Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: PTG ปั้นแบรนด์ "Coffee World" สู่ร้าน specialty coffee เต็มรูปแบบ

5,071


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 5 สิงหาคม 2565)---PTG เดินหน้าจับแบรนด์ Coffee World มายกระดับใหม่ สู่ร้าน specialty coffee เต็มรูปแบบ ปรับแบรนด์ด้วยคอนเซปต์ "CO-Value Creation from The World Inspirations" ให้กาแฟช่วยสร้างคุณค่าจากทุกแรงบันดาลใจในทุกสิ่ง พร้อมสื่อสารผ่านโลโก้ การออกแบบร้าน และรูปแบบบริการ พร้อมนำเสนอเมล็ดกาแฟชั้นนำจากเมืองไทยและทั่วโลก ที่พิถีพิถันชงโดยบาริสต้าผู้เชี่ยวชาญ เปิดบริการแห่งแรกบน Flagship Store ที่ PT Max Park Salaya แล้วด้วยเงินลงทุนกว่า 10 ล้านบาท

 

 

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เผยว่า Coffee World เปิดตัวในประเทศไทยเมื่อปี 2540 โดยบริษัท Global Franchise Architects (GFA) เป็นกลุ่มธุรกิจที่ประกอบด้วยแฟรนไชส์และการพัฒนาแบรนด์ การวิจัยอาหาร รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ภายใต้ระบบการจัดการที่มีคุณภาพ จึงทำให้ PTG มองเห็นโอกาสในการนำศักยภาพของ Coffee World มาต่อยอดขยายธุรกิจด้านอาหารและเครื่องดื่มให้กับพื้นที่ที่อยู่นอกสถานีบริการน้ำมัน PT ไม่ว่าจะเป็นห้างสรรพสินค้า หรือสนามบินทั้งภายในและต่างประเทศ บริษัทฯ จึงได้ตัดสินใจเข้าซื้อแบรนด์ Coffee World ในปี 2560 เพื่อสร้างสรรค์สินค้า เครื่องดื่ม จนถึงบริการที่หลากหลาย และตอบความต้องการฐานลูกค้าเดิม พร้อมช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่ให้ครอบคลุมมากขึ้น

 

ในปี 2565 นี้ เป็นปีที่แบรนด์ Coffee World ดำเนินธุรกิจมาเป็นปีที่ 25 ประกอบกับการที่ PTG มุ่งมั่นพัฒนาสร้างสิ่งที่ดีที่สุดนำเสนอให้ลูกค้าอยู่เสมอ บริษัทฯ จึงได้เดินหน้าปรับเปลี่ยนแบรนด์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น โดยมีแนวทางตั้งแต่ปรับเปลี่ยนรูปแบบบริการ การออกแบบร้านใหม่ และโดยเฉพาะสินค้ากาแฟที่เป็นหัวใจหลัก จะต้องมีความเชี่ยวชาญที่พิเศษใส่อยู่ในกาแฟทุกแก้ว เพื่อตอบโจทย์กับกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อกว้างขึ้นในปัจจุบัน และสามารถแข่งขันกับตลาดร้านกาแฟพรีเมียม รวมถึงร้าน specialty coffee ได้

 

"การปรับรูปแบบและอัตลักษณ์ของแบรนด์ จะมีแรงบันดาลใจมาจากทุกหยดของกาแฟที่เราใส่ใจในเรื่องคุณภาพ และเป็นที่มาของแบรนด์คอนเซปต์ใหม่ Coffee World อย่าง 'CO-Value Creation from The World Inspirations' หรือคือการสร้างคุณค่าจากทุกแรงบันดาลใจจากทุกสิ่งบนโลกใบนี้ เพื่อสร้างสิ่งใหม่ ๆ ให้โลกน่าอยู่มากยิ่งขึ้น และยังเป็นที่มาของโลโก้ใหม่ในรูปทรงหยดน้ำ สื่อถึงการเชื่อมโยงระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ให้เกิดแรงบันดาลใจสร้างสิ่งใหม่ร่วมกัน" นายพิทักษ์ กล่าว

