Today’s NEWS FEED

News Feed

บล.โกลเบล็ก : Morning Call

165

 

วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ดัชนีปรับตัวลง สาเหตุมาจากตลาดขาดปัจจัยสนับสนุนใหม่และมีแรงขายหุ้นกลุ่มบิ๊กแคปได้แก่ BH CPALL และ COM7 ขณะที่นักลงทุนติดตามคาดการณ์ความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐฯ ส่งผลให้ดัชนี SET Index ปิดตลาดที่ 1,404.97 จุด -6.80 จุด -0.48%มูลค่าการซื้อขาย 49,743 ลบ. ต่างชาติ -3,112 ลบ. TFEX -19,941 สัญญา ตราสารหนี้ +2,279ลบ.

ปัจจัยบวก
+ สัญญาน้้ามันดิบ WTI เพิ่มขึ้น 41 เซนต์ หรือ +0.54% ปิดที่75.74 ดอลลาร์/บาร์เรล ได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนช้อนซื้อหลังจากราคาน้้ามันร่วงหนักก่อนหน้า
+ FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นกลงทุนยังคงคาดการณ์ว่า FED จะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับ 5.25-5.50% ในปีนี้แม้ได้รับรู้ถ้อยแถลงของนายพาวเวล แต่นักลงทุนมองว่าการเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยในปีหน้าอาจจะถูกเลื่อนออกไป
+ ตลท. รับว่าพบการ "ชอร์ตเซล" ของนักลงทุนกลุ่มอื่นใน "หุ้นขนาดเล็ก" เร่งติดตามตรวจสอบหาผู้ท้าผิด-ด้าเนินฟ้องร้องให้เร็วขึ้น
+ ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเดือนต.ค. 2566 ว่า ดัชนีปรับตัวสูงขึ้นจากระดับ 58.7 เป็น 60.2 ดีขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่3 สูงสุดในรอบ 44 เดือน นอกจากนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นเกี่ยวกับเศรษฐกิจโดยรวม โอกาสหางานท้าโดยรวม และรายได้ในอนาคตปรับเพิ่มขึ้นทุกรายการ

ปัจจัยลบ
- ดัชนีดาวโจนส์ปิดลดลง 220.33 จุด หรือ -0.65% หลังจากนายเจอโรม พาวเวล ประธาน FED ส่งสัญญาณเดินหน้าปรับขึ้นอัตรา
ดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ และการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐ หลังจากผลการประมูลพันธบัตรรัฐบาลอายุ 30 ปีออกมาน่าผิดหวัง
- นายพาวเวลกล่าวในงานเสวนาของ IMF ว่า เจ้าหน้าที่เฟดยังไม่มั่นใจว่าอัตราดอกเบี้ยอยู่ในระดับสูงมากพอที่จะควบคุมเงินเฟ้อได้หรือไม่ ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่าภารกิจในการต่อสู้กับเงินเฟ้อยังไม่เสร็จสิ้น
- WHO เตือนว่าประชาชนในฉนวนกาซามีความเสี่ยงมากขึ้นที่จะเผชิญกับโรคระบาด เนื่องจากการโจมตีทางอากาศของอิสราเอลด้วยการทิ้งระเบิดนั้นได้ส่งผลกระทบต่อระบบการดูแลสุขภาพ
-กองทัพอิสราเอลยืนยันว่าไม่ได้ตกลงหยุดยิงโดยยังคงใช้ปฏิบัติการทางทหารต่อกลุ่มฮามาสในฉนวนกาซา แต่จะอนุญาตให้มีการพักการสู้รบเป็นระยะเวลาสั้นๆ เพื่อให้มีการช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม


แนวโน้มตลาดวันนี้
คาดดัชนีในวันนี้มีโอกาสปรับตัวลงตามทิศทางตลาดต่างประเทศ โดยมีแรงกดดันจากประธานเฟด ส่งสัญญาณเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐดีดตัวขึ้น มองกรอบดัชนี 1,400 -1,410 จุด


กลยุทธ์การลงทุน
• งบ 3Q23 ออกมาดีกว่าตลาดคาด : KBANK BBL KTB TTB
• คาดงบ 3Q23 ดี: SPA AU AUCT
• หุ้นที่ได้ประโยชน์จาก Bond Yield ปรับตัวลง : TIDLOR SAWAD MTC
• นายกสั่งเอกชนเดินหน้าโครงการเหมืองแร่โปแตช : TRC ITD

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

หมดแรง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นตลาดหุ้นไทย ไร้ปัจจัยบวก ไร้แรงกระตุ้น ก็หมดเวลาได้ไปต่อ ด้วย งบบจ.แจ้งผลงานไตรมาสแรก....

ตามผลงาน By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม วันนี้ จะเล่น จะเทรดหุ้นเก็งกำไร ก็ควรเลือกหุ้น ตัวที่มีผลกำไรดีกว่าตลาดคาด เหนือกว่าตลาดหวัง .....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้