Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : SNNP คงคำแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 25 บาท

491

 


คาดผลประกอบการ 3Q23F เติบโตต่อเนื่อง
เรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” โดยราคาหุ้นได้ปรับลดลง 11% ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา จากความกังวลผลประกอบการที่คาดจะลดลงจากประเทศเวียดนามมีความล่าช้าการติดตั้งไลน์ผลิตใหม่ “เบนโตะ” อย่างไรก็ตาม เราคาดกำไร 3Q23F ยังเติบโตต่อเนื่องทั้งในประเทศและส่งออก รวมถึงเวียดนามที่ยังเติบโตต่อเนื่องและคาดไลน์ผลิตเบนโตะทั้ง 3 ไลน์ ติดตั้งเสร็จเดือน ต.ค.23 นี้ เราคาด 4Q23F จะเพิ่มขึ้นจากช่วง high season เรายังคงประมาณการเดิมคาดกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 18% (CAGR3y)


คาดกำไรสุทธิ 3Q23F เติบโต YoY และทรงตัว QoQ
เราคาด SNNP จะมีกำไรสุทธิ 3Q23F ที่ 164 ล้านบาท (+16%YoY, +5%QoQ) จากคาดรายได้รวมอยู่ที่ 1,541 ล้านบาท (+5%YoY, +5%QoQ) โดนยอดขายในประเทศคาดเพิ่มขึ้นเล็กน้อย +5% YoY และ 2% QoQ (สัดส่วนรายได้ 74%) จากช่วง low season หน้าฝน สำหรับยอดส่งออกคาดเพิ่มขึ้น +5%YoY และ +15% QoQ (สัดส่วนรายได้ 26%) โดยกลุ่ม CLMV ยอดขายเพิ่มทุกกลุ่ม และเวียดนามคาดเพิ่มขึ้นประมาณ 12%YoY และ 10%QoQ เติบโตจากกลุ่ม snack เป็นหลัก โดยเฉพาะสินค้า “เบนโตะ” ที่ยอดขายเพิ่มขึ้น และการเริ่มผลิตโรงงานใหม่ และในส่วน “โลตัสขาไก่” ที่ได้เริ่มโรงงานเฟส 1 ตั้งแต่ 4Q22 มียอดขายเพิ่ม อัตรามาร์จิ้นคาดเพิ่มขึ้น YoY และ QoQ ตามรายได้ที่เพิ่มขึ้นและกลุ่มสินค้า snack ที่มีมาร์จิ้นดีกว่ากลุ่มเครื่องดื่มเจเล่ คาดค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อยอดขาย 14.7% ลดลง YoY แต่ใกล้เคียง QoQ จากการบริหารจัดการ


เรายังคงประมาณการเดิม คาดกำไรสุทธิเติบโตเฉลี่ยปีละ 18% (CAGR3Y)
เราคาดแนวโน้มผลประกอบการ 4Q23F จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จากสินค้าใหม่ของเจเล่ เบนโตะ และขนมปังอบแท่งโลตัสขาไก่ที่เข้ามาหลาย SKU สำหรับต่างประเทศโรงงานผลิตในเวียดนามแบรนด์เบนโตะจะเริ่มรับรู้ยอดขายจากไลน์ผลิตใหม่เริ่มดำเนินงาน เรายังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2023-24F ที่ 650 ล้านบาท (+26%YoY) และ 757 ล้านบาท (+16%YoY) จากคาดยอดขายในประเทศจากการออกสินค้าใหม่เพิ่ม SKU และการส่งออกจากกลุ่ม CLMV โดยประเทศเวียดนามที่เริ่มรับรู้รายได้เต็มปีจากการขยายโรงงาน 3 เฟส และประเทศอื่นๆ คาดเติบโตปีละ 10% แนวโน้มต้นทุนวัตถุดิบและการขนส่งทางเรือที่เริ่มปรับลดลง

เรายังคงคำแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสมที่ 25 บาท ด้วยการประเมินมูลค่าด้วยวิธี PER+1.5Stdev อยู่ที่ 37X จากแนวโน้มการเติบโตของผลประกอบการมากกว่าในอดีต และความเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว ปัจจัยเสี่ยงจาก 1) สภาวะเศรษฐกิจ 2) ยอดชายไม่เป็นไปตามคาด

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

พระโค By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันพืชมงคล พระโค กินน้ำ หญ้าและเหล้า ส่วนตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังคงซึม ท่ามกลาง ....

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้