Today’s NEWS FEED

News Feed

EPG มั่นใจแนวโน้มธุรกิจปี 66/67 (เม.ย.66 – มี.ค.67) ยอดขายเติบโตได้ 10% ตามเป้าหมาย

421

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 29 สิงหาคม 2566)---   รศ.ดร.เฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก เปิดเผยว่า ในปีบัญชี 66/67 (เม.ย.66 – มี.ค.67) บริษัทมั่นใจว่ายอดขายจะเติบโตได้ที่ 10% และอัตรากำไรขั้นต้นที่ 30 33% ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้จากการดำเนินงานของ 3 กลุ่มธุรกิจ ดังนี้

 

     ธุรกิจฉนวนยางกันความร้อน/เย็น ภายใต้แบรนด์ Aeroflex ตั้งเป้าหมายยอดขายเติบโต 8 - 10% โดยธุรกิจในประเทศมีปัจจัยสนับสนุนจากการย้ายฐานการผลิตของกลุ่มธุรกิจต่างๆ มายังประเทศไทย Aeroflex ได้รับคำสั่งซื้อจากกลุ่มลูกค้าโครงการ เช่น กลุ่มยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ซึ่งสั่งซื้อสินค้าประเภทฉนวน Aeroflex สำหรับหุ้มท่อ และ ฉนวนกันความร้อนใต้หลังคา (Aero-Roof) อีกทั้ง ได้รับคำสั่งซื้อฉนวนเพื่อใช้สำหรับรถบัส EV สำหรับธุรกิจในต่างประเทศมุ่งเน้นทำการตลาดในสหรัฐอเมริกา และ ญี่ปุ่น โดย Aeroflex USA Inc. สหรัฐอเมริกา มีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นจึงสามารถขยายฐานกลุ่มลูกค้าได้เพิ่มขึ้นทั้งกลุ่มลูกค้าขายส่ง และ กลุ่มลูกค้าโครงการ ได้แก่ EV Semiconductor และ อาหาร เป็นต้น โดยตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566 เป็นต้นไป Aeroflex USA Inc. สหรัฐอเมริกา จะออกสินค้าใหม่ Ultralow smoke ฉนวนยางผลิตจากวัสดุคุณสมบัติพิเศษ ก่อให้เกิดควันน้อย เพื่อนำไปใช้ในระบบ Air Ducting system ซึ่งฉนวน Aeroflex ผ่านการรับรองระดับสูงสุดจากรัฐบาลในสหรัฐอเมริกา

 

          ธุรกิจชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์ ภายใต้แบรนด์ Aeroklas ตั้งเป้าหมายยอดขายเติบโต 8 - 10% โดยยอดขายในไตรมาสที่ 2 ปีบัญชี 66/67 (ก.ค. - ก.ย.66) มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น อัตราการใช้กำลังการผลิต (Utilization Rate) เร่งตัวขึ้น บริษัทสามารถส่งสินค้าให้กับค่ายยานยนต์ที่มีการผลิตอย่างต่อเนื่อง สินค้าประเภทหลังคาครอบกระบะ (Canopy) บันไดข้างรถกระบะ (Slide Step) และ ฝาปิดกระบะสไตล์บานสไลด์ (Roller Lid) มีคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้น และคาดว่าในไตรมาสที่ 3 ปีบัญชี 66/67 (ต.ค - ธ.ค.66) ยอดขายปรับตัวดีขึ้นจากการเปิดตัวสินค้าใหม่เข้าสู่ตลาด

          สำหรับธุรกิจในออสเตรเลีย ปัญหายานยนต์ขาดตลาดคลี่คลายแล้ว บริษัทมี Backlog ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ปีบัญชี 66/67 (ก.ค. - ก.ย.66) เป็นต้นไป อีกทั้งค่าใช้จ่ายในการขนส่งสินค้าเริ่มปรับลดลง ปัจจุบัน TJM มีร้านค้าสาขา 7 แห่ง โดยตั้งเป้าหมายภายใน ปีบัญชีจะมีร้านค้าสาขา TJM รวมทั้งสิ้น 15 แห่ง โดยจะเร่งให้เกิด synergy ในกลุ่มธุรกิจชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์ในออสเตรเลีย

  

          ธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติกภายใต้แบรนด์ EPP ตั้งเป้าหมายยอดขายเติบโต 10 – 12% โดยได้ปรับปรุงระบบการผลิตให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้น และปรับกลยุทธ์การตลาดด้วยการขายสินค้าแบบไขว้ (Cross selling) ทั้งบรรจุภัณฑ์พลาสติกระดับพรีเมียมและผลิตภัณฑ์ทั่วไปเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบทุกกลุ่มเป้าหมาย คาดว่าในไตรมาสที่ 3 ปีบัญชี 66/67 (ต.ค - ธ.ค.66) ยอดขายจะปรับตัวดีขึ้น

 

          สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาสแรกของปีบัญชี 66/67(เม.ย.– มิ.ย.66) บริษัทมีรายได้จากการขาย 2,986 ล้านบาท โดยปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีรายได้จากการขาย 2,843 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5% มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ 32% ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 30 33% มีกำไรสุทธิ 309 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 34% รศ.ดร.เฉลียว กล่าว

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

น้ำขึ้นให้รีบตัก By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ตลาดบวก หุ้นขึ้น วันนี้ น้ำขึ้นให้รีบตัก หรือเทขายกำไรไว้ก่อน ด้วยพรุ่งนี้ ตลาดเรา ...........

งบท่องเที่ยว By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทย ยังคงแกว่งตัว ในกรอบแคบๆ ส่วนการเก็งกำไรนั้น หุ้นกลุ่มท่องเที่ยว....

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้