Today’s NEWS FEED

News Feed

ทะลุ1,500 แล้วย่อ By : แม่มดน้อย

7,547



วันที่ 9 ธันวาคม 2563 พบกับแม่มดน้อยได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          โอมมะลึกกึ๊กกึ๋ยย์ มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์มะลึกกึ๊กกึ๋ยย์.... เพี้ยงแม่มดน้อย ขี่ไม้กวาดวิเศษ ล่องลอยไปตามสายลม ตามกระแสทุนนอกไหลเข้าไม่สายตา บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นไทย เต็มไปด้วยความคึกคัก ดัชนีตลาดทะลุ 1,500 จุด ไกลสุด 1,503.89 จุด จากนั้นเจอแรงขายทำกำไร  ทำให้ดัชนีตลาดปรับตัวลง สัมผัส1,474.83 จุด ต่อมามีแรงซื้อเข้ามา จากแดง เป็น เขียว ท่ามกลาง ค่าเงินบาทยังคงแข็งค่า

          พ่อมดน้อย  ดินแดนทรีนีตี้ ทำนาย เงินบาทมีโอกาสกลับมาแข็งค่าที่สุดในรอบปี โดยเงินบาทยังคงแข็งค่าอย่างต่อเนื่องและมีโอกาสที่จะหลุดระดับ 30 บาทต่อดอล์ลาร์ (ล่าสุดอยู่ที่ระดับ 30.20 บาทต่อดอล์ลาร์) หลังจากมีการไหล่เข้าของ Fund Flow เข้ามามากขึ้น ล่าสุดธปท. ได้เลื่อนการแถลงมาตรการดูแลค่าเงินบาท จากเดิมในวันที่ 9 ธ.ค. ออกไปก่อน คาดว่าจะยิ่งมีแรงเก็งกำไรค่าเงินบาทเข้ามาอีก และ Fund flow ไหลเข้ามามากขึ้น จนอาจทำให้เงินบาทแข็งค่าทำสถิติใหม่ของรอบนี้ได้

          กลุ่มหุ้นนำเข้าสินค้าอย่างเช่น COM7, SYNEX, SPVI และ JMART ที่น่าจะได้รับผลบวกจากเงินบาทที่แข็งค่า

          ประชุม ECB 10 ธ.ค.นี้ Nomura คาดในการประชุมครั้งนี้ ECB จะลดดอกเบี้ยนโยบายลง 10 bp สู่ระดับ -0.60%  พร้อมทั้งขยายวงเงิน PEPP (Pandemic Emergency Purchase Program)อีก EUR400bn  รวมเป็น EUR1.75trn โดยจะทำการซื้อสินทรัพย์ถึงสิ้นปี 2021  และจะผ่อนปรนเงื่อนไขโครงการ TLTRO-III

          ปิดตลาดเช้า ดัชนีตลาดอยู่ที่  1,482.74 จุด เพิ่มขึ้น3.82 จุด  คิดเป็น0.26 % มูลค่าการซื้อขาย 77,670.53 ล้านบาท

          วันที่2 ของหุ้น SAK เข้าซื้อขายในตลาดหุ้น  เทรดได้สุดแซ่บ ไกลสุด 10.40 บาท ก่อนถูกแรงขาย  ส่งผลให้ราคาหุ้นSAK ปิดเช้า ยืนที่ 9.10 บาท บวก 90 สตางค์  คิดเป็น 10.98% บ่ายวันนี้ มาลุ้นกันต่อ หุหุ

          ความแรงของ SAK ทำให้นักเก็งกำไร จำต้องโบยบิน  ลุยเก็งกำไรหุ้น NCAP ดันให้ราคาไกลสุด 7.05 บาท จากนั้น ก็มีแรงขายทำกำไรออกมา ถือว่า สร้างไฮใหม่  ปิดเช้า ราคาหุ้น NCAP อยู่ที่ 6.40 บาท บวก 55 สตางค์ คิดเป็น 9.40%

          UKEM วอลุ่ม..เข้าต่อ เกมหุ้น UKEM ประดุจม้าย่องๆ ปิดเช้า ยืนที่ 0.63 บาท บวก0.03บาท คิดเป็น5% เป็นอีกตัว  ต้องโปรดติดตาม แบบขำๆ

          EIC ประเมิน GDP ปี 2563 หดตัวน้อยกว่าคาดที่ -6.5% จากการฟื้นตัวของการบริโภคเอกชนในช่วงไตรมาส 3 ขณะที่ปี 2564 คาดเศรษฐกิจจะขยายตัวที่ 3.8% ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก มาตรการภาครัฐ และวัคซีน แต่ผลดีของวัคซีนต่อการท่องเที่ยวจะมาช่วงครึ่งหลังของปีเป็นหลัก ขณะที่แผลเป็นทางเศรษฐกิจในตลาดแรงงาน ธุรกิจ SME และหนี้ครัวเรือนจะเป็นตัวฉุดรั้งเศรษฐกิจที่สำคัญ   

          ทริสเรทติ้งปรับลดอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันของ บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)LPN  เป็น BBB+ จากระดับ A- พร้อมทั้งปรับแนวโน้มอันดับเครดิตเป็น Stable หรือ คงที่ จาก Negative หรือ ลบ
                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้