Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ลิเบอเรเตอร์ : "LIB Guide Daily Strategy"

245

 

"รอฟื้นความเชื่อมั่น"

คาด SET วันนี้ “ฟื้นตัว” ในกรอบ 1370-1395 จุด สหรัฐฯรายงาน PMI เด่นกว่าคาด กระตุ้นจิตวิทยาบวก ผสานในประเทศ ที่รอการมาตรการฟื้นความเชื่อมั่น คาดจะค่อยๆหนุน SET ฟื้นตัว โดยแนะเก็งหุ้นพื้นฐานดีที่มีโอกาสถูก Cover short โดยสำหรับวันนี้แนะนำ “CPALL”


ตลาดหุ้นไทยวานนี้ฟื้นตัวอย่างโดดเด่นขานรับ คำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ตัดสินประเด็นการถือหุ้น ITV ของคุณพิธา ไม่มีความผิด เนื่องจาก ITV ไม่ได้ประกอบธุรกิจสื่อฯ ณ วันที่คุณพิธา สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. หนุนแรงซื้อกลับในทุกกลุ่มอุตสาหกรรม เพิ่มโอกาสการฟื่นตัวกลับทดสอบ 1400 จุด ในช่วงถัดไป โดยในช่วงถัดไปยังคงต้องเกาะติดการรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน ผสานกับแนวทางในการแก้ปัญหาโครงสร้างของตลาดทุนไทย ทั้งประเด็นการใช้ Programing Trading และการ Naked Short Sell ซึ่งหากมาตรการที่เข้มงวดขึ้นก็จะเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อการลงทุนมากยิ่งขึ้น

ส่วนด้านตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯวานนี้รายงาน PMI ภาคการผลิตเดือนมกราคม ฟื้นมาที่ 50.3 จุด จาก 47.9 และสวนคาดที่ 47.6 จุด เป็นครั้งแรกในรอบ 3 เดือนที่กลับมาเหนือระดับ 50 ได้อีกครั้ง ส่วนทางด้าน PMI ภาคบริการ ที่ 52.9 จุด เร่งขึ้นจาก 51.4 ในเดือนธันวาคม และดีกว่าคาดที่ 51.5 จุด โดยรวมสะท้อนการฟื้นตัวทั้งภาคการผลิตและบริการของสหรัฐฯ ช่วงผ่อนคลายเรื่องเศรษฐกิจถดถอย ส่วนคืนนี้ ติดตามการรายงาน 4Q23 US GDP คาดที่ +2%q-q

ส่วนทางฝั่งยุโรป รายงาน PMI ภาคการผลิต ปรับขึ้นสู่ 46.6 จุด ดีกว่าคาดที่ 44.7 แต่ด้านภาคบริการอยู่ที่ 48.4 จุด ชะลอลง และต่ำคาด โดยวันนี้แนะติดตามการประชุมธนาคารยุโรป (ECB) เพิ่มเติม คาดยังคงดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับเดิม

Daily Pick : CPALL
ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ( 70 บาท)
คาดกำไรสุทธิ 4Q23 ปรับขึ้นทั้ง q-q และ y-y จากการเข้าสู่ช่วง High Season ผสานการฟื้นของภาคท่องเที่ยว และการเฉลิมฉลอง อีกทั้งค่าใช้จ่ายการขายและบริหารต่อรายได้ปรับลดลง
SSSG ของร้าน 7-Eleven และกลุ่ม MAKRO ปรับตัวขึ้นดี ขณะที่ Valuation ซื้อขายต่ำกว่าค่าเฉลี่ย PE ในอดีตค่อนข้างมาก


Pic of the day
คาด 4Q23 US GDP ที่ +2.0%q-q


Eyes on
25 ม.ค. 4Q23 US GDP, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน US,
ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ US,
ยอดขายบ้านใหม่ US, ประชุม ECB
26 ม.ค. US Core PCE

 

 


วิจิตร อารยะพิศิษฐ
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ #44799
Wijit.A@liberator.co.th

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้