Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ทิสโก้ : BEM แนะนำ ซื้อ ราคาพื้นฐาน ที่ 10.60 บ.

412



Company    
บมจ. ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ
Bloomberg    SET    Exchange    Sector
BEM TB    BEM    SET    Transportation & Logistics
ยังมีศักยภาพในการเติบโตอีกมาก

สรุปประเด็นจากการประชุมนักวิเคราะห์
จากการประชุมนักวิเคราะห์ เรายังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อ BEM ด้วยการเติบโตของรถใช้ทางด่วนและผู้โดยสารรถไฟฟ้า รวมถึง Potential projects หลายโครงการซึ่งสรุปประเด็นสำคัญได้ดังนี้
•    ผู้โดยสารเติบโต : BEM รายงานตัวเลขในเดือนพ.ย.ยังมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง โดยปัจจุบันผู้โดยสารวันทำงานอยู่ที่ 4.8 แสนเที่ยวคนต่อวัน เพิ่มขึ้น 18% YoY โดยบริษัทมองปีหน้าผู้โดยสารจะเติบโต 15-20% ทำให้คาดว่าในปีหน้าจำนวนผู้โดยสารวันทำงานจะแตะระดับ 5 แสนคนได้แน่นอน ยังไม่รวมถึงผู้โดยสารที่จะเพิ่มขึ้นจากการเปิดโครงการใหม่ๆ รอบเส้นทาง โดยในปีหน้าจะมี 2 โครงการใหญ่ที่จะเปิดคือโครงการ One Bangkok ที่สถานีลุมพินี และโครงการ Dusit Central Park ที่สถานีสีลม ซึ่งเชื่อว่าจะช่วยเพิ่มจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าขึ้นอีก
•    รถใช้ทางด่วนคิดเป็น 90% ของก่อนโควิด : อาจจะเป็นเพราะจำนวนนักท่องเที่ยวที่ยังต่ำกว่าก่อนโควิดรวมถึงการปรับพฤติกรรมการทำงานของคนโดยมีการทำงาน Work from home มากขึ้นกว่าก่อนโควิดแต่ก็เชื่อว่าส่วนต่างจากช่วงก่อนโควิดนี้จะค่อยๆลดลง
•    ความคืบหน้าโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม  : สำหรับโครงการสายสีส้มปัจจุบันตอนนี้เหลือแค่คดีเดียวที่ศาลปกครองกลางยกฟ้องไปแล้วชี้ให้เห็นว่าขั้นตอนในการประมูลของรัฐถูกต้อง ตอนนี้อยู่ในชั้นศาลสูงสุด ซึ่งถ้าศาลสูงสุดตัดสินแล้วจะเสนอครม.ต่อไป
•    โครงการทางด่วนชั้นที่ 2  Double Deck : ปัจจุบันมีการทำ EIA เรียบร้อยแล้ว เชื่อว่าบริษัทน่าจะได้เซ็นสัญญาในปีหน้า
•    เชื่อสถานะทางการเงินพร้อมสำหรับทั้งสายสีส้มและ Double Deck : เนื่องจากบริษัทน่าจะได้ทั้งงานรถไฟฟ้าสายสีส้มและ Double Deck ในปีหน้า ทำให้มีความกังวลเรื่องการเพิ่มทุน แต่บริษัทมองว่าบริษัทยังสามารถเพิ่มหนี้ได้อีกจากระดับ Net debt/equity ในปัจจุบันอยู่ที่ 1.7x เทียบกับ Debt covenant ที่ 2.5x บวกกับกระแสเงินสดจากการดำเนินงาน อีกทั้งการใช้เงินลงทุนจะกระจายตลอดระยะเวลาก่อสร้าง 4-6 ปี คิดเป็นใช้เงินลงทุนปีละประมาณ 1 หมื่นล้านบาทสำหรับ 2 โครงการคาดว่าน่าจะไม่ต้องเพิ่มทุน
•    ยังมี Potential project อื่นอีกในปีหน้า : คาดในปีหน้ายังมี Potential projects อีกหลายโครงการ เช่น งานเดินรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้, โครงการมอเตอร์เวย์ 4 เส้นทางได้แก่ M7 ที่ไปพัทยา, M82 (บางขุนเทียน-เอกชัย), M9 (บางขุนเทียน-บางบัวทอง) และ M5 (รังสิต-บางปะอิน) ซึ่งบริษัทสนใจเข้าร่วมประมูลทั้งหมด

คาด 4Q23F เติบโต YoY คงประมาณการผลประกอบการ
ด้วยแนวโน้มผู้โดยสารและรถใช้ทางด่วนที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราคาดผลประกอบการ 4Q23F จะเติบโต YoY ดังนั้น เรายังคงประมาณการเดิมของเรา ด้วยสมมติฐานจำนวนผู้โดยสารปี 2023F อยู่ที่ 3.92 แสนเที่ยวคนต่อวัน (45% YoY) และ 4.24 แสนคนต่อวัน (8% YoY) สำหรับปี 2024F และจำนวนรถใช้ทางด่วนที่ 1.1-1.2 ล้านคันต่อวันในปี 2023-24F ตามลำดับ อย่างไรก็ตามประมาณการของเรายังมี Upside เนื่องจากเรายังไม่ได้รวมโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มและ Double deck เรายังคงแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าที่เหมาะสมของเราอยู่ที่ 10.60 บาท (SOTP)

Sansanee Srijamjuree
ID: 018176
(66) 2633 6475
sansanee@tisco.co.th

 

ณภัค ภัทรสุปรีดิ์

: เรียบเรียง โทร : 02-276-5976 อีเมล์ : reporter@hooninside.com ที่มา : สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ACC แม่ดันบริษัทลูกฯ

ACC แม่ดันบริษัทลูกฯ ACC CAPITAL รุก ประมูลหนี้ NPL จากสถาบันการเงิน รับแผนธุรกิจปี 2567 ตั้งเป้า ประมูลหนี้เข้าพอร

หุ้นย่ำ By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย เห็นSET เห็นราคาหุ้นหลายตัว ย่ำๆ แบบย่ำเท้า ราคาแกว่งตัวไปมา ไม่ไปไหน หลัง....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้