Today’s NEWS FEED

News Feed

TM ปักหมุด The Parents สู่ “Wellness and Rehabilitation Center”

182

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(4ธันวาคม 2566)------บมจ.เทคโนเมดิคัล (“TM” )รุกให้บริการโครงการ The Parents ศูนย์ให้บริการสำหรับผู้สูงอายุ ล่าสุดเปิดให้บริการทั้งแพทย์แผนไทย - จีน พร้อมชูนวัตกรรมเครื่อง Brain wellness มาให้บริการ เพื่อรักษาอาการนอนไม่หลับ ตอบโจทย์ลูกค้าที่เข้ารับการรักษาเพื่อสุขภาพ เดินหน้าปั้น The Parents สู่การเป็น “Wellness and Rehabilitation Center” ที่แบบครบวงจร


นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า ปัจจุบันจำนวนผู้สูงอายุเฉลี่ยแต่ละปีเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้ธุรกิจโดยเฉพาะศูนย์ให้บริการเพื่อดูแลผู้สูงอายุมีการขยายตัวและแข่งขันกันสูง ส่งผลให้กลุ่มผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้อง ต้องวางแผนเพื่อรองรับกลุ่มผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นกลุ่มสถานพยาบาล สถานประกอบการดูแลผู้สูงอายุต้องมีมาตรฐานรองรับ ทั้งการให้บริการด้านการแพทย์ในส่วนของการดูแลส่งเสริมสุขภาพผู้สูงอายุการบริการด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟูและกายภาพบำบัด ความพร้อมให้บริการดูแลกลุ่มผู้ป่วยติดเตียงและกึ่งติดเตียง รวมถึงผู้มีภาวะพึ่งพิง เช่น โรคหลอดเลือดในสมองตีบ โรคสมองเสื่อม เป็นต้น ซึ่งรูปแบบการให้บริการดังกล่าว The Parents Nursing Home สามารถตอบโจทย์ทุกการให้บริการได้ครบทุกมิติ และพร้อมก้าวสู่การเป็น “Wellness and Rehabilitation Center” ที่แบบครบวงจร


นอกจากนี้ The Parents Nursing Home ได้มีการปรับกลยุทธ์การให้บริการเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะ การให้บริการในรูปแบบสหคลินิกด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟูกายภาพบำบัด เพื่อต่อยอดสู่โรงพยาบาลด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟูกายภาพบำบัด โดยจะมีแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู แพทย์แผนไทยและแพทย์แผนจีน เข้ามาร่วมดูแลอย่างใกล้ชิด สำหรับรูปแบบการให้บริการดังกล่าวกลุ่มผู้ป่วยทั่วไป ยังสามารถเข้าใช้บริการดูแลรักษาแบบ Day care ได้เช่นเดียวกัน


ขณะเดียวกัน ศูนย์บริการฯยังมีการนำนวัตกรรมเครื่อง Brain wellness มาให้บริการ เพื่อรักษาอาการนอนไม่หลับให้กับกลุ่มผู้ป่วยสูงอายุ รวมถึงกลุ่มคนทั่วไปที่มีปัญหาจากอาการนอนหลับไม่สนิท ซึ่งการรักษาอาการดังกล่าวด้วยเครื่อง Brain wellness จะช่วยให้นอนหลับได้นานขึ้น และเมื่อตื่นขึ้นจะสดชื่น ไม่เพลียในช่วงระหว่างวัน สมองโปร่งมีสมาธิมากขึ้น


อย่างไรก็ตาม ภายใน The Parents Nursing Home ยังมีชุดอุปกรณ์ภาชนะสำหรับผู้สูงอายุ หรือผู้ป่วยที่มีปัญหากล้ามเนื้ออ่อนแรง อาทิ เตียงผู้ป่วย รถเข็นวีลแชร์ หูฟังช่วยขยายเสียง ผ้ากันเปื้อน เครื่องฟอกอากาศ จาน ชาม แก้วน้ำ ช้อน หรือแม้แต่อุปกรณ์ป้องกันการดึงสำหรับผู้สูงอายุ เพื่อช่วยให้ผู้สูงอายุได้ออกกำลังในส่วนกล้ามเนื้อฝ่ามือและนิ้ว ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ แผ่นเสริมซึมซับแบบเทป แผ่นรองซึมซับ สบู่ทำความสะอาดผิวแบบไม่ต้องล้างออก รวมถึงยังจำหน่ายกลุ่มอุปกรณ์ทางการแพทย์ใช้ในห้องปฎิบัติการ สำหรับเครื่องวัดฮีโมโกลบิน (เครื่องตรวจวัดความเข้มข้นของเลือด) เป็นต้น โดยอุปกรณ์สำหรับผู้สูงอายุและอุปกรณ์ทางการแพทย์ดังกล่าวทาง TM เป็นตัวแทนในการจัดจำหน่าย


ปัจจุบัน The Parents Nursing Home ได้รับกระแสการตอบรับดี โดยมีผู้เข้าใช้บริการเฉลี่ย 50-60% จากการเปิดให้บริการจำนวน 50 เตียง และจะขยายเพิ่มขึ้นเป็น 90-100 เตียงในปี2567 อย่างไรก็ตาม บริษัทฯคาดว่าในปี2566 จะรายได้จากการให้บริการภายใต้ The Parents Nursing Home เข้ามาประมาณ 10 - 12 ล้านบาท ส่งผลให้ TM จะมีรายได้รวมทั้งหมดปี 2566 แตะระดับ 700 ล้านบาท ขณะที่ปี 2567 มีการขยายเตียงเพิ่มทำให้มีรายได้จากการให้บริการเพิ่มเป็น 36 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากการให้บริการ Wellness and Rehabilitation Center เต็มรูปแบบ ดังนั้นหาก บริษัท ทีเอ็ม เนิร์สซิ่ง แคร์ จำกัด (TMNC) บริษัทในเครือTM ซึ่งดูแล The Parents สามารถสร้างกำไรได้อย่างเป็นรูปธรรม ก็จะส่งผลดีต่อ TM ที่จะมีกำไรจากการลงทุนตามสัดส่วนการ ถือหุ้น 80% เข้ามาเต็มปี

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้