Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: MEGA ปี61 ตั้งเป้ารายได้โต 8-12% - COM7 รับ iPhone X หนุนงบโค้งสุดท้าย -ปีหน้าปักหมุดโต 20%

1,016

 

 
 
 
 



HotNews: MEGA  ปี61 ตั้งเป้ารายได้โต 8-12% 
-   COM7  รับ iPhone X หนุนงบโค้งสุดท้าย -ปีหน้าปักหมุดโต 20%


  สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(   24 พฤศจิกายน   2560)--------MEGA ตั้งเป้ารายได้ปี61 โต 8-12% เตรียมออกโปรดักส์ใหม่ 8-12 ชิ้น พร้อมรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ 42-44% ตั้งงบลงทุนปี61 ราว 100-150 ลบ. เพื่อปรับปรุงกำลังการผลิต เลื่อนเปิดตัวสินค้าร่วมทุนกับ MALEE เป็นQ2/61 จากเดิมQ1/61 
COM7 เบอร์หนึ่งในฐานะค้าปลีกรายใหญ่ที่จำหน่ายสินค้า iPhone ดี๊ด๊าสุด รับยอดขาย iPhone X  กระแสแรงตามคาด  เชื่อ ผลงาน Q4/60 แรงยิ่งขึ้น จากปกติเป็นช่วงไฮซีซั่นธุรกิจอยู่แล้ว มั่นใจผลงานทั้งปีทำนิวไฮต่อจากเป้าหมายปี 60 ที่วางไว้ ยอดขายทะลุ 2 หมื่นลบ. หรือโต 20%  ขณะที่ปีหน้าปักหมุดโต 20% 

นายวิเวก ดาวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ MEGA เปิดเผยว่าบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61  เติบโต 8-12% โดยในปีหน้าบริษัทจะมีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ราว 8-12 ชิ้น อาทิ อาหารเสริม,ยาอม เป็นต้น เพื่อสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย รวมทั้งนี้บริษัทจะขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มเติมขึ้น ขณะที่ Bio-Life ซึ่งเป็นบริษัทย่อยใหม่ในประเทศมาเลเซียมีแผนที่จะขยายไปยังฐานลูกค้าใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติม 
สำหรับงบลงทุนในปี 61 บริษัทวางไว้ราว 100-150 ล้านบาท ในการปรับปรุงซอฟท์แวร์ในการผลิตและปรับปรุงการผลิต จากปัจจุบันที่บริษัทให้กำลังการผลิตอยู่ที่ 70% 
ส่วนการร่วมธุรกิจกับ บริษัท มาลีกรุ๊ป  จำกัด (มหาชน) หรือ MALEE  เพื่อทำเครื่องดื่มสมุนไพรหรือภายใต้แบรนด์ด็อกเตอร์ ดริ้ง ออกสู่ตลาด ได้เลื่อนการเปิดตัวไปเป็นช่วงไตรมาส2/61จากเดิมคาดไตรมาส1/61 เนื่องจากยังอยู่ในขั้นตอนการวิจัยและพัฒนา รวมถึงขอคำปรึกษาจาก องค์การอาหารและยา (อ.ย.) ซึ่งใช้เวลาพอสมควรในแต่ละขั้นตอน 
  สำหรับภาพรวมผลประกอบการไตรมาส 4/60 ประเมินว่าจะใกล้เคียงกับไตรมาส 3/60 เนื่องจากจะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจที่ต่อจากไตรมาส3/60  ซึ่งในไตรมาสก่อนบริษัทมีรายได้อยู่ที่ 2.4 พันล้านบาท และกำไรสุทธิอยู่ที่ 246 ล้านบาท 
นอกจากนี้บริษัทยังมีการเจรจราเข้าซื้อกิจการอย่างต่อเนื่อง   โดยสนใจที่จะขยายไปยังตลาดแอฟริกา และเอเชียเนื่องจากคาดว่ายังมีการเติบโตที่ค่อนข้างสูง
พร้อมกันนี้ บริษัทจะรักษาอัตราขั้นต้นให้อยู่ที่ระดับ 42-44%จากปีนี้ที่คาดว่าจะทำได้ที่ 44% โดยอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทจะขึ้นอยู่กับยอดขาย หากยอดขายที่การเติบโตสูงอัตรากำไรขั้นก็จะปรับตัวสูงขึ้น


                นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 ตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่สุดของ Apple ในประเทศไทยทั้งในแง่ของยอดขายและปริมาณสาขา เปิดเผยถึง กระแสตอบรับ iPhone x (ไอโฟนเท็น) สมาร์ทโฟนรุ่นเรือธงฉลองครบรอบ 10 ปี ของ Apple ที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2560 ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากสาวก Apple เป็นอย่างมาก โดยบริษัทฯ ได้จัดโปรโมชั่นแรงๆ เอาใจลูกค้าที่จับจองเป็นเจ้าของผ่านช่องทางการจำหน่ายภายใต้ร้าน Studio 7 และ banana กว่า 300 สาขา ทั่วประเทศ นับเป็นช่องทางการจำหน่ายที่แข็งแกร่ง และมีมาตรฐานเดียวกัน รวมทั้ง บริการหลังการขาย iCare ศูนย์บริการหลังการขายสินค้า Apple ที่ได้รับการแต่งตั้งและรับรองอย่างเป็นทางการ มีจำนวน 25 สาขา เสริมความครบวงจร และสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้ายิ่งขึ้น
                นอกจากนี้ Com7 ยังร่วมจัดรายการส่งเสริมการขายเพื่อรองรับมาตรการของรัฐบาล“ช้อปช่วยชาติ” เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี ส่งผลให้การตัดสินใจซื้อของลูกค้าง่ายขึ้น สนับสนุนผลประกอบการในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ให้โดดเด่นสุด ตั้งเป้าหมายรายได้ทั้งปี 2560 ทะลุ 2 หมื่นล้านบาท ทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง หรือเติบโต 20% จากปีก่อน  
                "การเปิดวางจำหน่ายในไทยอย่างเป็นทางการของ iPhone X รุ่นพิเศษฉลองครบรอบ 10 ปี ของ iPhone นับเป็นรุ่นเจเนอเรชั่นใหม่ที่รอคอยและได้รับความต้องการสูงมากเป็นประวัติการณ์ ทั้งจากสาวก Apple ในประเทศไทย และในต่างประเทศ เพราะการเปลี่ยนโฉมให้ดูทันสมัย ดีไซน์ใหม่หมด ใช้กระจกที่แข็งแกร่งที่สุดที่เคยมีมา กล้อง TrueDepth ทีมีเทคโนโลยีล้ำสมัยที่สุดที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลกที่วันนี้มาในรูปแบบที่ดียิ่งขึ้น ชิพที่ทั้งฉลาดและทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยมีมาในสมาร์ทโฟน การชาร์จแบบไร้สายอย่างง่ายดาย และประสบการณ์เทคโนโลยีความจริงเสมือนที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน นับเป็นคุณสมบัติที่โดดเด่นทำให้ลูกค้าให้ความสนใจ ประกอบกับ โปรโมชั่นที่ทาง COM7 จัดให้ ทำให้บรรยากาศการเปิดตัว iPhoneX  คึกคักรับไฮซีซั่นธุรกิจในช่วงปลายปีแบบสุดๆ   ทำให้มียอดขายที่ดียิ่งขึ้นหลังการเปิดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Apple ก่อนหน้านี้ คือ  iPhone 8, iPhone 8 Plus, Apple Watch 3 และ Apple  TV 5 ซึ่งได้รับความสนใจ และสร้างความฮือฮาได้ไม่แพ้กัน" นายสุระกล่าว
                สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2561 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโตเพิ่มขึ้นอีก 20% เนื่องจากภาพรวมกำลังซื้อของผู้บริโภคเริ่มมีทิศทางที่ดีขึ้น ประกอบกับบริษัทฯ มีแนวทางขยายฐานธุรกิจในช่องทางต่างๆ มากขึ้นจากเดิม อาทิ ธุรกิจออนไลน์ bananastore.com, กลุ่มธุรกิจ Commercial, กลุ่มธุรกิจ Education, ธุรกิจทางด้าน Service, ธุรกิจ Retail และธุรกิจแฟรนไชส์ ที่ล่าสุดเปิดตัวภายใต้แบรนด์ BananaStore.com เจาะกลุ่มตลาดลูกค้า SME ในต่างจังหวัด นับเป็นอีกจุดแข็งที่ทำให้บริษัทฯ เหนือกว่าผู้ประกอบการรายอื่นๆ  และตั้งเป้าปี 2561 จะมีสาขารวมกันกว่า 600 สาขา ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดค้าปลีกไอทีในไทยอย่างแข็งแกร่ง
 

----จบ---- 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้