Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews: PTG ปี61 อัดงบลงทุน 5 พันลบ. บุก Non-Oil ไม่ยั้ง-เป้าปริมาณขายน้ำมันโต 20%

1,040

 

 

HotNews: PTG  ปี61 อัดงบลงทุน 5 พันลบ.

บุก Non-Oil ไม่ยั้ง-เป้าปริมาณขายน้ำมันโต 20%



  สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(   22 พฤศจิกายน   2560)-------- PTG ตั้งเป้าปริมาณการขายน้ำมันปี 61 โต 20% จาก 3.4 พันล้านลิตรในปีนี้ คาดQ1/61 สรุปดีลลงทุนธุรกิจ Non-Oil   2 รายอยู่ระหว่างศึกษาลงทุนโรงไฟฟ้าขยะในภาคใต้กำลังการผลิต 4.9-6 MW คาดชัดเจนปี61  พร้อมตั้งเป้าปี61 ขยายสถานีบริการน้ำมันเป็น 2,000 สาขาจากสิ้นปีจะอยู่ที่ 1,700สาขา ตั้งเป้าสัดส่วนกำไรสุทธิจากธุรกิจNon-Oil  แตะ60% จากปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่10% เล็งหาธุรกิจNon-Oil  เพิ่มปีละ2-3ธุรกิจ

