Today’s NEWS FEED

News Feed

HotNews : GUNKUL ลุย COD โซลาร์ฟาร์มมาเลเซีย 29.99 MW ลั่นจากนี้กำไรโตทุกไตรมาส

3,069

HotNews : GUNKUL ลุย COD โซลาร์ฟาร์มมาเลเซีย 29.99 MW ลั่นจากนี้กำไรโตทุกไตรมาส

 

 

สำนักข่าวหุ้นอินไซด์ ( 5 มกราคม 2564 ) บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) กดปุ่ม COD "โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม มาเลเซีย" ขนาดกำลังการผลิต 29.99 เมกะวัตต์ หนุนกำไรเพิ่มขึ้นจากการจ่ายไฟฟ้าเข้าระบบ 200 เมกะวัตต์ ซึ่งจะรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปี "โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์" เผยรายได้และกำไรต่อจากนี้จะเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น ขณะที่งาน EPC ทยอยเข้ามาต่อเนื่อง หนุนผลงานโตทุกไตรมาส

 

 

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้เข้าไปดำเนินการลงทุนใน บริษัท Kenyir Gunkul Solar SDN BHD (KGS) ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน โดย KGS ได้ดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ของโครงการโรงไฟฟ้า Large Scale Solar PV (LSSPV) ขนาดกำลังการผลิต 29.99 เมกะวัตต์ ขนาดกำลังติดตั้งที่ 39.0297 เมกะวัตต์ ณ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2563 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 



ทั้งนี้โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ LSSPV ตั้งอยู่ ณ รัฐตรังกานู ประเทศมาเลเซีย เป็นโครงการที่ผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ให้กับการไฟฟ้ามาเลเซีย (Tenaga Nasional Berhad : TNB) ซึ่งเป็นไปตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าขนาด 29.99 เมกะวัตต์ โดยมีอัตรารับซื้อไฟฟ้าในรูปแบบ Feed-in Tariff ที่ 0.38 ริงกิตมาเลเซียต่อกิโลวัตต์ชั่วโมง เป็นระยะเวลา 21 ปี นับจากวันที่เริ่มดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์

 

 

ประธานกรรมการบริหาร กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯเติบโตอย่างต่อเนื่องได้ จากโครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม โดยปีนี้บริษัทฯ จะรับรู้รายได้เต็มปีจากการจ่ายไฟฟ้าเพิ่มทั้งในและต่างประเทศรวม 200 เมกะวัตต์ จากปัจจุบันได้ดำเนินการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ไปแล้วประมาณ 600 เมกะวัตต์ ซึ่งยังไม่รวมโครงการโรงไฟฟ้าที่จะลงทุนเพิ่มในปี 2564

 


“จากงาน EPC ที่ทยอยเข้ามาทุกไตรมาส อีกทั้งยังคงเดินหน้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง และจากงานในมือที่มีอยู่ 8,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยส่งมอบภายใน 3 ปี ทำให้บริษัทฯ มีความมั่นใจในศักยภาพการเติบโตทั้งรายได้และกำไรในปี 2564 "คุณโศภชากล่าวในที่สุด



อณุภา ศิริรวง

: รายงาน/เรียบเรียง โทร 02-276-5976 อีเมล์: reporter@hooninside.com ที่มา: สำนักข่าวหุ้นอินไซด์

บทความล่าสุด

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น

ได้เวลาซื้อหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ เห็นหุ้นตก หุ้นร่วง ณ จุด นี้ ด้วยข่าวอิสราเอลได้เปิดปฏิบัติการโจมตีอิหร่าน.. ขอมองต่าง

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้