Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) : Morning Ztrategy

296


* SET Index ปิดที่ระดับ 1405.09จุด +0.25 จุด (+0.02%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย3.4 หมื่นลบ. ดัชนีแกว่งตัวในกรอบแคบด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบาง โดยได้ปัจจัยหนุนจาก Bond Yield สหรัฐที่ปรับตัวลงหนุนหุ้นในกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ ขณะที่มีแรงซื้อกลับในหุ้นกลุ่มน้ำมันที่ปรับตัวลงมาต่อเนื่อง สำหรับหุ้นที่หนุนดัชนีวานนี้ ได้แก่ DELTAPTT BDMS PTTEP และ PTTGC

* นักลงทุนต่างชาติพลิกกลับมาเป็นผู้ขายสุทธิ สวนทางกับนักลงทุนสถาบัน บัญชีบล.และนักลงทุนรายย่อยที่กลับข้างมาเป็นผู้ซื้อสุทธิ

* ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยประมาณ 1 -2 bps. โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET OUTFLOW 1,018 ลบ.

* ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวันศุกร์ที่ผ่านมาแข็งค่าต่อเนื่อง โดยปิดที่ 34.58บาท/ดอลลาร์สหรัฐเทียบกับวันก่อนหน้าที่ 34.74 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

* คาด SET Index วันนี้ผันผวนกรอบแคบด้วยมูลค่าซื้อขายที่เบาบาง เนื่องจากเข้าสู่สัปดาห์สุดท้ายของปีที่มีช่วงวันหยุดยาวในหลายประเทศ ส่งผลให้ Fund flow มีโอกาสไหลออกต่อเนื่องเพื่อลดความเสี่ยงในช่วงหยุดท าการ ด้านการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญอย่างเช่น ดัชนี PCE เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมายังถือเป็นสัญญาณบวกต่อโอกาสในการดำเนินนโยบายทางการเงินที่ผ่านคลายลงของ FED สอดคล้องกับ USD Index ที่อ่อนค่าเราคาดว่าจะเป็นบวกต่อหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์และกลุ่มเช่าซื้อ ส่วนปัจจัยหนุนอื่น คาดกองทุนมีโอกาสเข้ามาทำ Window dressing ในช่วงท้ายปีหลังตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงแรงในปีนี้ และ Underperform เมื่อเทียบกับตลาดหุ้นส่วนใหญ่ วันนี้ติดตามตัวเลขส่งออก เดือน พ.ย. มีโอกาสเฟื้นตัวต่อเนื่องจากฐานที่ต่ำ ให้แนวรับดัชนี 1395 - 1400จุด แนวต้าน 1407- 1413จุด

* กลยุทธ์การลงทุน: เก็งกำไรหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มเช่าซื้อ และกลุ่มส่งออก


* ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, สงครามอิสราเอล –ฮามาส- ชาติอาหรับ, การปิดเส้นทางเดินเรือทะเลแดง, ตัวเลขส่งออก-นำเข้า เดือน พ.ย. ของไทย, ความเห็นจากคณะกรรมการ FED รายบุคคล, ดัชนี PMI จีน – สหรัฐฯ, ประชุมครม.อนุมัติของขวัญปีใหม่


Strategy Daily Pick
SAWAD ได้ Sentiment บวกจากแนวโน้มดอกเบี้ยสหรัฐลงปีหน้า
ITC ลุ้นตัวเลขส่งออกฟื้นตัวต่อเนื่อง/คาดปิดทะเลแดงหนุนคำสั่งซื้อ
KCE ได้ Sentiment บวกจากแนวโน้มดอกเบี้ยสหรัฐลงปีหน้า
Fundamental Report
-
Ztock Daily
PAF: Support 1.16 – 1.17 Resistance 1.28 – 1.36
PRM: Support 5.40 – 5.45 Resistance 5.75 – 6.05

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หุ้นใหญ่ฟื้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองเห็นหุ้นใหญ่หลายตัว ฟื้นตัว เนื้อตัวเต็มไปด้วยแสง สีเขียว ตามตลาดสหรัฐบวก ....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้