Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ลิเบอเรเตอร์ : "LIB Guide Daily Strategy"

244


"ติดตามภาคแรงงานสหรัฐฯ"

คาด SET วันนี้ “ฟื้นตัว” ในกรอบ 1355-1380 จุด PMI และ ISM ภาคการผลิตของสหรัฐฯ ขยับดีขึ้น มากกว่าคาด สะท้อนมุมมองบวกต่อภาพเศรษฐกิจ USช่วยหนุนจิตวิทยาบวกมากขึ้น ขณะที่วันนี้ติดตามตัวเลขภาคแรงงาน US ในขณะที่ไทยยังต้องเกาะติดความคืบหน้าทางการเมือง ส่วนกลยุทธ์ยังเน้นสะสมหุ้นคาดกำไรเติบโตดี โดยวันนี้แนะนำ “SNNP”

 

สหรัฐฯ รายงาน ISM ภาคการผลิต เดือนมกราคมปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 49.1 จุด จากเดือนธันวาคมที่ 47.1 จุด และเติบโตดีกว่าคาดที่ระดับ 47.2 จุด สะท้อนภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ยังมีแนวโน้มฟื้นตัวดี ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางของ US PMI ภาคการผลิต ที่ปรับขึ้นสู่ 50.7 จุด จากคาด 50.3 จุด ช่วยกระตุ้นแรงเก็งกำไรในตลาดหุ้นสหรัฐฯปิดบวกแข็งแกร่ง


แม้ว่าในด้านตัวเลขภาคแรงงานวานนี้จะเห็นตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ปรับเพิ่มขึ้นสู่ 2.24 แสนราย ซึ่งสูงกว่าคาดการณ์เล็กน้อยที่ 2.12 แสนราย โดยคืนนี้แนะติดตามตัวเลขภาคแรงงานสำคัญ คือ การรายงานการจ้างงานนอกภาคเกษตร เดือนมกราคม โดยตลาดคาดเพิ่มขึ้น 1.85 แสนราย ส่วนอัตราการว่างงานคาดเพิ่มเล็กน้อยสู่ระดับ 3.8% จากเดือนธันวาคมที่ 3.7% ส่วนอัตราค่าจ้างเฉลี่ยรายชั่วโมง คาดเพิ่มขึ้น +0.3%m-m

 

สำหรับปัจจัยในประเทศ ยังคงแนะติดตามสถานการณ์การเมืองอย่างใกล้ชิด โดยวานนี้ทางด้านนายเรืองไกร และนายธีรยุทธ ได้ทำการยื่นร้องต่อ กกต. เพื่อขอให้พิจารณาดำเนินการ เพื่อยุบพรรคก้าวไกล หลังศาลฯได้วินิจฉัยในวันที่ 31 ม.ค. ว่าพรรคก้าวไกล เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง ซึ่งวันนี้คาดจะมีการไปยื่นต่อ ป.ป.ช. เพิ่มเติม เพื่อให้ตรวจสอบและเอาผิดจริยธรรมของพรรคก้าวไกล และ ส.ส. พรรคก้าวไกล 44 คนที่ร่วมเสนอชื่อแก้ไขมาตรา 112 ดังนั้นประเด็นนี้ยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องติดตามในช่วงถัดไป

Daily Pick : SNNP
ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ( 22.20 บาท)
คาดกำไร 4Q23 ที่ 166 ล้านบาท (+3%,q-q, +8%y-y) และคาดอัตรากำไรขั้นต้นดีขึ้น เนื่องจากสัดส่วนการขายกลุ่ม Snack (เบนโตะ และโลตัส) เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีกำไรดีกว่า Beverage (เจเล่) ผสานการผลิตในเวียดนามดีขึ้น
แนวโน้มปี 2024 คาดยังไปต่อ โดยคาดยอดขายทั้งในและต่างประเทศจะเติบโตได้ระดับ 2 หลัก จากทั้งสินค้าเดิม และการออกสินค้าใหม่ โดยเราคาดกำไรปี 2024 เพิ่มขึ้น +19%y-y

 

Pic of the day
US ISM ภาคการผลิต ม.ค. ที่ 49.1 ดีกว่าคาดที่ 47.2


Eyes on
02 ก.พ. การจ้างงานนอกภาคเกษตร US,
ดัชนีความเชื่อมั่นจาก ม.มิชิแกน,
คำสั่งซื้อภาคโรงงาน US


วิจิตร อารยะพิศิษฐ
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐาน #44799
Wijit.A@liberator.co.th

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้