Today’s NEWS FEED

News Feed

MEGA วางหมาก สร้างการเติบโตเป็น 2เท่าภายในปี 68 ชี้Q1/66 กำไรวูบ26.1% เหตุขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยน

478

 



สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(19 พฤษภาคม 2566)----บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน)MEGA บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการเป็นผู้นำตลาดในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และขยายธุรกิจในทวีปแอฟริกา ด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นผู้นำในตลาด สายผลิตภัณฑ์ใหม่ที่แข็งแกร่ง และการดำเนินธุรกิจในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทวีปแอฟริกา การวางกลยุทธ์ร่วมกัน การเป็นหุ้นส่วนการร่วมค้า และการเข้าซื้อกิจการที่มีศักยภาพในการเติบโต บริษัทฯ ทุ่มเท่ความพยายามที่จะสร้างการเติบโตของธุรกิจนับจากปี 2562 เป็นสองเท่าภายในปี 2568


อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังมีโอกาสในอนาคตที่ยิ่งใหญ่ เนื่องจากลักษณะของอุตสาหกรรม ตลาดที่เราอยู่ และแนวทางระยะยาวของบริษัทฯ ในการสร้างมูลค่า การเติบโตอาจไม่ได้เป็นเส้นตรง แต่อาจได้รับผลกระทบเป็นครั้งคราวซึ่งอาจเกิดจากปัจจัยทางเศรษฐกิจ การเมือง และปัจจัยอื่น ๆ

 

สำหรับไตรมาส1/66 กำไรสุทธิอยู่ที่ 453 ล้านบาท ลดลงร้อยละ26.1 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน สำเหตุหลักของการลดลงมาจากผลขาดทุนจากอัตราแลกเปลี่ยนที่สูงเนื่องจากค่าเงินบาทที่แข็งค่าเทียบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสที่ 1 ปี2566 ค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่ต่ำกว่าปกติในไตรมาสที่ 1 ปี2565 และอัตรากำไรขั้นต้นที่สูงกว่าปกติของธุรกิจผลิตภัณฑ์ภายใต้เครื่องหมายการค้าMega We CareTM ในไตรมาสที่ 1 ปี2565

ด้านรายได้จากการดำเนินงานโดยรวมในไตรมาสที่ ปี อยู่ที่ 3,728 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 2.4 จากไตรมาสเดียวกันของปีก่อน สาเหตุหลักของการลดลงมาจากธุรกิจการจัดจำหน่ายภายใต้เครื่องหมายการค้า MaxxcareTM

 

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

พระโค By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ วันนี้ วันพืชมงคล พระโค กินน้ำ หญ้าและเหล้า ส่วนตลาดหุ้นไทย วันนี้ ยังคงซึม ท่ามกลาง ....

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

IND เยี่ยมชมโครงการก่อสร้างทางรถไฟ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้