Today’s NEWS FEED

News Feed

SCC เผย SEC ไฟเขียวแบบคำขอเสนอขายหุ้นไอพีโอ เอสซีจี เดคคอร์ แล้ว ปัจจุบันอยู่ระหว่างพิจารณาเสนอขายหุ้นไอพีโอ-เทนเดอร์COTTO รวมถึงการเพิกถอนหุ้น COTTO

540

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(11 ตุลาคม 2566)----------บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จํากัด (มหาชน) SCC เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทปูนซิเมนต์ไทย จํากัด (มหาชน) ได้เปิดเผยสารสนเทศ เรื่อง การปรับโครงสร้างธุรกิจ กระเบื้องเซรามิก และสุขภัณฑ์ของกลุ่มบริษัทย่อย เมื่อวันที่ 29 และ 30 มีนาคม 2566 ซึ่งบริษัทฯ ได้กําหนดให้บริษัทเอสซีจี เดคคอร์ จํากัด (ปัจจุบันแปรสภาพเป็นบริษัทเอสซีจี เดคคอร์ จํากัด (มหาชน) (“SCGD”)) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ เป็นบริษัทแกนนํา (Flagship company) ของกลุ่มบริษัทฯ ในการดําเนินธุรกิจผลิตกระเบื้องปูพื้น บุผนัง และสุขภัณฑ์ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ SCGD ต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) รวมถึง การทําคําเสนอซื้อหลักทรัพย์ของบริษัทเอสซีจี เซรามิกส์ จํากัด (มหาชน) ("COTTO")


โดยชําระค่าตอบแทนเป็นหุ้นสามัญ เพิ่มทุนของ SCGD (การแลกหุ้น หรือ Share Swap) รวมถึงการเพิกถอนหุ้น COTTO ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (“ตลาดหลักทรัพย์ฯ”) และการนําหุ้นของ SCGD เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ แทน


ต่อมาบริษัทฯ ได้เปิดเผยสารสนเทศ เรื่อง แผนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) และ การนําหุ้นของ SCGD เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2566 และเปิดเผยสารสนเทศ เรื่อง การยื่น แบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวน (Filing) ต่อสํานักงานคณะกรรมการกํากับหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ (“สํานักงาน ก.ล.ต.”) เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก และการนําหุ้นของ SCGD เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2566 ไปแล้วนั้น


บริษัทฯ ขอแจ้งให้ทราบว่า SCGD ได้รับหนังสือจากสํานักงาน ก.ล.ต. แจ้งการอนุญาตตามแบบคําขออนุญาตเสนอ ขายหลักทรัพย์สําหรับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ของ SCGD เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่10 ตุลาคม 2566

โดยขณะนี้ SCGD อยู่ระหว่างพิจารณาถึงระยะเวลาที่เหมาะสมในการเสนอขายหุ้น IPO การทําคําเสนอซื้อ หลักทรัพย์ของ COTTO รวมถึงการเพิกถอนหุ้น COTTO ออกจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และการ นําหุ้นของ SCGD เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยหากมีรายละเอียดเป็นประการใด บริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบถึงความ คืบหน้าเพิ่มเติมต่อไป


ผู้ลงทุนสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเสนอขายหุ้นสามัญของ SCGD จากแบบแสดงรายการข้อมูล การเสนอขายหลักทรัพย์ของ SCGD ซึ่งได้ยื่นไว้ต่อสํานักงาน ก.ล.ต. ได้ที่ www.sec.or.th

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้