Today’s NEWS FEED

News Feed

โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” ประสบความสำเร็จจองซื้อ ICO เตรียมเข้าเทรดในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล TDX ในเครือตลาดหลักทรัพย์ฯ และ Bitkub 25 ก.ย. 66 นี้

420



สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(12 กันยายน 2566)--------“เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล” ประสบความสำเร็จการเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” ตอกย้ำความเชื่อมั่นจากนักลงทุนที่ต้องการรับผลตอบแทนการลงทุนจากกระแสรายรับของห้องชุดคอนโดฯ “พาร์ค ออริจิ้น” ทำเลพร้อมพงษ์ พญาไทและทองหล่อ เพื่อรับผลตอบแทนเป็นรายไตรมาสจากค่าเช่าและการขายคอนโดฯ เตรียมเข้าซื้อขายในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล TDX ในเครือตลาดหลักทรัพย์ฯ และ Bitkub ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2566 นี้

ดร.วีรพงษ์ ชุติภัทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด ผู้ออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” เปิดเผยว่า บริษัทฯ ประสบความสำเร็จจากการนำเสนอทางเลือกใหม่ของการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ผ่านการเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” ถึงวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่ราคาโทเคนละ 182 บาท ซึ่งเป็นนวัตกรรมการลงทุนรูปแบบใหม่เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนการลงทุนจากกระแสรายรับห้องชุดที่เป็นทรัพย์สินของโครงการ ได้แก่ โครงการคอนโดมิเนียมหรู “พาร์ค ออริจิ้น” พร้อมพงษ์ พญาไทและทองหล่อ ที่พัฒนาโดยกลุ่มบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) โดยการลงทุน 1 โทเคนดิจิทัล จะใกล้เคียงการได้รบผลตอบแทนจากห้องชุด 1 ตารางนิ้วที่เป็นทรัพย์สินอ้างอิงของโครงการ ซึ่งตลอดระยะเวลาจองซื้อที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับที่น่าพอใจสามารถปิดการเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” จำนวน 13,186,813 โทเคน รวมมูลค่าทั้งสิ้น 2,400 ล้านบาท โดยหลังจากนี้โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” จะเข้าซื้อขายในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล TDX ในเครือตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล Bitkub ของบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด ในเครือบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด ผู้ให้บริการศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงการคลัง ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2566 เป็นต้นไป เพื่อเพิ่มสภาพคล่องในการซื้อขาย

ผลตอบรับจากการเสนอขายครั้งนี้ ตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ และศักยภาพของคอนโดฯ หรูแบรนด์ “พาร์ค ออริจิ้น” ทั้ง 3 ทำเล ได้แก่ พร้อมพงษ์ พญาไท และทองหล่อ จากกลุ่มบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ที่เป็นสินทรัพย์อ้างอิงของโครงการจากการเสนอขายโทเคนดิจิทัลครั้งนี้ ซึ่งล้วนอยู่ในย่านศูนย์กลางธุรกิจและเป็นที่ต้องการของผู้เช่าโดยเฉพาะชาวต่างชาติที่เข้ามาทำงาน พักอาศัยระยะยาว หรือใช้ชีวิตหลังเกษียณ

“ด้วยศักยภาพของโทเคนดิจิทัล ‘เรียลเอ็กซ์’ และโมเดลผลตอบแทนการลงทุน ภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังฟื้นตัวหลังจากเปิดประเทศ ตลอดจนความเชื่อมั่นการลงทุนที่ดีภายหลังการเมืองมีความชัดเจน จะเป็นปัจจัยบวกต่อการปล่อยเช่าคอนโดฯ และราคาขายที่คาดว่าจะปรับเพิ่มขึ้นในอนาคต นอกจากนี้คอนโดฯ ที่เป็นสินทรัพย์อ้างอิงของโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” จะได้รับการบริหารและดูแลการขายโดยบริษัทในเครือ บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการบริหารอสังหาริมทรัพย์และเป็นตัวแทนขายอสังหาฯ เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ลงทุน” ดร.วีรพงษ์ กล่าว

นางสาวจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด หรือ Token X บริษัทภายใต้กลุ่มธุรกิจทางการเงินเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลในประเทศไทย (ICO Portal) ที่ได้รับความเห็นชอบจากสำนักงาน ก.ล.ต. กล่าวว่า การเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” ที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักลงทุนจองซื้ออย่างคึกคัก โดยผู้จองซื้อที่ได้รับการจัดสรรจะได้รับโทเคนดิจิทัลเข้าสู่วอลเล็ท Token X (Token X Wallet) ที่ได้ลงทะเบียนไว้ ภายในวันที่ 15 กันยายน 2566 หรือภายใน 15 วันหลังจากเสร็จสิ้นการเสนอขาย ส่วนผู้ที่ต้องการซื้อขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” ในตลาดรอง สามารถโอนโทเคนดิจิทัล “เรียลเอ็กซ์” ไปยังวอลเล็ท (Wallet) ที่เปิดไว้กับศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล 2 แห่ง ได้แก่ TDX ในเครือตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ Bitkub ของบริษัท บิทคับ ออนไลน์ จำกัด อย่างไรก็ตามเมื่อโอนโทเคนดิจิทัลไปยังศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลทั้ง 2 แห่งดังกล่าวแล้ว จะไม่สามารถโอนกลับมายังวอลเล็ทของ Token X (Token X Wallet) ได้

ทั้งนี้ โทเคนดิจิทัลดังกล่าวมีอายุลงทุนในโครงการ 10 ปี โดยในปีที่ 1-5 จะได้รับผลตอบแทนเป็นรายไตรมาสจากค่าเช่าสุทธิของคอนโดฯ ทั้ง 3 โครงการที่เป็นสินทรัพย์อ้างอิง ซึ่งจะรับประกันรายรับสุทธิของโครงการที่ 4% 4.25% 4.50% 4.75% และ 5% ต่อปีของมูลค่าเสนอขายโทเคนดิจิทัลฯ ในปีที่ 1-5 ตามลำดับ และปีที่ 6-10 ห้องชุดที่ไม่มีผู้เช่าจะถูกนำมาขายในราคาตลาดช่วงนั้น ซึ่งคาดว่าราคาขายห้องชุดมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันเนื่องจากซัพพลายที่ดินมีจำกัด และจะนำเงินมาจ่ายคืนแก่ผู้ถือโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน “เรียลเอ็กซ์” ตามสัดส่วนการลงทุนตั้งแต่ปีที่ 6 เป็นต้นไป และในขณะเดียวกันยังคงได้รับผลตอบแทนตามจริงเป็นรายไตรมาสจากคอนโดฯ ที่มีผู้เช่าอีกด้วย

***สินทรัพย์ดิจิทัลมีความเสี่ยง โปรดทำความเข้าใจและศึกษาลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน และลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

Microsoft ลงทุนไทย By: แม่มดน้อย

ภาพรวมหุ้นไทยในภาคเช้าที่ผ่านมา แกว่งตัวซิกแซกขึ้น สงสัยตอบรับข่าวดี Microsoft ลงทุนไทย....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้