Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ลิเบอเรเตอร์ : "LIB Guide Daily Strategy"

327


"ดอลล่าร์อ่อนสุดรอบ 5 เดือน"

คาด SET วันนี้ “ฟื้นตัวต่อ” ในกรอบ 1370-1393 จุด รายงานยอดค้าปลีก และตัวเลขภาคแรงงานสหรัฐฯ ออกมาดีกว่าคาด สะท้อนเศรษฐกิจยังอยู่ในเกณฑ์ดี เป็นบวกต่อแรงเก็งสินทรัพย์เสี่ยง ผสาน Dollar Index ยังอ่อนค่า ส่งผลดีต่อตลาด EM โดยกลยุทธ์ยังแนะสะสมหุ้นที่แนวโน้มกำไรขยายตัวดี วันนี้แนะนำ “MASTER”


ตลาดสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลกยังปรับขึ้น ขานรับมุมมองของธนาคารกลางทั่วโลกที่คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายในรอบสุดท้ายของปีนี้ ทั้ง FED, ECB และ BOE โดย FED มีโอกาสที่จะค่อยๆลดดอกเบี้ยนโยบายในปีหน้า ส่งผลให้ Dollar Index อ่อนค่าต่อเนื่อง ทำจุดต่ำสุดในรอบ 5 เดือน รวมทั้งอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ หลุด 4% คาดเพิ่มแรงเก็งกำไรมากยิ่งขึ้นในตลาดสินทรัพย์เสี่ยง โดยเฉพาะกลุ่ม EM

ผสานกับตัวเลขเศรษฐกิจของ US ที่ยังคงแข็งแกร่งกว่าคาด นำโดย ยอดค้าปลีก เดือนพฤศจิกายน พบว่า ขยายตัว +0.3%m-m ดีขึ้นจากเดือนตุลาคมที่ -0.2%m-m และสวนตลาดคาดว่าจะหดตัวลง -0.1%m-m อีกทั้งตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ครั้งแรกก็ออกมาที่ 2.02 แสนราย ต่ำกว่าตลาดคาดที่ 2.2 แสนราย ถือเป็นสัญญาณบ่งชี้เบื้องต้นว่าภาคแรงงานรวมถึงการบริโภคของสหรัฐฯยังมีทิศทางที่ดี ช่วงผ่อนคลายประเด็นการเกิด Hard Recession ในช่วงถัดไป

ส่วนปัจจัยในประเทศ ระยะสั้น SET เริ่มกลับมาฟื้นตัวดีขึ้น จากแรงซื้อกลับในหุ้นขนาดใหญ่ที่อยู่โซนล่างในหลายกลุ่มอุตสาหกรรม โดยคาด SET ยังมีโอกาสที่จะฟื้นตัวต่อเนื่อง จากแรงพยุงของเม็ดเงินกองทุน TESG ที่คาดจะเข้ามาช่วยตลาดในสัปดาห์หน้า ดังนั้นเรายังคงแนะทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานดี ที่ราคาหุ้นยังคงอยู่ในโซนล่าง และแนวโน้มกำไรปีหน้ายังมีทิศทางที่ขยายตัวเด่น


Daily Pick : MASTER
ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ( 79.50 บาท)
ประกาศเข้าลงทุน V Square Clinic ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้าน Filler และ Botox มี 25 สาขาทั่วกรุงเทพ โดยเข้าไปลงทุนสัดส่วน 40% ด้วยมูลค่าเงินลงทุน 720 ล้านบาท
เรามีมุมมองเป็นบวกต่อดีลนี้ ซึ่งจะช่วยต่อยอดธุรกิจที่เป็นหัตถการด้านฉีดมากยิ่งขึ้น โดยเบื้องต้นหากอิงสมมติฐานอัตรากำไรของธุรกิจเสริมความงามที 12.5% และอัตราการเติบโตของธุรกิจที่ 9% ต่อปี คาดจะเป็น Upside ต่อประมาณการปีหน้าราว 45 ล้านบาทต่อปี หรือคิดเป็นส่วนเพิ่ม +7.9% ของคาดกำไรปี 2024


Pic of the day
US Bond Yield 10 ปี หลุดระดับ 4%

Eyes on
15 ธ.ค. ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม US & จีน,
PMI ภาคการผลิต US & ยูโรโซน,
ยอดค้าปลีกจีน


วิจิตร อารยะพิศิษฐ
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ #44799
Wijit.A@liberator.co.th

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้