Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews:QTC รับออเดอร์ล็อตใหญ่ หนุนรายได้เข้าเป้า 1.2 พันลบ. / MVP มั่นใจปีนี้พลิกกำไร สบช่องจัดงานกัญชา

3,337

 

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์(31มีนาคม2564)-- QTC  รับออเดอร์ล็อตใหญ่ หม้อแปลง Super Low Loss ส่งสปป.ลาว จำนวน 421 เครื่อง มูลค่ารวม 60 ล้านบาท ระบุทยอยรับรู้รายได้ทันที มั่นใจหนุนรายได้ทั้งปีแตะ 1,200 ล้านบาท ด้าน CEO “พูลพิพัฒน์ ตันธนสิน” พร้อมส่งซิก เตรียมประมูลงานใหม่เพิ่มอีก 1,500 ล้านบาท เชื่อคว้างานเข้าพอร์ตไม่น้อยกว่า 10% ของมูลค่างาน

 

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ QTC ผู้ผลิต จัดจำหน่าย และให้บริการหม้อแปลงไฟฟ้า เปิดเผยว่า จากความมุ่งมั่นในการทำการตลาดทั้งในประเทศ และต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง สำหรับผลิตภัณฑ์หม้อแปลง Super Low Loss เป็นที่ยอมรับในวงกว้างของผู้ใช้ว่าประหยัดพลังงานได้สูง ช่วยลดค่า No Load Loss สูงถึง 80% ล่าสุดบริษัทฯ มีออเดอร์ส่งออกหม้อแปลงไฟฟ้า Super Low Loss ให้กับการไฟฟ้าของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) จำนวน 421 เครื่อง มูลค่ารวม 60 ล้านบาท ซึ่งออเดอร์ดังกล่าวบริษัทฯ เริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาได้ทันที ตั้งแต่ไตรมาสแรกเป็นต้นไป

สำหรับความโดดเด่นของหม้อแปลง Super Low Loss ที่ทำให้หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ให้ความสนใจจะเป็นในเรื่องของการประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะสามารถช่วยลดการใช้พลังงานแล้ว ยังช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกสู่ชั้นบรรยากาศ ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาโลกร้อนด้วยเช่นเดียวกัน

“การส่งออกออเดอร์หม้อแปลง Super Low Loss ให้กับ สปป.ลาวในครั้งนี้ QTC ได้ส่งมอบงวดแรกและงวดที่สอง รวม 91 เครื่อง ไปแล้วในเดือนมีนาคม ส่วนที่เหลือจะทยอยส่งมอบอีก 330 เครื่อง ให้เสร็จครบภายในสิงหาคมนี้” นายพูลพิพัฒน์ กล่าว

 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) กล่าวเพิ่มเติมธุรกิจหม้อแปลงในประเทศว่า ยังคงขึ้นอยู่กับการขับเคลื่อนภาคการลงทุนภายในประเทศ และการเปิดประมูลงานของภาครัฐที่ทยอยออกมา อาทิ โครงการโรงไฟฟ้าชุมชนที่เริ่มเห็นความชัดเจน ที่จะประกาศรายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือกในเดือนเมษายน หรือพฤษภาคมนี้ ซึ่งปัจจัยดังกล่าวจะเป็นตัวต่อยอดที่ทำให้เกิดความต้องการใช้หม้อแปลงไฟฟ้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมีแผนการเข้าประมูลงานการไฟฟ้าภูมิภาค (กฟภ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มูลค่ารวมประมาณ 1,500 ล้านบาท และคาดว่าจะได้งานไม่น้อยกว่า 10% ของมูลค่างาน ซึ่งคาดว่าจะทยอยประกาศผลออกมาในช่วงไตรมาส 2 และ 3 ของปีนี้ หนุนรายได้รวมทั้งปีแตะระดับ 1,200 ล้านบาท

 


ด้าน MVP มั่นใจปีนี้พลิกกำไร จากปีก่อนขาดทุน 43.46 ลบ. หลังโควิดเริ่มคลี่คลาย -ลุยจัดงานต่อเนื่องในQ2-Q3/64 เตรียมจัดงานมหกรรมกัญชานานาชาติ 21-23 พ.ค. นี้ พร้อมลุยฟาร์ม สเตย์ เชื่อหนุนกำไร-รายได้ฟื้น


นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน)MVP เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการปี 2564 บริษัทฯ เชื่อว่าจะสามารถพลิกกลับมามีกำไรสุทธิ จากปีก่อนที่บริษัทฯ มีผลขาดทุน 43.46 ล้านบาท โดยปัจจัยสนับสนุนมาจากสถานการณ์โควิด-19 ที่เริ่มคลี่คลายลง ทำให้บริษัทฯ ปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ โดยจะเริ่มจัดงานอีเวนท์ต่างๆ ในไตรมาส2-ไตรมาส3/64 จากเดิมที่บริษัทฯ จะจัดงานช่วงปลายปีหรือในไตรมาส4 เนื่องจากเป็นช่วงซีซั่นของธุรกิจ

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเริ่มจัดงานอีเวนท์อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ช่วงหลังสงกรานต์ อาทิ Thailand Mobile Expo ,งานวิ่ง,เทศกาลดนตรี ขณะที่ในสัปดาห์หน้า บริษัทฯ จะเริ่มนำร่องการจัดฟาร์ม สเตย์ คาราวาน หรือรถบ้านในไร่กัญชาที่วังน้ำเขียว ให้ผู้ที่สนใจเข้ามาอบรม และทำ Workshop เกี่ยวกับกัญชง กัญชา เพื่อให้ความรู้ และยังสามารถนำความรู้ไปต่อยอดสร้างธุรกิจต่อไปได้อีกด้วย โดยมีราคา 29,000 บาท/รถบ้าน 1 คัน โดยหากได้รับผลตอบรับดี บริษัทฯ วางแผนจะจัดอย่างต่อเนื่อง โดยเลือกสถานที่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ที่ผู้เข้าร่วมสามารถขับรถไปได้ในเวลาไม่เกิน 3 ชั่วโมง

อีกทั้งวันที่ 21-23 พฤษภาคม นี้ บริษัทฯ จะจัดงานมหกรรมกัญชานานาชาติ ซึ่งปัจจุบันมีผู้สนใจขอมาออกบูธจำนวนมาก โดยมีร้านค้าเข้าร่วมมากกว่า300 ร้านค้า โดยบริษัทฯเชื่อว่าจะมีผู้เข้าชมงาน 1 แสนคน และจะเป็นอีกปัจจัยหนุนที่จะสร้างกำไรและรายได้ให้บริษัทฯ ในปีนี้


นอกจากนี้ จะนำรถบ้านไปให้บริการทางริมทะเลมากขึ้น เนื่องจากมีราคาสูงกว่าภูเขา ร่วมทั้งยังได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าด้วย โดยบริษัทฯ จะมุ่งเป้าไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่รัฐบาลประกาศให้เป็นจังหวัดแรกที่เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ซึ่งขณะนี้เริ่มมีลูกค้าติดต่อเข้ามาใช้บริการจำนวนมาก

นายโอภาส กล่าวเพิ่มเติมว่า ณ วันที่ 31 ธ.ค. 63 บริษัทฯ มีจำนวนรถบ้านอยู่ที่ 148 คน คาดว่าภายในปีนี้ จะเพิ่มเป็น 200 คัน ขณะที่สถานที่การให้บริการจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 40 สถานที่

 


-----จบ------

 

 

 

 

 

 

อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

GUNKUL ลุยขยายพอร์ตพลังงานทดแทน

ติดตาม By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ หลังจาก นายกฯคุยกับนายแบงก์ วันนี้ สมาคมธนาคารไทย ก็ประกาศปรับลดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อย...

รายงานพิเศษ : ได้เวลา "SPREME" ผู้นำธุรกิจ System Integrator ครบวงจร ลุยระดมทุน ติดปีกธุรกิจ High Growth

ได้เวลา "SPREME" ผู้นำธุรกิจ System Integrator ครบวงจร ลุยระดมทุน ติดปีกธุรกิจ High Growth

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้