Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) : Morning Ztrategy

212

Market Round Up
Φ SET Index ปิดที่ระดับ 1388.60 จุด -11.42 จุด (-0.82%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย4.3 หมื่นลบ. ดัชนีปรับตัวลงรับแรงขายต่อเนื่องของนักลงทุนต่างชาติหลังจากมีโอกาสมากขึ้นที่กนง.จะปรับลดดอกเบี้ยในปีนี้กดดันให้ Fund Flow ไหลออก รวมทั้งมุมมองต่อการเติบโตของเศรษฐกิจไทยที่มีแนวโน้มชะลอตัวยังกดดันหุ้นในกลุ่มธนาคาร และกลุ่มพลังงาน ขณะที่ความกังวลต่อยอดขายรถ EV ที่มีแนวโน้มชะลอตัวในต่างประเทศยังกดดันหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ต่อเนื่อง สำหรับหุ้นที่กดดัชนีวานนี้ ได้แก่ DELTAADVANC CPN KBANK และ PTT
Φ นักลงทุนต่างชาติยังคงเป็นผู้ขายสุทธิหลัก สวนทางกับนักลงทุนรายย่อยที่เป็นผู้ซื้อสุทธิหลักตามเดิม
Φ ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ปรับตัวลงประมาณ 2 – 9 bps. โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET INFLOW 679 ลบ.
Φ ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้อ่อนค่าต่อเนื่อง โดยปิดที่ 35.83 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับวันก่อนหน้าที่ 35.60 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ


Market Outlook
Φ คาด SET Index วันนี้ผันผวน โดยมีปัจจัยผสมผสานเริ่มจากราคาน้ำมันดิบ WTI ที่ปรับขึ้นแรงกว่า +3.2% หลังจากอิสราเอลปฏิเสธการเจรจาหยุดยิงกับกลุ่มฮามาส ส่งผลให้ความกังวล Supply shortage ก่อตัวขึ้นอีกครั้งหนุนหุ้นกลุ่มน้ำมัน-ปิโตรฯ อย่างไรก็ตามก่อให้เกิดความกังวลด้านภูมิรัฐศาสตร์เพิ่มขึ้น ตลอดจนการออกมาให้ความเห็นของคณะกรรมการ FED ระบุถึงความเป็นไปได้ต่ำ ในการลดดอกเบี้ยในระยะนี้ กดดัน Fundflow ไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยง ล่าสุดเงินบาทอ่อนค่ากลับมาใกล้จุดสูงสุดในรอบ 2เดือน เป็นโอกาสเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มส่งออก ส่วนปัจจัยในประเทศ มีกระแสข่าวถึงการเตรียมออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่มุ่งเน้นไปที่การให้ BOI แก่ผู้พัฒนาอสังหาฯราคาต่ำกว่า 1.5 ล้านบาท เป็นบวกผู้ประกอบการบ้านเดี่ยว - คอนโด Economy ให้แนวรับดัชนี 1380 - 1383 จุด แนวต้าน 1396 – 1400 จุด
Φ กลยุทธ์การลงทุน: หลีกเลี่ยงหุ้นกลุ่มอุปโภคบริโภค นักลงทุนระยะสั้นเน้นเก็งกำไรหุ้นที่จะได้ประโยชน์จากราคาน้ำมันดิบขึ้น คือ กลุ่มน้ำมัน-ปิโตรฯ, บาทอ่อน คือ หุ้นกลุ่มส่งออก และนโยบายหนุนอสังหา Segment Economy
Φ ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, สงครามอิสราเอล –ฮามาส -ชาติอาหรับ, การโจมตีเรือสินค้าที่ผ่านทะเลแดง, การร้องเรียนยุบพรรคก้าวไกล, ดัชนี PPI - CPI สหรัฐฯ

Research Group
Sutthivit Tesanaboon, CISA
Fundamental Analyst
Sec No. 028533
(+66) 2 088 8158
sutthivit.t@zcomsec.com

 Tanawin Pichatsiriporn, CISA
Fundamental Analyst
Sec No. 065325
 (+66) 2 088 8156
 tanawin.p@zcomsec.com

 

ณภัค ภัทรสุปรีดิ์

: เรียบเรียง โทร : 02-276-5976 อีเมล์ : reporter@hooninside.com ที่มา : สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้