Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: PTG เปิดศักราชใหม่ปี61 ลุย"ปาล์มคอมเพล็กซ์" บุ๊ค 5-6 พันลบ./ปี

1,003

 

 

 

 



HotNews:   PTG  เปิดศักราชใหม่ปี61
ลุย"ปาล์มคอมเพล็กซ์" 
บุ๊ค 5-6 พันลบ./ปี


  สำนักข่าวหุ้นอินไซด์( 21 ธันวาคม  2560)------- ‘พีทีจี เอ็นเนอยี’ อยู่ระหว่างการทำ Pre-commissioning ในโครงการผลิตปาล์มน้ำมันครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย วางเป้าเดินเครื่องผลิตเต็มที่ภายใน Q1/61 กำลังผลิตรวม 650,000 ลิตรต่อวัน คาดโครงการจะรับรู้รายได้ 5-6 พันลบ. ต่อปี ซึ่งทางบริษัทฯ เข้าไปถือหุ้นสัดส่วนร้อยละ 40

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า ในปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ในระหว่างการทำ Pre-commissioning กระบวนการผลิตไบโอดีเซล และน้ำมันปาล์มเพื่อบริโภค สำหรับทดสอบกระบวนการผลิตภายในปลายปี 2560 นี้ โดยคาดว่าจะสามารถดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาสที่ 1 ของปี 2561 โดยโครงการดังกล่าวจะมีกำลังการผลิตไบโอดีเซล 450,000 ลิตรต่อวัน และน้ำมันปาล์มเพื่อบริโภค 200,000 ลิตรต่อวัน โครงการดังกล่าวจะสามารถรับรู้รายได้อยู่ที่ประมาณ 5,000 – 6,000 ล้านบาทต่อปี ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 40 โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้รับการสนับสนุนทางการเงินจากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB ในโครงการดังกล่าวจำนวน 3,300 ล้านบาท
“โครงการปาล์มน้ำมันครบวงจรแห่งแรกในประเทศไทย และทันสมัยที่สุดแห่งนี้ ไม่เพียงแค่สร้างขึ้นเพื่อการต่อยอดธุรกิจด้านพลังงาน และเพื่อการเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ให้กับ PTG เท่านั้น แต่เป็นโครงการที่สร้างขึ้นตามพระราชดำริ ในเรื่องของพลังงานทดแทน เพื่อการใช้พลังงานที่ยั่งยืนของคนไทย เป็นโครงการที่ช่วยสนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน และยิ่งไปกว่านั้น เป็นโครงการที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของอุตสาหกรรมน้ำมันปาล์มของประเทศให้ทัดเทียมกับต่างชาติทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก” นายพิทักษ์กล่าว
ทั้งนี้ โครงการปาล์มคอมเพล็กซ์ ดำเนินการโดยบริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG กับพันธมิตรอีก 2 ราย ที่มีประสบการณ์ด้านธุรกิจปาล์มน้ำมันมาอย่างยาวนาน มากกว่า 20 ปี โดยโครงการนี้ เป็นโครงการที่สร้างมาจากแนวคิดในการผลิตแบบ Zero Waste ที่สามารถนำสิ่งเหลือใช้กลับมาใช้ประโยชน์ได้ทั้งหมด และการบูรณาการเพื่อบริหารต้นทุนให้มีประสิทธิภาพสูงสุด
อนึ่งก่อนหน้านี้ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี (PTG) เปิดเผยว่า ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ลงนามในสัญญาให้การสนับสนุนทางการเงินแก่ บริษัท พีพีพี กรีน คอมเพล็กซ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของ PTG จำนวน 3,300 ล้านบาท เพื่อลงทุนในโครงการปาล์ม คอมเพล็กซ์ ซึ่งเป็นการรวมการผลิตปาล์มน้ำมันทุกขั้นตอนไว้อย่างครบวงจรเป็นแห่งแรกในประเทศและทันสมัยที่สุด ครอบคลุมการหีบปาล์ม โรงกลั่น โรงไบโอดีเซล โรงโอลิอีน โรงไฟฟ้าไบโอแมส และไบโอแก๊ส ซึ่งมีมูลค่าการลงทุนจำนวน 4,800 ล้านบาท  ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวช่วยสนับสนุนเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน และเป็นพลังงานทดแทนเพื่อความยั่งยืนของคนไทย
---จบ--
 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

ความหวัง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้านี้หุ้นไทยปรับขึ้นตามหุ้นต่างประเทศด้วยมีความหวังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ....

ตามตัวเลข By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม นั่งเล่นในดงกล้วย มองดูตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของบ้านเราที่ประกาศออกมา ทั้งตัวเลขส่งออกเดือนมี.ค.ที่หดตัวเป็น...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้