Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: GUNKUL เคลียร์ชัด หากใช้กัญชาอย่างถูกต้องตามหลักการ หนุนอุตสาหกรรมและส่งเสริมสุขภาพ-ต่อยอดศก.ไทย

7,853

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(27กรกฎาคม 2565)------บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL ยืนยันหากใช้กัญชาอย่างถูกต้องและปลอดภัยตามหลักการ รวมถึงสอดคล้องกับข้อกฎหมายและนโยบายสาธารณะสุขจะช่วยส่งเสริมสุขภาพและอุตสาหกรรม ฟาก “พงษ์สกร ดำเนิน” ระบุเห็นควรมีการกำกับดูแล สร้างความเข้าใจการใช้ประโยชน์จากกัญชาด้านการแพทย์ เพื่อตอกย้ำการใช้กัญชาอย่างเป็นประโยชน์ทั้งต่อสุขภาพ และต่อยอดด้านเศรษฐกิจในประเทศไทย

นายพงษ์สกร ดำเนิน ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ สายงานธุรกิจพลังงานและกัญชงกัญชาบริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่าหากพิจารณาในหลักการการใช้กัญชาอย่างถูกต้องและปลอดภัย จะเป็นการช่วยส่งเสริมสุขภาพและอุตสาหกรรม ซึ่งจะเป็นผลบวกกับประชาชน โดยต้องมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับการบังคับใช้ทางกฎหมาย เพื่อควบคุมการใช้กัญชาให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างแท้จริง และเพื่อให้สอดคล้องตามนโยบายที่กระทรวงสาธารณะสุขและรัฐบาลยืนยันสนับสนุนใช้กัญชาในทางการแพทย์เพื่อบรรเทาอาการเจ็บป่วย

 


อีกทั้งการนำมาทำผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และการนำสมุนไพรมาประกอบอาหารตามเทรนด์การสร้างเสริมสุขภาพ ซึ่งการปลดล็อกของกัญชาในครั้งนี้ ทำให้ประเทศไทยมีโอกาสได้นำภูมิปัญญาของแพทย์พื้นบ้าน การแพทย์ทางเลือกมาใช้ให้เกิดประโยชน์ พร้อมทั้งยืนยันในหลักการการใช้กัญชาอย่างถูกต้องปลอดภัย

 


บริษัทในฐานะภาคเอกชนเล็งเห็นคุณค่าและประโยชน์ของกัญชา ที่ให้ประโยชน์สูงสุด ทั้งเรื่องการแพทย์และในด้านการส่งเสริมเศรษฐกิจ กอปรกับการขับเคลื่อนนโยบายสนับสนุนการท่องเที่ยวของประเทศไทยทางด้านเส้นทางกัญชาทางการแพทย์ เป็นการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่มีการตั้งเป้าให้มีการดำเนินการในการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวกัญชา กัญชง ซึ่งการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ควรมีการสร้างความเข้าใจให้กับทั้งนักท่องเที่ยว และประชาชนอย่างถูกต้อง

 


ทั้งนี้บริษัทฯ จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้อง ในเรื่องกัญชาเพื่อการแพทย์ในการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวกัญชาเพื่อการแพทย์ โดยความร่วมมือระหว่างเรือสำราญเจ้าพระยาครุยส์ที่ให้บริการด้านการท่องเที่ยวในการสนับสนุนภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทย และ THCG ผู้ประกอบการที่ดำเนินการทางด้านกัญชาและกัญชงที่ถูกต้องตามระเบียบอนุญาตจากทางภาครัฐ ร่วมจัด Chaophraya Canna Cruise ที่จะเป็นที่สุดบนลำน้ำเจ้าพระยากับเรือกัญชาลำแรกของประเทศ ที่จะมุ่งเน้นการให้ความรู้ ประโยชน์ของกัญชาทางการแพทย์ เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจอย่างถูกต้องให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยไม่มีวัตถุประสงค์มุ่งเน้นเพื่อสันทนาการเป็นวัตถุประสงค์หลัก โดยกิจกรรมต่างๆ ที่จัดขึ้นจะเน้นให้ความรู้ ประกอบด้วย

 


- การให้ความรู้ด้านประโยชน์ของกัญชา อาหาร และเครื่องดื่มกัญชาเพื่อเป็นยาอย่างถูกต้อง
- กิจกรรมแนะนำศาสตร์การนวดบำบัดออฟฟิศซินโดรมด้วยน้ำมันกัญชา
- อิ่มอร่อยหลากหลายกับบุฟเฟ่ต์อาหารไทย/นานาชาติ/ซีฟู้ด รวมถึงเมนูพิเศษอาหารและเครื่องดื่มที่มีใบกัญชามาประกอบอาหารแบบถูกหลักโภชนาการและได้ประโยชน์ทางการแพทย์
- เพลิดเพลิญชมความงามของลำน้ำเจ้าพระยา ที่เป็นหนึ่งในเส้นทางท่องเที่ยวหลักของประเทศ

“นับจากวันที่รัฐบาลประกาศกัญชาเสรีในฐานะภาคเอกชนบริษัทฯ เห็นด้วยว่าควรมีการกำกับดูแล มีระเบียบ แบบแผนในการดำเนินการเพื่อก่อให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง ซึ่งการร่วมผลักดันให้องค์ความรู้ สร้างความเข้าใจการใช้ประโยชน์ของกัญชาในด้านการแพทย์จึงเป็นสิ่งที่เราทุกคนควรจะช่วยกันทุกภาคส่วน เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปในทิศทางที่ถูกต้องและเหมาะสม และเป็นการตอกย้ำการใช้กัญชาให้เป็นประโยชน์ทั้งต่อสุขภาพ และต่อยอดพัฒนาในด้านเศรษฐกิจให้กับประเทศไทยอย่างแท้จริง” นายพงษ์สกรกล่าว


----จบ---

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

HotNews: IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด

IND เตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจพลังงานสะอาด ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15%

สถานบันเทิงครบวงจร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ยินดี สภาผู้แทนราษฎร ที่ได้ลงมติ รายงานผลการศึกษาการเปิดสถานบันเทิงครบวงจร...

มัลติมีเดีย

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

QTCG กระแสตอบรับดี/เปิดพื้นฐานก่อนเทรดวันที่ 4 เม.ย. - สายตรงอินไซด์ - 29 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้