Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: บอร์ด SUPER ทุ่ม 625 ลบ. ซื้อหุ้น APCS 13% ขึ้นแท่นหุ้นใหญ่ หวัง Synergy ธุรกิจ

2,396

 


สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(20 มิถุนายน 2565)---บอร์ด SUPER ไฟเขียว ทุ่มเงินลงทุนกว่า 625.26 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้น APCS ถือหุ้น 13.67 % ขึ้นแท่นผู้ถือหุ้นใหญ่ CEO "จอมทรัพย์ โลจายะ" ระบุเป็นการเข้าซื้อแบบเป็นมิตร หวัง Synergy ธุรกิจ ต่อยอดธุรกิจรับงานรับเหมาก่อสร้างพลังงานทางเลือก(EPC) ผนึกลุยประมูลงานโครงการ PDP ไทย- เวียดนาม

 

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (SUPER) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2565 มีอนุมัติการเข้าซื้อหุ้น APCS ในสัดส่วน 13% ของหุ้นทั้งหมดของบริษัท เอเซีย พรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) (APCS) โดยมีมูลค่าทั้งหมดไม่เกิน 625.26 ล้านบาท โดยภายหลังจากที่เข้าทำรายการซื้อหุ้นสามัญของบริษัทฯ เสร็จสิ้น SUPER จะเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ APCS

 

"สาเหตุที่ SUPER เข้าซื้อหุ้น APCS ในครั้งนี้ เนื่องจากเล็งเห็นโอกาสและศักยภาพในการเติบโต อีกทั้งยังเป็นการ Synergy ธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจรับเหมาก่อสร้างพลังงานทางเลือก (EPC) ทั้งลม แดด และขยะ ซึ่ง APCS มีความเชียวชาญในงานการก่อสร้างโรงไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพ มีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ และการบริหารจัดการ ตลอดจนพัฒนาประสิทธิภาพของโรงไฟฟ้า ขณะเดียวกันสอดคล้องกับแผน SUPER ที่อยู่ระหว่างการขยายการลงทุนด้านพลังงานทดแทน ทั้งในประเทศ และประเทศเวียดนาม" นายจอมทรัพย์กล่าว

 

นอกจากนี้ ยังเป็นการรองรับแผนการเข้าประมูลงาน ของแผนพัฒนากำลังผลิตไฟฟ้าของประเทศ PDP 2018 (ฉบับปรับปรุงครั้งที่ 1) มีแผนจะรับซื้อไฟจากพลังงานทดแทนในปี 2565-2567 เพิ่มอีกรวมปริมาณรับซื้อกว่า 1,800 เมกะวัตต์ ในปี 2565 จะมีการประกาศรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานลม แสงอาทิตย์ 6,000 เมกะวัตต์และในประเทศเวียดนามที่จะเปิดประมูลกว่า 10,000 เมกะวัตต์

 

นายอภิชาติ การุณกรสกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอเซีย พรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) (APCS) กล่าวว่า การที่ SUPER ที่เข้ามาถือหุ้นในครั้งนี้ มองว่าจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจได้มากขึ้น สนับสนุนการขยายตลาด การรับงานโดยเฉพาะธุรกิจที่ปรึกษาและก่อสร้างด้านพลังงานทางเลือก (EPC) ซึ่งจะเป็นรายได้หลักสนับสนุนการเติบโตในปี 2565


พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้รับแจ้งจากผู้ถือหุ้นของบริษัท ฯจะมีการขายหุ้นของบริษัทฯให้แก่บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ("SUPER") ในสัดส่วนรวมร้อยละ13.67รวมถึงได้รับทราบว่า ภายหลังจากที่SUPER เข้าซื้อหุ้นของบริษัทฯจะส่งตวัแทนของSUPER เข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการของบริษทฯแทนกรรมการเดิมจำนวน 1 ท่าน


การเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นดังกล่าว ไม่มีผลกระทบต่อการเปลยนแปลงอำนาจควบคุม การบริหารงาน และนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ แต่อย่างใดทั้งนี้หากมีการเข้าทำรายการซื้อขายหุ้นของบริษัทฯแล้ว บริษทัฯจะแจ้งเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทฯ ให้ทราบต่อไป

 

ขณะที่ที่ประชุมคณะกรรมการ บริษัท เอเซีย พรีซิชั่น จำกัด (มหาชน) APCS ครั้งที่ 5/2565 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่17 มิถุนายน 2565 มีมติอนุมัติการซื้อหุ้นสามัญบริษัท ซุปเปอร์ กรีน ไมน์นิ่ง จำกัด (“SGM”) (ทุนจดทะเบียนจำนวน136,000,000 บาท ทุนจดทะเบียนชำระแล้วจำนวน 64,000,000 บาท) จำนวน 13,599,998 หุ้น ซึ่งคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 100ของจำนวนหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของ SGM จากบริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (“SUPER”หรือ “ผู้ขาย”) มูลค่าซื้อขายรวมเป็นเงินทั้งสิ้น 66ล้านบาท


บริษัทฯจะเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของSGM จากผขู้ายจำนวน 13,599,998 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 100ของจำนวนหุ้นทั้งหมด มีมูลค่าการเข้าทำรายการจำนวน 66ล้านบาท ภายหลังเข้าซื้อหุ้นสามัญดังกล่าวแล้ว บริษัทฯ จะดำเนินการรับชำระค่าหุุ้นส่วนที่เหลือและเพิ่มทนุ จดทะเบียนมลูค่า 736ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าเข้าทำรายการทั้งสิ้น 802ล้านบาท


การเข้าลงทุนในครั้งนี้ เป็นการขยายขอบเขตการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทไปในธุรกิจใหม่ ซึ่งเป็นบริการทางการเงินโดยไม่ต้องอาศัยตัวกลางในการควบคุม และเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) ในปัจจุบัน เทคโนโลยีบลอ็กเชน มีการเติบโตอย่างมากและมีศักยภาพในการเติบโตในระยะยาว ซงจะสามารถสร้างรายได้ใหม่ให้แก่บริษัท รวมถึงสามารถต่อยอดไปยงัธุรกิจอืนได้ในอนาคต


ภายหลังการเข้าลงทุนในหุ้นสามัญของ SGM แล้วจะส่งผลให้SGM มีฐานะเป็นบริษัทย่อยของบริษทัฯ โดยจะมีการดำเนินการเปลี่ยนแปลงกรรมการของ SGM เป็นตัวแทนของบริษัทฯ

 


----จบ----

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

แนวรบเก็งกำไร By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ แม้สภาพตลาดหุ้นไทย นักลงทุน ยังไม่กลับมา แต่สำหรับแนวรบ หุ้นเก็งกำไร ......

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing Series 2024

พีทีจี เอ็นเนอยี ส่ง ออโต้แบคส์ เข้าร่วมงานมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 เตรียมประกาศความพร้อมการแข่งขัน PT Maxnitron Racing..

มัลติมีเดีย

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

NER กางปีก..รับราคายางพาราพุ่ง - สายตรงอินไซด์ - 18 มี.ค.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้