Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) : NER แนะนำซื้อ ราคาพื้นฐาน 5.66 บาท

481

 

 

***คาด 4Q66 กำไรเพิ่ม q-q***
Key Point
คาด 4Q66 รายได้พื้นตัว q-q จากด้านราคาขายเฉลี่ยและปริมาณ ทำให้มีกำไรสุทธิดีขึ้น q-q แม้กำไรสุทธิทั้งปี 66 อาจอ่อนตัว y-y จากราคายางที่ปรับตัวลง แต่คาดว่าผ่านจุดต่ำไปแล้ว ปีหน้าราคาขายเฉลี่ยควรปรับตัวดีขึ้นขณะที่ NER ตั้งเป้าปริมาณขายเพิ่มขึ้น y-y เล็กน้อย จากมีลูกค้าญี่ปุ่นรายใหญ่ Approve โรงงานผ่านแล้ว มองกำไรสุทธิปี 67 เติบโต y-y ได้ ราคาพื้นฐานที่ 5.66 บาท คงคำแนะนำ “ซื้อ”

 

คาด 4Q66 ขายยางได้ราว 1.25 แสนตัน +q-q –y-y รวมทั้งปี ขายประมาณ 4.95 แสนตัน ใกล้เคียงเป้าที่ 5 แสนตัน ราคาขายเฉลี่ยสูงขึ้น q-q จากราคายางที่ปรับตัวขึ้นใน 3Q66 ที่ผ่านมา ช่วยให้ GPM ดีขึ้น q-q แม้ต้นทุนจะสูงขึ้นแต่เฉลี่ยสต๊อกเดิมทำให้ต้นทุนเพิ่มน้อยกว่าราคาขาย กำไรสุทธิดีขึ้น q-q

 

 ปี 67 ตั้งเป้าปริมาณขาย 5แสนตัน เนื่องจากยังไม่มีกำลังผลิตใหม่เพิ่ม แต่คาดราคาขายเฉลี่ยจะดีขึ้นกว่าปี 66 ราว 5% คาดราคายางผ่านจุดต่ำในช่วงปี 66 ไปแล้ว และ NER มีสร้างโรงงานใหม่ กำลังผลิตเพิ่มเป็น 818,000 ตัน/ปี จากเดิมที่ 515,600 ตัน/ปี คาดยอดขายเห็นในช่วงต้นปี 68 กำลังผลิตส่วนที่เพิ่มจะทยอยเพิ่มในปี 68 ที่ 50% และปี 69 อีก 50%

 

  ปัจจุบันลูกค้าญี่ปุ่นรายใหญ่ Approve โรงงานผ่านแล้วแสดงถึงโรงงานมีระดับมาตรฐาน สามารถรองรับลูกค้ามาตรฐานสูงได้ อย่างยุโรปและญี่ปุ่น ภาพปี 67 อาจเห็นลูกค้ารายนี้เป็นยอดขายต่างประเทศสัดส่วนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งมี GPM สูงกว่าการขายในประเทศ และจะหาลูกค้าใหม่จากยุโรปและญี่ปุ่นเข้า Approve โรงงานมากขึ้น เพื่อซัพพอร์ตกำลังการผลิตใหม่ที่จะเพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้ NER ขึ้นมาเป็นเบอร์ 3 ของไทยและของโลกได้ ส่วนภาพเศรษฐกิจในปีหน้าจะมีเลือกตั้งใหญ่ในสหรัฐฯปลายปี คาดเห็นนโยบายเศรษฐกิจโลกดีขึ้นเพื่อรักษาคะแนนเสียง และอุตฯ EV Car ในจีนยังเติบโตได้จากรัฐบาลยังมีการสนับสนุนเรื่องภาษี ปัจจุบันปริมาณขายรถเติบโตขึ้นทุกภูมิภาค ความต้องการล้อยางในจีนยังเพิ่มขึ้นทั้ง TBR (Truck/Bus and Radial tire) และ PCR (Passenger Car Radial tire)

 

  ปีนี้มีทำโครงการตอบโจทย์ ESG เพิ่มขึ้น 2 โครงการ คาดว่าผลการประเมินปีหน้าจะดีขึ้นจากปัจจุบันที่อยู่ระดับ A และปี 67 ตั้งงบอีก 100 ลบ. ทำโครงการ ESG คลอบคลุมถึงผู้มีส่วนได้เสียในกิจการ สอดคล้องไปกับไทยที่กำลังยกระดับ ESG เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนด EUDR และไทยถือเป็นประเทศที่ให้ความสำคัญและยกระดับได้เร็วกว่าอินโดนีเซีย เวียดนามและไอเวอรี่โคสต์ ซึ่ง NER ทำแผน ESG ให้ สอดคล้องไปกับกลยุทธ์ของบริษัทและทิศทางของประเทศ

 

 ทางฝ่ายฯประเมินราคาหุ้น โดยใช้ P/E เฉลี่ยย้อนหลัง 1 ปี +0.5S.D. ที่ 6.2 เท่า โดยปรับคาดการณ์กำไรปี 67 ลง จากยังคงปริมาณขายปี 67 อยู่ระดับเดิม ปรับราคาพื้นฐานปี 67 ลงที่ 5.66 บาท ปัจจุบันราคาหุ้นยังมีมี upside ค่อนข้างดี คงคำแนะนำ”ซื้อ”


 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้