Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) : Morning Ztrategy

266


* SET Index ปิดที่ระดับ 1404.97 จุด -6.80 จุด (-0.48%) โดยมีมูลค่าการซื้อขาย5.0 หมื่นลบ. ดัชนีแกว่งตัวผันผวนในแดนลบสวนทางกับตลาดหุ้นต่างประเทศที่ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้น ดัชนีปรับตัวลงกว่า 20จุด ในการซื้อขายระหว่างวันก่อนจะเริ่มมีแรงซื้อในช่วงบ่ายลดช่วงลบ จากการที่กลต.และตลท.ประกาศจะแถลงข่าวในช่วงเย็นทำให้นักลงทุนเก็งว่าอาจจะมีการประกาศมาตรการห้าม Short Sell หรือมาตรการอื่นๆที่จะช่วยหนุนดัชนี อย่างไรก็ตามบทสรุปของแถลงการณ์เป็นเพียงการปฏิเสธว่าการทำ ShortSell และการใช้ Robot Trade ของนักลงทุนต่างชาติไม่ได้เป็นสาเหตุของการเทขายทุบดัชนี สำหรับหุ้นที่กดดัชนีวานนี้ ได้แก่ CPAXT BH BJC CPALL และ ADVANC


* นักลงทุนสถาบันพลิกกลับมาเป็นผู้ขายสุทธิตามนักลงทุนต่างชาติ สวนทางกับนักลงทุนรายย่อยและบัญชีบล.ที่ยังคงเป็นผู้ซื้อสุทธิ


* ตลาดตราสารหนี้ไทย Yield Curve ปรับตัวลงประมาณ 2 – 7 bps. โดยนักลงทุนต่างชาติมีสถานะเป็น NET INFLOW 2,275 ลบ.


* ค่าเงินบาทเทียบสกุลดอลลาร์สหรัฐวานนี้พลิกกลับมาอ่อนค่า โดยปิดที่35.70 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ เทียบกับวันก่อนหน้าที่ 35.57 บาท/ดอลลาร์

* คาด SET Index ปรับตัวลงรับความกังวลการปรับขึ้นดอกเบี้ยของ FED ในอนาคตอย่างไรก็ตาม ข้อมูลจาก FedWatch Tool เผยว่านักลงทุนยังคาดการณ์ว่า FED จะยังคงดอกเบี้ยในการประชุมครั้งสุดท้ายของปีนี้ แต่การเริ่มปรับลดดอกเบี้ยขะถูกเลื่อนออกไปจากเดิม นอกจากนี้ Bond Yield สหรัฐฯ 10 ปี ยังปรับตัวขึ้นมาที่ระดับ 4.63%จาก 4.49% ในคืนก่อนหลังการประมูลพันธบัตรสหรัฐฯอายุ 30 ปีมีความต้องการน้อยกว่าคาด ขณะที่การแถลงการณ์ร่วมของกลต.และตลท.วานนี้เป็นการยืนยันว่าจะไม่ห้ามท า Short Sell เหมือนที่เกาหลีใต้ แต่จะมีการจับตาทุก Transaction ส่งผลให้นักลงทุนที่เข้าซื้อเก็งกำไรรวมทั้งการทำ Short Covering ช่วงบ่ายวานนี้อาจกลับมาเทขายอีกครั้งให้แนวรับดัชนี 1381 -1396จุด แนวต้าน 1406–1410จุด


*กลยุทธ์การลงทุน: ขายลดความเสี่ยงหุ้น Big Cap ส าหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้แนะนำเก็งกำไรหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว รวมทั้งทยอยสะสมหุ้นปันผลหลังแนวโน้มดอกเบี้ยใกล้ถึงจุดสูงสุดแล้ว


* ประเด็นที่น่าจับตา: ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน, สงครามอิสราเอล –ฮามาส- ชาติอาหรับ, MSCI / SET50 ประกาศรายชื่อหุ้นเข้า-ออก, แถลงการณ์นโยบายดิจิตัลวอลเล็ต 10 พ.ย., ดัชนี CPI และดัชนี PPI ประจำเดือน ต.ค. ของจีน


Strategy Daily Pick
MENA กำไรพุ่งต่อเนื่องจากต้นทุนลด + รับรู้กำไร TDM เต็มไตรมาส
AAI แนวโน้มกำไรโตต่อเนื่องใน 4Q23 + รับประโยชน์บาทอ่อน
DIF Dividend Yield สูง / ลุ้น TRUE ขายสินทรัพย์เพิ่ม
Fundamental Report
-
Ztock Daily
ICHI: Support 15.80 – 16.00 Resistance 16.70 – 17.50
SUN: Support 4.80 – 4.84 Resistance 4.96 – 5.30

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หมดแรง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย ไร้ปัจจัยบวก ไร้แรงกระตุ้น ก็หมดเวลาได้ไปต่อ ด้วย งบบจ.แจ้งผลงานไตรมาสแรก....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้