Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ลิเบอเรเตอร์ : "LIB Guide Daily Strategy"

247

 

"ย้ำไม่รีบลดดอกเบี้ย"


คาด SET วันนี้ “ย่อตัว” ในกรอบ 1375-1390 จุด ตัวเลขภาคบริการ US แกร่งกว่าคาด ผสานถ้อยแถลงประธาน FED ยังเน้นย้ำไม่รีบลดดอกเบี้ย จนกว่าจะมั่นใจเงินเฟ้อสหรัฐฯ ลงสู่เป้าหมาย 2% หนุน DXY แข็ง และบาทอ่อน ดังนั้นอาจกดดันตลาดหุ้นระยะสั้น โดยกลยุทธ์ยังคงเน้นสะสมหุ้นงบดี โดยวันนี้แนะนำ “PLANB”

 

สหรัฐฯวานนี้ มีการรายงานตัวเลข ISM ภาคบริการ เดือนมกราคม ปรับขึ้นสู่ 53.4 จุด ทำจุดสูงสุดในรอบ 4 เดือน และมากกว่าที่ตลาดคาดที่ 52.0 จุด ถือว่าสอดคล้องกับ ISM ภาคผลิตที่ปรับตัวขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา สะท้อนภาพเศรษฐกิจสหรัฐฯยังฟื้นตัวดี

ผสานกับทางด้านนายเจอโรม โพเวล ประธาน FED ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ 60 Minutes ซึ่งยังเน้นย้ำว่าจะยังไม่รีบที่จะดอกเบี้ยนโยบายในเดือนมีนาคม โดยการปรับลดดอกเบี้ยอาจจะเริ่มพิจารณาในช่วงกลางปีนี้ และการปรับลดปีนี้อาจจะไม่ได้มากเหมือนกับที่ตลาดคาดหวังไว้ โดยจุดพิจารณาสำคัญยังอยู่ที่แนวโน้มเงินเฟ้อสหรัฐฯที่ต้องค่อยๆเข้าสู่ระดับเป้าหมายที่ 2% ดังนั้นจากมุมมองดังกล่าว ผสานกับตัวเลข ISM ภาคบริการ จึงกดดันตลาดหุ้นสหรัฐฯวานนี้ย่อแรง และกระตุ้น Dollar Index แข็งค่าขึ้น รวมทั้ง US Bond Yield ก็เร่งขึ้นสู่ระดับ 4.16% ทั้งหมดล้วนเพิ่มแรงกดดันต่อตลาดหุ้นมากยิ่งขึ้น

ส่วนปัจจัยในประเทศ วานนี้มีการรายงานเงินเฟ้อไทย เดือนมกราคม อยู่ที่ 106.98 จุด (+0.02%m-m, -1.11%y-y) แม้หดตัว y-y เป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน แต่ก็เป็นผลจากฐานที่สูงในปีก่อนหน้า และส่วนหนึ่งมาจากการปรับลดค่าครองชีพของรัฐฯ ดังนั้นเราคาดว่าเงินเฟ้อที่ชะลอลงมากกว่าคาด จะยังไม่ส่งผลต่อมุมมองการดำเนินดอกเบี้ยนโยบายของ กนง. เปลี่ยนแปลงไป ผสานกับปัจจุบันแนวโน้มดอกเบี้ย FED ก็ยังไม่รีบที่จะปรับลดลง ดังนั้นเราคาดว่าการประชุม กนง. 7 กพ. นี้ จะมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 2.5% ตามเดิม

Daily Pick : PLANB
ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ( 11.30 บาท)
คาดกำไร 4Q23 ทำจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ 276 ล้านบาท (+5%q-q, +14%y-y) แรงหนุนจากเม็ดเงินโฆษณาที่ดีทั้งกลุ่ม บริโภค ยานยนต์ และ F&B
คาดอัตราการใช้ป้ายในช่วง 4Q23 ที่ 76.9% เร่งขึ้นจาก 72.1% ใน 3Q23
อัตรากำไรขั้นต้นคาด 31.2% เพิ่ม 60 bps จาก 3Q23 จากรายได้กลุ่ม Engagement Marketing เพิ่มขึ้น และอัตราการใช้ป้ายสูงขึ้น
คําชี้แจง : บล.ลิเบอเรเตอร์ จํากัด (LIB) ขอเรียนให้ลูกค้า และผู้ลงทุนทราบความเกี่ยวข้องระหว่าง LIB กับ PLANB เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจลงทุน ดังนี้ บมจ.นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ LIB เป็นผู้ถือหุ้นทางอ้อมใน PLANB รวม 0.10%


Pic of the day
US ISM ภาคบริการ ม.ค. ขึ้นสู่ 53.4 จุด ดีกว่าคาด

Eyes On
06 ก.พ. ECB 1Yr & 3Yr CPI Expectation,
ยอดค้าปลีกยูโรโซน
07 ก.พ. การประชุม กนง., ดุลการค้าสหรัฐฯ


วิจิตร อารยะพิศิษฐ
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน #44799
Wijit.A@liberator.co.th

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หาฐาน By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นกระดานหุ้นไทย ทั้ง SET และ ราคาหุ้น กำลังหาฐาน หาจุดสมดุล เพื่อเล่นและเทรดในกรอบเล็กๆ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้