Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ลิเบอเรเตอร์ : "LIB Guide Daily Strategy"

309


"ภาคแรงงานสหรัฐฯยังเด่น"

คาด SET วันนี้ “แกว่งขึ้น” ในกรอบ 1395-1415 จุด จากการรายงานตัวเลขสำคัญทางภาคแรงงานของ US ช่วยลดทอนความกังวลเศรษฐกิจถดถอย ผสานแรงหนุนในประเทศ พยุงโค้งสุดท้ายของ SET แข็งกว่าตลาดภูมิภาค โดยกลยุทธ์ยังคงเน้นทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดี กำไรเด่น สำหรับวันนี้แนะนำ “CPN”


การรายงานตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ พบว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี คือ อยู่ที่ระดับ 2.05 แสนราย น้อยกว่าที่ตลาดคาดที่ 2.15 แสนราย ทิศทางเดียวกับตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการต่อเนื่อง ที่ 1.86 ล้านราย ต่ำกว่าคาดที่ 1.88 ล้านราย สะท้อนภาคแรงงานสหรัฐฯยังแข็งแกร่ง ซึ่งช่วยผ่อนคลายความกังวลต่อการเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยของสหรัฐฯในปีหน้า

ส่วนทางด้าน 3Q23 US GDP ขยายตัว +4.9%q-q ต่ำกว่าคาดที่ +5.2%q-q แต่ด้านเงินเฟ้อ Core PCE ประจำ 3Q23 ลดลงสู่ระดับ +2.0%q-q ต่ำกว่าคาดที่ +2.3%q-q

โดยรวมยังส่งผลให้ตลาดมีความคาดหวังต่อการปรับลดดอกเบี้ยสหรัฐฯในปีหน้า โดยล่าสุด CME FED Watch Tool ให้โอกาส 70% ที่ FED จะลดดอกเบี้ยนโยบายครั้งแรกในการประชุมเดือน มีนาคม 2024

สำหรับตลาดหุ้นไทย คาดยังคงแข็งแกร่งกว่าตลาดภูมิภาค เนื่องจากได้รับอานิสงค์เชิงบวกจากเม็ดเงินของกองทุน TESG ที่ทยอยไหลเข้ามาพยุงตลาดในช่วงโค้งสุดท้ายของปี ผสานกับความคาดหวังเชิงบวกต่อมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงถัดไป ส่วนคืนนี้ แนะติดตามการรายงานตัวเลขเงินเศรษฐกิจที่น่าสนใจดังนี้ 1) เงินเฟ้อ US PCE เดือนพฤศจิกายน คาดที่ +2.8%y-y ลดลงจากรอบก่อนที่ +3.0%y-y และ 2) US Core PCE คาดที่ 3.3% ลดลงจาก +3.5%y-y 3) ยอดขายบ้านใหม่

Daily Pick : CPN
ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ( 82 บาท)
คาดแนวโน้มช่วงปลายปีเข้าสู่เทศกาลเฉลิมฉลอง จะช่วยหนุนปริมาณ Traffic มากยิ่งขึ้น ผสานกับมีการเปิดห้างใหม่จะเป็นแรงหนุนเพิ่มเติม
ขณะที่ Valuation ปัจจุบันเทรดที่ระดับ 2024 PE Ratio ที่ 20 เท่า ซึ่งถือว่าต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตที่ระดับ 28 เท่า ถือเป็นระดับที่น่าทยอยสะสม

Pic of the day
จับตา US Core PCE คืนนี้ คาดยังชะลอต่อเนื่อง

Eyes On
22 ธ.ค. US Core PCE, ยอดขายบ้านใหม่ US,
คาดการณ์เงินเฟ้อจาก ม.มิชิแกน,
ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน US


วิจิตร อารยะพิศิษฐ
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ #44799
Wijit.A@liberator.co.th

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้