Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ลิเบอเรเตอร์ : "LIB Guide Daily Strategy"

232

 


"ผันผวนตามผลประกอบการ"
คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1345-1365 จุด เกาะติดการรายงาน PMI ทั้งสหรัฐฯ และยูโรโซน ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังติดตามสถานการณ์กระแสเงินทุนไหลออก และการรายงานงบ โดยกลยุทธ์ยังคงเน้นหุ้นที่คาดแนวโน้มกำไร 4Q23 ขยายตัวโดดเด่น โดยสำหรับวันนี้แนะนำ “MASTER”

 

วันนี้ติดตามการรายงานตัวเลข PMI ทั้งฝั่ง US และ ยูโรโซน ประจำเดือนมกราคม โดยทางด้าน US PMI ภาคการผลิตคาดชะลอตัวลงสู่ระดับ 47.6 จุด จาก 47.9 จุด ขณะที่ US PMI ภาคบริการ คาดหวังขยับขึ้นเล็กน้อย สู่ระดับ 51.5 จุด จาก 51.4 จุด ส่วนทางด้านยูโรโซน คาดภาคการผลิตดีขึ้นสู่ 44.7 จุด จาก 44.4 เช่นเดียวกับภาคบริการที่คาดปรับขึ้นสู่ระดับ 49.0 จาก 48.8 จุด


โดยรวมจะเห็นได้ว่าแนวโน้มเศรษฐกิจทั้ง US และ ยูโรโซนมีความคาดหวังจะปรับเพิ่มขึ้น สะท้อนความเสี่ยงต่อภาพเศรษฐกิจถดถอยคาดลดน้อยลงเรื่อยๆ ซึ่งจะเป็นปัจจัยที่สอดคล้องกับมุมมองการดำเนินนโยบายทางการเงินทั้ง US และ ยูโรโซน จะยังไม่รีบปรับลดดอกเบี้ยในระยะสั้น ซึ่งล่าสุดจากเครื่องมือ FED Watch Tool บ่งชี้ว่าตลาดให้โอกาสลดดอกเบี้ยสหรัฐฯ เลื่อนไปเป็นเดือนพฤษภาคม จากคาดการณ์เดิมที่เดือนมีนาคม


ส่วนสถานการณ์ในประเทศ พบว่า SET ยังค่อนข้างอ่อนแอ โดยวานนี้ย่อทำจุดต่ำสุดในรอบ 3 ปี โดยพบว่ากระแสเงินทุนต่างชาติยังคงไหลออกต่อเนื่อง สอดคล้องกับค่าเงินบาทที่อ่อนค่าสู่ระดับ 35.6 บาทต่อดอลล่าร์ ผสานกับความเชื่อมั่นในการลงทุนที่ยังคงหดตัว ดังนั้นยังต้องเพิ่มความระมัดระวังในการลงทุน และติดตามการรายงานกำไรของบริษัทจดทะเบียนเป็นสำคัญ

 

Daily Pick : MASTER
ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ( 81 บาท)
คาดกำไรสุทธิ 4Q23 ที่ 127 ล้านบาท (+27%q-q, +61%y-y) เดินหน้าทำสถิติใหม่เป็นไตรมาสที่ 2 ติดต่อกัน แรงหนุนจากอุปสงค์ที่แข็งแกร่งตามฤดูกาล ผสานกับการเริ่มรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการลงทุน
คาดกำไรปี 2024 ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องสู่ระดับ 569 ล้านบาท (48%y-y) โดยเรา Rollover ไปใช้ราคาเหมาะสมปี 2024 จะได้ราคาเป้าหมายใหม่ที่ 81 บาทต่อหุ้น

Pic of the day
คาด US PMI ม.ค. ภาคการผลิตลด แต่ภาคบริการดีขึ้น


Eyes on
24 ม.ค. ดัชนี PMI ภาคการผลิตและบริการของ US
และยูโรโซน, สต๊อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์
25 ม.ค. 4Q23 US GDP, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน US,
ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ US,
ยอดขายบ้านใหม่ US, ประชุม ECB

 

วิจิตร อารยะพิศิษฐ
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ #44799
Wijit.A@liberator.co.th

 

------

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หุ้นขึ้นยาก By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองตลาดหุ้นไทย ดูท่า แลทาง น่าจะขึ้นยาก หุ้นขึ้นยาก ถ้าใช้เวลานาน คงไม่พ้นทางลง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้