Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.เมย์แบงก์ : SNNP คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 24 บาท

271

 

Srinanaporn Marketing (SNNP TB)
ยังเดินหน้าเติบโตได้ดี

ลดประมาณการกำไร แต่คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 24 บาท
เราคงคำแนะนำ "ซื้อ" SNNP โดยปรับลดราคาเป้าหมายอิงวิธี DCF เป็น 24 บาท (WACC 8.7%, G 3%) จากเดิม 27.50 บาท เราปรับประมาณการกำไรลงสะท้อนยอดขายในประเทศที่ชะลอ แต่ยอดขายในต่างประเทศคาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งโดยได้รับแรงหนุนจากการฟื้นตัวของการบริโภคและโรงงานในเวียดนามที่เสร็จสมบูรณ์ เราคาดว่า SNNP จะมีกำไร 4Q66 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ และเติบโต 24%/21% YoY ในปี 66/67 ขณะที่คะแนน ESG ของ SNNP มีแนวโน้มจะดีขึ้นได้หากเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปล่อยก๊าซเรือนกระจก


คาดกำไรเพิ่มขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์ใน 4Q66
เราปรับลดประมาณการกำไรปี 66E/67 ลง 5%/4% เพื่อสะท้อนถึงยอดขายในประเทศที่ต่ำกว่าคาดจากการบริโภคที่ชะลอตัว อย่างไรก็ตาม เรายังคงคาดว่ากำไร 4Q66 จะเติบโต YoY และ QoQ จากไฮซีซั่นและการผลิตที่เพิ่มขึ้นในเวียดนาม โดยยอดขายในเวียดนามคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ QoQ เนื่องจากเป็นช่วงพีคซีซั่น นอกจากนี้ เรายังคาดว่ายอดขายในประเทศจะดีขึ้นใน 4Q66 ด้วยปัจจัยตามฤดูกาลและการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ เบนโตะ 2 รสชาติใหม่ และ Jele Chewy Jelly Ice


กำไรปี 67 โตแกร่ง หนุนโดยยอดขายในเวียดนาม
กำไรปี 67 คาดว่าจะเติบโต 21% YoY สู่ระดับ 777 ล้านบาท โดยได้รับแรงหนุนจากยอดขายในประเทศที่เติบโตดีและยอดขายในต่างประเทศที่แข็งแกร่ง เราคาดว่ายอดขายในประเทศจะดีขึ้น 7% YoY เนื่องจากการฟื้นตัวของการบริโภคและการออกผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง เราประเมินยอดขายในต่างประเทศเติบโต 18% YoY เป็น 1.92 พันล้านบาท หรือ 29% ของยอดขายรวม เรามองว่าการดำเนินงานในเวียดนามจะเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตที่สำคัญโดยคาดการณ์ยอดขายไว้ที่ 1 พันล้านบาท (+28% YoY) หรือ 14.9% ของยอดขายรวมในปี 67 เทียบกับ 12.9% ในปี 66 อัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะขยายตัว 54bps YoY เป็น 29.2% ในปี 67 เนื่องจากการปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานและสัดส่วนยอดขายจากต่างประเทศซึ่งมีอัตรากำไรสูงกว่าในประเทศเนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบและค่าขนส่งที่ต่ำกว่า

 

มีโอกาสในการเพิ่มคะแนน ESG ได้อีก
จากระบบการให้คะแนน ESG ของ Maybank SNNP ได้คะแนน 52 จากคะแนนเต็ม 100 คะแนน ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของ Maybank ที่ 50 ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าหมายที่จะบรรลุการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายใต้ Scope 1 และ 2 ภายในปี 2575 โดยบริษัททำคะแนน ESG ได้ดีในเชิงคุณภาพ ขณะที่เชิงปริมาณก็ทำได้ดีในส่วนของกิจกรรมเพื่อสังคม (S) และการกำกับดูแลกิจการที่ดี หรือธรรมาภิบาล (G) ซึ่งครอบคลุมประเด็นเงินเดือนของ MD/CEO ค่าตอบแทนกรรมการ สัดส่วนกรรมการอิสระ และกรรมการที่เป็นสตรี ส่วนประเด็นที่ต้องปรับปรุง ได้แก่ การเปิดเผยข้อมูลการปล่อยก๊าซเรือนกระจกมากขึ้น รวมทั้งลดปริมาณการใช้ไฟฟ้าและน้ำ


Suttatip Peerasub
suttatip.p@maybank.com
(66) 2658 5000 ext 1430

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

พระโค By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันพืชมงคล พระโค กินน้ำ หญ้าและเหล้า ส่วนตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังคงซึม ท่ามกลาง ....

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้