Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ลิเบอเรเตอร์ : "LIB Guide Daily Strategy"

113


"จับตาถ้อยแถลงโพเวล"

คาด SET วันนี้ “Sideway” ในกรอบ 1350-1375 ตลาด US กังวล Valuation มากขึ้น กดดันปิดแดนลบ แต่อย่างไรก็ดี Valuation ของ SET ยังอยู่ในระดับที่ค่อนข้างถูก คาดส่งผลต่อ SET จำกัด ขณะที่ปัจจัยคืนนี้แนะจับตาการแถลงนโยบายการเงินของโพเวลต่อครองเกรส โดยกลยุทธ์วันนี้ยังเน้นสะสมหุ้นแนวโน้มกำไรเติบโตดี แนะนำ “CPALL”


วานนี้สหรัฐฯรายงานตัวเลข ISM ภาคบริการ เดือน ก.พ. ลงสู่ 52.6 จุด จาก 53.4 จุด ในเดือน ม.ค. และต่ำคาดที่ 53.0 จุด ทิศทางเดียวกับ ISM ภาคการผลิตในสัปดาห์ก่อน อย่างไรก็ดีคงต้องติดตามมุมมองนโยบายทางการเงินของนายเจอโรม โพเวล ในคืนวันพุธ และพฤหัส นี้ ต่อสภาล่าง และสภาสูง ตามลำดับ โดยเราคาดว่า โพเวลยังให้โอกาสลดดอกเบี้ยภายในปีนี้ แต่อาจจะไม่รีบนัก ซึ่งก็คงขึ้นกับตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญในช่วงถัดไป โดยเบื้องต้นเราประเมินว่าการลดดอกเบี้ยสหรัฐฯครั้งแรกจะเกิดขึ้นในการประชุมเดือน มิ.ย. นี้ และคาดโอกาสลดปีนี้ 3 ครั้ง ครั้งละ 0.25%

ส่วนสำหรับไทย มีการรายงานดัชนีราคาผู้บริโภคทั่วไป (CPI) เดือน ก.พ. ออกมาที่ 107.22 (-0.77%y-y, +0.22%m-m) ลดต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน จากราคาอาหารสด (สุกร & ผักสด), ราคาน้ำมันดีเซล และค่ากระแสไฟฟ้าที่ปรับลดลง รวมทั้งฐานดัชนีเดือน ก.พ. 2023 ซึ่งอยู่ในระดับที่สูง ส่วนด้านดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐาน (Core CPI) เดือน ก.พ. อยู่ที่ระดับ 104.62 (+0.43%y-y, +0.02%m-m) ยังขยายตัว สะท้อนว่าไทยยังไม่ได้อยู่ในภาวะเงินฝืด
โดยกระทรวงพาณิชย์ประเมินกรอบเงินเฟ้อไทยปีนี้ที่ -0.3% ถึง +1.7% (ค่ากลาง +0.7%) จากตัวเลขดังกล่าวอาจส่งผลให้ตลาดมีความคาดหวังต่อโอกาสการลดดอกเบี้ยไทยมากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ดีมุมมองของเราคาดว่าในการประชุมครั้งถัดไป กนง. อาจยังไม่รีบปรับลด โดยอาจรอให้ทางฝั่ง US และ EU ปรับลงก่อน เพื่อไม่ให้มีระยะห่างของดอกเบี้ยระหว่างกันมากเกินไป


Daily Pick : CPALL
ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ( 72 บาท)
กำไร 4Q23 ทำได้โดดเด่น และคาดแนวโน้ม 1Q24 ยังมีทิศทางที่เติบโตต่อเนื่อง แรงขับเคลื่อนจากพัฒนาการที่ดีขึ้นของการบริโภค ผสานบริษัทลูกที่มีสัญญาณที่ดีขึ้น (CPAXT, Lotus) หนุนกำไรปี 2024 คาดเติบโต +18%y-y ขณะที่ Valuation ยังเทรดต่ำกว่าค่าเฉลี่ยย้อนหลังในอดีต

Pic of the day
แม้ CPI ไทย หดตัว 5 เดือนติด แต่Core CPI ยังขยายตัว


Eyes on
06 มี.ค. การจ้างงานภาคเอกชน จาก ADP,
ยอดค้าปลีกยูโรโซน,
โพเวลแถลงนโยบายการเงินต่อสภาล่างฯ
07 มี.ค. ดุลการค้าสหรัฐฯ, ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงาน
รายสัปดาห์ US, ประชุม ECB,
โพเวลแถลงนโยบายการเงินต่อสภาสูง

 

วิจิตร อารยะพิศิษฐ
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน #44799
Wijit.A@liberator.co.th

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ตามผลงาน By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ จะเล่น จะเทรดหุ้นเก็งกำไร ก็ควรเลือกหุ้น ตัวที่มีผลกำไรดีกว่าตลาดคาด เหนือกว่าตลาดหวัง .....

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

NER พบนักลงทุนในงาน Opportunity Day ประจำไตรมาส 1/2567

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้