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่าบริษัทตั้งเป้าปริมาณการขายน้ำมันปี 61 เติบโต 20%  จากปริมาณความต้องการเพิ่มสูงขึ้นตามปริมาณรถที่เพิ่มสูงขึ้น ขณะที่ในปีนี้บริษัทคาดปริมาณการขายน้ำมันอยู่ที่ 3.4 พันล้านบาท โดยช่วง 9  เดือนที่ผ่านมา มีปริมาณการเติมน้ำมันอยู่ที่ 2.5 พันล้านลิตร ซึ่งในไตรมาส4/60 บริษัทคาดว่าจะเป็นช่วงที่สูงสุดของปี จากความต้องการใช้ที่ค่อนสูง เนื่องจากเป็นช่วงท่องเที่ยว อีกทั้งบริษัทยังมีสถานีบริการน้ำมันที่ค่อนข้างครอบคลุม โดยในปีนี้คาดว่าอยู่ที่ 1,700สาขา จากปัจจุบันอยู่ที่ 1,690 สาขา
พร้อมกันนี้บริษัทได้อยู่ระหว่างเจรจรากับพันธมิตรในธุรกิจ Non-oilอยู่ 3 ราย ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในการลงทุนระหว่างการร่วมกับการซื้อกิจการได้ในช่วงไตรมาส 1/61 โดยจะใช้งบลงทุนราว 200 ล้านบาท/ราย  หากเป็นการเข้าซื้อกิจการ แต่หากเป็นการร่วมทุนบริษัทประเมินว่าอาจจะใช้งบน้อยกว่า
ขณะเดียวกันบริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษาการเข้าลงทุนโรงไฟฟ้าขยะในภาคใต้  ขนาดกำลังการผลิต 4.9-6 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปี 61  อีกทั้งอยู่ระหว่างศึกษาเข้าลงทุนโครงการโซลาร์รูฟ เพื่อติดตั้งในสถานีให้บริการน้ำมันของบริษัทเพื่อช่วยลดต้นทุน  อย่างไรก็ตามมองว่าขณะนี้ต้นทุนต่อแผงยังอยู่ในระดับที่สูง  ดังนั้นบริษัทจึงยังไม่เข้าลงทุนในตอนนี้ แต่หากต้นทุนลดลงมาอยุ่ที่ระดับเหมาะสมคาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนทันที 
สำหรับปี61 บริษัทได้วางงบลงทุนไว้ราว 5,000  ล้านบาท แบ่งเป็นนำมาใช้ขยายธุรกิจ  Non-oil   จำนวน 500 ล้านบาท  โดยจะใช้ขยายสาขา "PRO TRUCK" ศูนย์ซ่อมบำรุงรถบรรทุกครบวงจร 20 สาขา,ขยายสาขาAUTOBACS 48 สาขา และเปิดสาขาPT MAX CAMP” ที่พักรถครบวงจรจำนวน 10 สาขา ส่วนของการขยายสถานีบริการน้ำมันบริษัทได้วางงบลงทุนไว้ราว 3.5 พันล้านบาท ซึ่งคาดว่าในปี61 จะมีสาขาอยู่ที่ 2,000 สาขาจากปีนี้ที่มี 1,700  สาขา
  สำหรับธุรกิจNon-Oil บริษัทได้ตั้งเป้ามีสัดส่วนกำไรสุทธิจากธุรกิจกลุ่มNon-Oil อยู่ที่ 60%ในปี 65 จากสิ้นปีนี้ที่คาดว่าจะอยู่ที่ 10% โดยบริษัทจะขยายสาขาMax Mart, กาแฟพันธุ์ไทย, Coffee World, AUTOBACS และ PRO TRUCK ในทุกๆปี
ขณะเดียวกันบริษัทยังตั้งเป้าหาธุรกิจใหม่ในกลุ่มธุรกิจNon-oil เข้ามาต่อเนื่องซึ่งคาดว่าจะหาเพิ่มปีละ 2-3 ธุรกิจ/ปี  พร้อมทั้งมีแผนที่จะนำธุรกิจร้านกาแฟนพันธ์ไทยเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์บริษัทคาดว่าจะนำเข้าได้ภายใน 2-3 ปีนี้ เพราะเป็นธุรกิจที่มีอนาคตและให้อัตรากำไรที่ดี
“หลังจากนี้ธุรกิจ non-oil จะเริ่มมีบทบาทมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามเป้าหมายการขยายธุรกิจที่เราได้วางไว้ โดยเฉพาะบทบาทในการเพิ่มความสามารถในการทำกำไรในภาพรวมของ PTG ให้เพิ่มสูงขึ้น เพื่อให้เครือข่ายของธุรกิจแข็งแกร่ง และยั่งยืนมากยิ่งขึ้น และลดผลกระทบที่อาจเกิดจากการมีธุรกิจเดียว” นายพิทักษ์กล่าว
นายพิทักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 61 บริษัทฯตั้งเป้ามีจำนวนสถานีบริการน้ำมันมากที่สุดในประเทศไทยด้วยจำนวนมากกว่า 2,000 สถานี และมีจำนวนสมาชิกบัตร max card จำนวน 9.6 ล้านสมาชิก บริษัทฯ เดินหน้าขยายธุรกิจ non-oil อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทมีการขยายมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจน้ำมันเครื่อง, ธุรกิจร้านสะดวกซื้อ, ธุรกิจร้านกาแฟ และร้านอาหาร ภายใต้แบรนด์ชั้นนำมากมาย เช่น Max Mart, กาแฟพันธุ์ไทย, Coffee World, AUTOBACS และ PRO TRUCK เป็นต้น
ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทฯ ประจำไตรมาสที่ 3 ของปี 2560 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2560 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 229 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 72 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 46.1% เมื่อเทียบกับช่วงไตรมาสก่อนหน้าที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 157 ล้านบาท และมีรายได้รวม 19,677 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 3,992 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 25.5% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าที่มีรายได้อยู่ที่ 15,685 ล้านบาท


----จบ--- 


 

บทความล่าสุด

ความหวัง By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ เช้านี้หุ้นไทยปรับขึ้นตามหุ้นต่างประเทศด้วยมีความหวังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ....

ตามตัวเลข By : นายกล้วยหอม

นายกล้วยหอม นั่งเล่นในดงกล้วย มองดูตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของบ้านเราที่ประกาศออกมา ทั้งตัวเลขส่งออกเดือนมี.ค.ที่หดตัวเป็น...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้