Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.ลิเบอเรเตอร์ : "LIB Guide Daily Strategy"

273


"สร้างความเชื่อมั่น"

คาด SET วันนี้ “Sideways” ในกรอบ 1405-1430 จุด ดัชนี US PPI ต่ำคาด ทิศทางเดียวกับ CPI เป็นการตอกย้ำโอกาสที่ดอกเบี้ย FED จะจำกัดแล้ว ผสานกับจิตวิทยาลงทุนที่ดีขึ้น หลัง SET ยืนเหนือ 1400 อีกครั้ง ท่ามกลางแรงซื้อต่างชาติที่มากขึ้น โดยกลยุทธ์วันนี้ยังเน้นสะสมหุ้นแนวโน้มกำไรดี แนะนำ “CPALL”


ตลาดหุ้นสหรัฐฯยังขยับขึ้นต่อ ท่ามกลางตัวเลขเศรษฐกิจวานนี้ที่ออกมาผสมผสาน โดยแม้ว่าตัวเลขค้าปลีกจะลดลง -0.1%m-m น้อยกว่าที่ตลาดประเมินที่ -0.3%m-m แต่ในฝั่งของดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯ (PPI) เดือนตุลาคม มีทิศทางหดตัว -0.5%m-m จากเดือนกันยายนที่ขยายตัว +0.4%m-m ซึ่งสวนทางกับที่ตลาดคาดที่ +0.1%m-m อีกทั้งดัชนี PPI ที่ไม่รวมอาหารและพลังงาน ก็ทรงตัว (+0%m-m) ต่ำกว่าที่ตลาดคาดที่ +0.3%m-m เช่นกัน

ซึ่งทั้งหมดนี้บ่งชี้ได้ว่าดัชนี PPI ที่ออกมาสอดคล้องกับการรายงานตัวเลข CPI ในวันก่อนหน้า ถือเป็นการตอกย้ำโอกาสที่วงจรดอกเบี้ยขาขึ้นของ FED น่าจะยุติแล้ว โดยล่าสุดจากเครื่องมือ FED Watch Tool สะท้อนมุมมองตลาดที่คาดว่าดอกเบี้ยสหรัฐฯมีโอกาสที่จะลดลงในช่วงเดือน พ.ค. 2024 ซึ่งถือว่าเร็วกว่าคาดเดิมที่เดือน มิ.ย. 2024 ส่วนคืนนี้แนะติดตามตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ US และผลผลิตภาคอุตสาหกรรม US

ส่วนด้านปัจจัยในประเทศมี sentiment เชิงบวกมากยิ่งขึ้น โดยวานนี้ SET กลับมาปิดยืนเหนือระดับ 1,400 จุดได้อีกครั้ง พร้อมนักลงทุนต่างชาติที่เริ่มซื้อมากขึ้นรวมถึงมีการเปิด Net Long ในตลาด TFEX คาดจะช่วยกระตุ้นความเชื่อมั่นต่อการลงทุนมากยิ่งขึ้น อีกทั้งระดับ Valuation ของ SET ก็ยังอยู่ในระดับที่ไม่แพงอดังนั้นเรายังคงประเมินเป็นโอกาสในการทยอยสะสม หุ้นที่อยู่ในโซนล่าง ที่แนวโน้มผลประกอบการเติบโตดี และมีธีมการลงทุนที่น่าสนใจ

Daily Pick : CPALL
ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ ( 74 บาท)
-คาดแนวโน้มกำไรปกติ 4Q23 จะขยายตัว y-y จากยอดขายและอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้นในธุรกิจ CVS รวมถึงส่วนแบ่งกำไรที่เพิ่มขึ้นจาก CPAXT (จากดอกเบี้ยจ่ายที่ลดลง เนื่องจากรีไฟแนนซ์หนี้เสร็จสิ้น)
-ผสานมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากภาครัฐฯ ทั้ง โครงการ Digital Wallet และ E-refund จะเป็นUpside ส่วนเพิ่มต่อยอดขายมากขึ้นในปี 2567

Pic of the day
(+) ดัชนี US PPI +1.3%y-y และ -0.5%m-m ต่ำคาด


Eyes On
16 พ.ย. ยอดผู้ขอรับสวัสดิการรายสัปดาห์ US,
ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม US
17 พ.ย. ใบอนุญาตก่อสร้าง US,
ยอดเริ่มขายบ้าน US, CPI ยูโรโซน


วิจิตร อารยะพิศิษฐ
นักวิเคราะห์การลงทุนปัจจัยพื้นฐานด้านหลักทรัพย์ #44799
Wijit.A@liberator.co.th

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ไต่เส้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ มองดูหุ้นไทยไต่เส้น แถว 1370 +/- แบบพยาบามฝ่าด่าน 1380 จุด โดยเช้านี้ พี่ DELTA..

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้