนี้ซึ่งอาจไม่เผยให้เห็นถึงสัญญาณของการปรับลดอัตราดอกเบี้ยในระยะเวลาอันใกล้นี้ อย่างไรก็ดี มองทางลงจำกัดจาก1)กิจกรรมธุรกิจในยูโรโซนที่แสดงสัญญาณการฟื้นตัวหลังยูโรโซนเผยดัชนี PMIภาคบริการเดือนก.พ.67 ที่ 50.2 เพิ่มขึ้นจาก48.4 ในเดือนม.ค.67 และเป็นการขยายตัวครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนก.ค.66และ 2)ภาพการฟื้นตัวของการท่องเที่ยวไทยสอดรับนักท่องเที่ยวสะสมตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-3 มี.ค. 67 จำนวน 6.73 ล้านคนเพิ่มขึ้น49%y-yและสร้างรายได้จากการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้วประมาณ 3.26แสนลบ.สำหรับปั จจัยติดตาม 1)คืนนี้ สหรัฐฯจะเปิดเผยตัวเลข JobOpeningsเดือนม.ค.67ตลาดคาด 8.8ล้านตน. ลดลงจาก 9 ล้านตน.ในเดือนธ.ค.66และ 2)การประชุมสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีนที่เปิดฉากขึ้นวานนี้และจะปิดฉากลงในวันที่ 11 มี.ค. นี้


กลยุทธ์การลงทุน : 1)ท่องเที่ยวและเกี่ยวเนื่อง:AAV,BA,BDMS, BEM,CPALL,CRC,MINT,SPA2)ย้ายฐานการผลิต:AMATA,AMATAV, ROJNA, WHA 3) Dividend: SCB, SIRI, TISCO 4) Commodity: NER, STA และ 5) Selective: BAM, MOSHI, PTG, TLI

 

แนวรับ-ต้าน
1,345 –1,365

ปัจจัยบวก
+กรมพัฒฯเผยช่วงเดื อนม.ค.-ก.พ.67 มี การจั ดตั้ งธุรกิจใหม่ ทั่วประเทศ จำนวน 17,270 ราย (+1.57% y-y) และมีทุนจดทะเบียนรวม 45,794.41 ลบ. (+ 14.52%y-y)
+ รมว.คลังออสเตรเลียเผยว่าทางการออสเตรเลียจะจัดตั้งกองทุนการเงินมูลค่า 2 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย เพื่อส่งเสริมการค้าและการลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
+ สมาคมผู้ผลิตและผู้ค้ารถยนต์ ของอังกฤษเผยยอดจดทะเบียนรถยนต์ใหม่ในอังกฤษเพิ่มขึ้นกว่า10% y-y ในเดือนก.พ. ซึ่งถือเป็นผลการดำเนินงานในเดือนก.พ.ที่แข็งแกร่งที่สุดในรอบ 20 ปี

ปัจจัยลบ
- กรมการค้าภายในเผยปัจจุบันมีหมูออกสู่ตลาด 5.8 หมื่ นตัว มากกว่าความต้องการบริ โภคเฉลี่ยวันละ 5 หมื่นตัว ทำให้มีหมูส่วนเกิน 8 พันตัวขณะที่ เงินเฟ้ อเดือนก.พ.67 กลุ่ มเนื้ อสั ตว์ เป็ ดไก่ และสัตว์น้ำ ลดลง6.44%y-yจากการลดลงของราคาเนื้ อสุ กร และปลาทู จากปัจจัยข้างต้นเป็นแรงกดดันต่อหุ้นที่ผลิตและจำหน่ายเนื้อหมู ได้แก่ BTG, CPF
- สภาพัฒน์จับตาค่ายมือถือหลังควบรวมฯ พบปัญหาคุณภาพสั ญญาณราคาแพงขึ้นยกข้อมูลสคบ.ชี้เป็นประเด็นต้องติดตามและเฝ้าระวังหลังผู้บริโภคกว่า 80% ให้ข้อมูลสัญญาณอินเทอร์เน็ตช้าหลุดบ่อย ราคาแพคเก็จปรับขึ้นจากเดิม


ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน
ธีรดา ชาญยิ่งยงค์- นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ และทางเทคนิค #9501
ชุติกาญจน์ สันติเมธวิรุฬ, CISA – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน และทางเทคนิค #37928
กิตติ บัวบึง – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #038313
พศุตม์ โงวิวัฒน์ชัย, CISA – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #127632
ฐนพงษ์ แซ่โล้ – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์
ภัทรดนัย จตุรพร – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หมดแรง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย ไร้ปัจจัยบวก ไร้แรงกระตุ้น ก็หมดเวลาได้ไปต่อ ด้วย งบบจ.แจ้งผลงานไตรมาสแรก....

ตามผลงาน By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ จะเล่น จะเทรดหุ้นเก็งกำไร ก็ควรเลือกหุ้น ตัวที่มีผลกำไรดีกว่าตลาดคาด เหนือกว่าตลาดหวัง .....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้