 

Coffee World ในรูปแบบใหม่ จะเป็นแบรนด์ร้านกาแฟที่มีความโดดเด่นในเรื่องรสชาติมากยิ่งขึ้น ด้วยการคัดสรรเมล็ดกาแฟชั้นดีที่มีความหลากหลายแตกต่างเฉพาะตัวในเมืองไทยและจากทั่วทุกมุมโลก ถูกดึงเอารสชาติที่ดีที่สุดออกมาด้วยบาริสต้าผู้เชี่ยวชาญ จนให้กลิ่นและรสที่เป็นเอกลักษณ์สามารถบอกเล่าเรื่องราวในแต่ละเมล็ด เพื่อส่งต่อเป็นแรงบันดาลใจให้คอกาแฟผู้ชื่นชอบในรสของกาแฟที่แตกต่างกัน

 

ทั้งนี้ Coffee World จะยังคงนำเสนอเมนูซิกเนเจอร์เดิมที่ลูกค้าชื่นชอบและเป็นที่นิยมอย่าง CW Royal, Riches Chocolate, Japanese Matcha Latte ไว้ พร้อมเพิ่มความหลากหลายของกาแฟที่มากขึ้นกว่าเดิม ในด้านเมล็ดจากกาแฟที่มีชื่อเสียงหาดื่มยากทั้งจากในเมืองไทยและทั่วโลก อาทิ มูนสโตน, ปานามา, เกอิชา และอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงระดับการคั่ว หลัก ๆ 2 ชนิด คือ Brown blend และ Fruity blend เพื่อยกระดับให้แบรนด์เป็น specialty coffee อย่างเต็มตัว นอกจากนี้ยังมีบริการในส่วนของอาหาร เบเกอรี่ เค้ก เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วนยิ่งขึ้น

 

นายพิทักษ์ ยังกล่าวต่อว่า ปัจจุบัน Coffee World ให้บริการทั้งหมด 20 สาขา โดยเป็นของ PTG จำนวน 14 สาขา และแฟรนไชส์อีก 6 สาขา ซึ่งการปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ของ Coffee World ได้เริ่มดำเนินการเป็นที่แรกบน Flagship Store ที่ PT Max Park Salaya ด้วยการงบการลงทุนออกแบบและก่อสร้างร้านมากกว่า 10 ล้านบาท

 

"PTG ได้มีการดำเนินกลยุทธ์ปรับเปลี่ยนรูปแบบและบริการ ของสถานีบริการน้ำมัน PT ให้เป็นรูปแบบจุดหมายที่มีความทันสมัยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้า ในการเข้าใช้บริการมากกว่าการแวะเติมน้ำมัน เป็นปลายทางที่มีพื้นที่ให้บริการเกี่ยวกับรถ มีที่ช้อปปิ้ง พักผ่อน รวมถึงร้านอาหารและเครื่องดื่มอย่างครบวงจร ทำให้แบรนด์กาแฟ Coffee World และ Flagship Store ที่ PT Max Park Salaya จะเป็นก้าวสำคัญในการรวมทุกธุรกิจที่อยู่ภายใต้ PTG มาไว้ในสถานีบริการน้ำมัน PT พร้อมมุ่งสู่การสร้าง Destination ที่ตอบทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร โดยร้าน Coffee World จะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 06.00 - 20.00 น. ไม่มีวันหยุด"

-----จบ-----------

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

บทความล่าสุด

รอดเท่ากับไม่เทรด By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง มองไม่ค่อยเห็น ผู้ชนะในเกมหุ้น แต่นักลงทุนที่รอด ชัวร์ๆ นั่นคือ หยุดเทรด ไม่เทรด ไม่ซื้อขาย ...

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้