Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ลิเบอเรเตอร์ : "LIB Guide Daily Strategy"

176


"โค้งสุดท้ายซื้อขายเบาบาง"
คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1400-1415 จุด เศรษฐกิจในประเทศยังขยายตัวได้ดี ยังเป็นปัจจัยหนุน SET แต่การเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของปี ปริมาณการซื้อขายอาจจะเริ่มชะลอตัวลงเรื่อยๆ แต่มองเป็นจังหวะสะสมหุ้นพื้นฐานดี กำไรเติบโต เพื่อการถือข้ามปี โดยกลยุทธ์การลงทุนวันนี้แนะสะสม “CRC”

ยอดการส่งออกไทย เดือนพฤศจิกายน อยู่ที่ 23,479 ล้านเหรียญ (+4.9%y-y) ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี แม้ว่าจะต่ำกว่าตลาดคาดที่ระดับ +5.15%y-y โดยหากพิจารณาแยกประเภทกลุ่มสินค้าจะพบว่าทุกกลุ่มยังฟื้นตัวได้ต่อเนื่องทั้ง 1) สินค้าเกษตร ปรับขึ้น 4 เดือนติดต่อกัน นำโดย กุ้ง, ข้าว, ผักสด และยางพารา 2) สินค้าอุตสาหกรรมเกษตร ขยายตัว 3 เดือนต่อเนื่อง นำโดย สิ่งปรุงรสอาหาร, ผักแปรรูป, ผลไม้กระป๋อง, อาหารสัตว์เลี้ยง, อาหารทะเลกระป่อง และ 3) สินค้าอุตสาหกรรม ขยายตัว 2 เดือนติดต่อกัน นำโดย เหล็ก, อุปกรณ์กึ่งตัวนำ, หม้อแปลง, โทรศัพท์, เครื่องจักรกล และอุปกรณ์คอมพิวเตอร์

โดยรวมถือว่าการส่งออกของไทยมีทิศทางที่ดีขึ้น และคาดจะมีพัฒนาการเชิงบวกต่อเนื่องในปี 2024 หนุนให้ดุลการค้าไทยปีหน้ามีโอกาสกลับมาเกินดุล ขณะที่ความเสี่ยงในระยะสั้นอาจต้องติดตามเหตุการณ์ความวุ่นวายในทะเลแดง ซึ่งหากยังบานปลายอาจกระทบบ้างต่อภาคการส่งออกในช่วงต้นปี

การลงทุนในช่วงโค้งสุดท้ายของปีคาด SET ยังลุ้นยืนปิดเหนือระดับ 1400 จุด แม้ปริมาณการซื้อขายจะเริ่มเบาบางลงเรื่อยๆ โดยเรายังแนะทยอยสะสมหุ้นที่มีพื้นฐานดี แนวโน้มกำไรปีหน้าเติบโตเด่น ผสาน Valuation ที่อยู่ในระดับที่ไม่แพง เพื่อถือลงทุนข้ามปี และคาดในช่วงเดือน ม.ค. 2024 ยังลุ้นการเกิด January Effect ซึ่งจะหนุน SET เดินหน้าได้ต่อเนื่อง

Daily Pick : CRC
ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ( 48 บาท)
คาดกำไรปกติ 4Q23 ปรับขึ้นทั้ง q-q, y-y จากการเข้าสู่ช่วง High Season และคาดจะขยายตัวต่อเนื่องในปี 2024 จากการบริโภคที่ขยายตัว ผสานกับจำนวนนักท่องเที่ยวที่เร่งขึ้น อีกทั้งยังได้แรงหนุนจากนโยบายภาครัฐฯ เพิ่มเติม
ยังอาจเป็นเป้าหมายจากกองทุน TESG ที่คาดจะทยอยเข้ามาพยุงตลาดในช่วงโค้งสุดท้ายของปี

Pic of the day
ยอดส่งออกไทย เดือน พ.ย. +4.9%y-y ต่ำคาดเล็กน้อย


Eyes on
28 ธ.ค. รายงานภาวะเศรษฐกิจรายเดือนของไทย,
ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ US,
สต๊อกน้ำมันดิบรายสัปดาห์ US


วิจิตร อารยะพิศิษฐ
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ #44799
Wijit.A@liberator.co.th

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้