Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) : บทวิเคราะห์ภาวะตลาดหุ้นรายวัน

309

 

มุมมองตลาดหุ้นวันนี้
SETไปต่อ แม้ ไม่ไกลเท่าเดิม:แรงหนุนจากการคลายความวิตกเกี่ยวกับเงินเฟ้อและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดโดยได้ข้อมูลสนับสนุนเพิ่มเติมหลังสหรัฐฯเผยPPIซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้ผลิตขยายตัว 1.3%y-yในเดือนต.ค. ต่ำกว่าตลาดคาดและชะลอลงจากเดือนก.ย.ที่ 1.9%y-yและ 2.2%y-yตามลำดับ และหากเทียบรายเดือน PPIหดตัว 0.5%m-mสวนทางที่ตลาดคาดว่าจะขยายตัว 0.1%m-mและพลิกจากที่ขยายตัว 0.4%m-mในเดือนก.ย. อีกทั้งเป็นการหดตัวมากที่สุ ดนับตั้งแต่เดือนเม.ย.63 ขณะเดียวกันการเปิ ดเผยข้อมูลศก.ที่อ่อนแออย่างยอดค้าปลีกของสหรัฐฯที่หดตัว 0.1%m-mในเดือนต.ค. พลิกจากที่ขยายตัว 0.9%m-mในเดือนก.ย. และเป็นการหดตัวครั้งแรกนั บตั้งแต่เดือนมี.ค.ได้เป็นอีกปัจจัยสนับสนุ นการยุติวงจรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดนอกจากนี้ SETIndexยังได้แรงหนุนเพิ่มเติมจากการที่นายกฯ ได้เชิญชวนธุรกิจต่างๆเข้ามาลงในไทย โดยนายกฯได้เข้าหารือกับผู้บริหารของMicrosoftรวมถึงผู้บริหารของ Googleและได้ปิ ดดีลการลงทุนในไทยเป็นผลสำเร็จโดยทั้งสองบริษัทจะมีการเข้ามาลงทุนในไทยมากกว่าบริษัทละ 1 แสนลบ. นอกจากนี้ แรงกดดันจาก Fund Flow ต่อ SET Index ได้เริ่มผ่อนคลายลงสะท้อนจากการซื้อสุ ทธิ 3,558.85 ลบ. ของต่างชาติวานนี้ และเป็นการซื้อสุทธิต่อเนื่องเป็นวันที่สองครั้งแรกนับตั้งแต่ช่วงสิ้นเดือนส.ค. ในทางกลับกันทางขึ้นของSETIndexมีแนวโน้ มถูกจำกัดจากหุ้นในกลุ่มพลังงาน ตามราคาน้ำมันดิบWTIที่ร่วงลง 2%ปิ ดที่$76.66 ต่อบาร์เรลหลัง EIAเผยสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น3.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้วซึ่งมากกว่าที่ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 1.8 ล้านบาร์เรลและการผลิตน้ำมันดิบของสหรัฐฯในเดือนต.ค.พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 13.2 ล้านบาร์เรล/วัน


กลยุทธ์การลงทุน:1)ท่องเที่ยว+จับจ่ายใช้สอย:AAV,BTG,CPALL,CPAXT,DOHOME,ERW,GLOBAL2)ดอกเบี้ยขาขึ้นสิ้นสุด:AEONTS,GPSC, GULF, KTC, SAWAD 3) ศก.จีนส่งสัญญาณฟื้น: NER, PTTGC, STA และ 4) Selective: AMATA, BBIK, BE8, WHA


แนวรับ-ต้าน
1,410 –1,430

 

ปัจจัยบวก
+ผู้แทนการค้าไทยเผยหลังการหารือกับผอ.ฝ่ ายการค้าประจ าสถานทูตอังกฤษฯ ว่านายกฯอังกฤษ พร้อมต้อนรับนายกฯไทยในการเยือนอย่างเป็นทางการ คาดการเยือนครั้งนี้ จะช่ วยสร้างเสริมความสั มพันธ์ระหว่างสองประเทศ ซึ่งจะต่อยอดไปสู่การจัดทำ FTAระหว่างกันต่อไป
+ ปธน.สหรัฐฯและจี นตกลงกันที่จะกลับมาติดต่อทางการทหารกันอีกครั้ง ซึ่งจีนได้ตัดขาดหลังจากที่นางแนนซี เพโลซี เยือนไต้หวันในเดือนส.ค. 65
+อังกฤษเผย CPI เดือนต.ค. ขยายตัว 4.6% y-y ต่ำกว่าตลาดคาดที่ 4.8% y-y ปรับตัวลงอย่างมากจาก 6.7% y-y ในเดือนก.ย. และเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 2 ปี โดยปัจจัยสำคัญที่สุดที่ทำให้ CPIเดือนต.ค.ปรับลดลงนั้นมาจากบริการด้านที่อยู่อาศัยและครัวเรือน


ปัจจัยลบ
-ส.อ.ท.เผยดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุ ตสาหกรรมเดือนต.ค. อยู่ที่ระดับ88.4 ปรับตัวลดลงจาก 90.0 ในเดือนก.ย. ปรับตัวลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 4 ต่ำสุดในรอบ 16 เดือน นับตั้งแต่เดือนก.ค.65 จากความต้องการสินค้าอุตสาหกรรมและภาคการผลิตชะลอตัวลง


ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน
ธีรดา ชาญยิ่งยงค์- นักวิเคราะห์การลงทุนปั จจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ และทางเทคนิค #9501
ชุติกาญจน์ สันติเมธวิรุฬ – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน และทางเทคนิค #37928
กิตติ บัวบึง – นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #038313
พศุตม์ โงวิวัฒน์ชัย, CISA – นักวิเคราะห์การลงทุนปั จจัยพื้นฐานด้านตลาดทุน #127632
ฐนพงษ์ แซ่โล้ – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์
ภัทรดนัย จตุรพร – ผู้ช่วยนักวิเคราะห์

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้