Today’s NEWS FEED

News Feed

หุ้นคึก-ใหญ่คัก By : นายกล้วยหอม

3,096



วันที่ 9 ธันวาคม 2563 พบกับนายกล้วยหอมได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          นายกล้วยหอม เห็น ทุนนอกทะลัก ส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นไทย วอลุ่มเทรดทะลุกว่า 1.23 แสนล้านบาท วันนี้ คงต้องมาจับตามอง แบงก์ชาต แถลงมาตรการดูแลค่าเงินบาทเพิ่มเติม  ว่ามีอะไรพิเศษหรือไม่ นักลงทุน โอเคหรือโน  ดูได้จากค่าเงินบาทและตลาดหุ้น   สำหรับกล้วยหอม เห็นตัวเลขต่างประเทศซื้อสุทธิ  6,688.08 ล้านบาท วานนี้ เชื่อ แบงก์ชาต ยึดหลักสากล ไม่แข็งกร้าว

          บิล เกตส์ คาด ทั่วโลก จะมีวัคซีนต้านโรคโควิด-19 ที่ได้รับการอนุมัติและแจกจ่ายให้ใช้ได้จริงรวมกัน 6 ตัวภายในไตรมาสแรกของปีหน้า เนื่องจากเกิดความก้าวหน้าในการคิดค้นวิธีต่อสู้กับโรคระบาด โควิด-19 ตอนนี้ บางประเทศ ก็เริ่มฉีดวัคซีนกันแล้ว  นับเป็นสัญญาณบวกต่อ ชาวโลก ต่อ เศรษฐกิจโลก

          วานนี้ ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,478.92 จุด เพิ่มขึ้น 29.09 จุด หรือ 2.01% มูลค่าการซื้อขาย 123,462.49 ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศขายสุทธิ 1,558.23 ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 62.90 ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ 6,688.08 ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ 5,192.75 ล้านบาท

          บมจ. ศักดิ์สยามลิสซิ่ง  SAK หนึ่งในผู้นำการให้บริการสินเชื่อที่มีทะเบียนรถเป็นประกัน เทรดวันแรก วานนี้ ราคาหุ้น SAK ปิดอย่างสวยงาม  ยืนที่ 8.20 บาท บวก4.50 บาท คิดเป็น 121.62% จากราคาจอง 3.70 บาท/หุ้น วันนี้ วันที่ 2 มาจับตามองหุ้นSAK ว่า จะฮอตตลาดแตกหรือไม่.....

          เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) KEX เปิดจองหุ้นไอพีโอไม่เกิน 300 ล้านหุ้น  ราคาเบื้องต้น 25-28 บาท/หุ้น  วันที่ 8-9และ14ธ.ค.63 คาดเทรดสัปดาห์ถัดไป เดือนธันวาคมนี้ แว่วๆ ได้เห็นเลข 50  นายกล้วยหอม ฟังแล้ว  ก็อึ้งไปเหมือนกัน..แต่ที่แน่ๆหุ้นจองKEX ไม่ได้กันทุกคน

          ไอพีโอ บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) IND ดำเนินธุรกิจด้านวิศวกรรมที่ปรึกษา ทั้งด้านงานสำรวจและศึกษาความเหมาะสมของโครงการ งานออกแบบเบื้องต้นและออกแบบรายละเอียด งานควบคุมการก่อสร้างและงานบริหารโครงการ และงานออกแบบพร้อมก่อสร้าง 90 ล้านหุ้น ราคาจอง 1.10 บาท เปิดขาย 14-16ธ.ค. เทรด ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 22 ธ.ค.63

          หุ้นเสือซุ่ม  ไซมิส แอสเสท หรือ SA  มีFA เป็น ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส  แว่วๆ กำลังวางแผนขายหุ้นไอพีโอไม่เกิน 320,000,000 หุ้น คิดเป็น 25% ของหุ้นทั้งหมดหลัง IPO ในเดือนนี้ เทรดเดือนนี้

          โอ้วๆ DELTA ราคาหุ้นปิด 327 บาท บวก 70 บาท คิดเป็น 27.24%  บวกแรงๆ แบบนี้  กระแสทุนไหลเข้าชัดๆ ก๊าบ  วันนี้ ใครจะมาบอก ยอดเกมหุ้นDELTA ก็ต้องรู้ว่า กำลังเล่นกับอะไร....

          ปริทัศน์ เพชรอำไพ รองกรรมการผู้จัดการ MTC ประเมินผลประกอบการไตรมาส 4/2563 จะเติบโตต่อเนื่อง จากความต้องการสินเชื่อยังคงสูงต่อเนื่อง หลังเข้าสู่ช่วงเทศกาลต่างๆซึ่งผู้บริโภคจะมีการจับจ่ายใช้สอยค่อนข้างเยอะสิ้นปีนี้บริษัทฯจะมีสาขาทั้งสิ้น 5,000 สาขา ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 4,700 สาขา โดยปัจจุบันสามารถทำได้แล้ว 4,798 สาขา โดยสาขาส่วนใหญ่ที่บริษัทขยายในปีนี้จะเน้นไซด์บริการขนาดเล็ก เพื่องจากบริษัทฯได้เริ่มกระจายสาขาออกไปยังต่างจังหวัดและตามพื้นที่ที่อยู่ห่างไกลมากขึ้น

          เซียนหุ้นฟินันเซีย ไซรัส เชียร์ซื้อ MTC ให้ ราคาเป้าหมาย 70 บาท  คาดกำไร 4Q20 ทำ New High จากสินเชื่อที่โตเร่งตัวขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและคาดจะได้ตามเป้าโต 20% ปีนี้ ขณะที่ NPL ต่ำมาก ไม่มีข้อกังวล เราคาดกำไรปี 2020-2021 +15% Y-Y และ +24% Y-Y ตามลำดับ   พร้อมระบุว่า ผู้บริหาร MTC  ยังคงเป้าสินเชื่อเชิงรุกปี 2021 ที่คาดโต 20-25% ขณะที่ Yield ยังมีช่องวางให้ลดเพื่อรับมือกับการแข่งขันจาก SAWAD-ออมสิน ได้และคาดผลกระทบจะไม่มากในช่วง 1-2 ปีแรก

          นายกล้วยหอม เห็น ค่ายบล.โนมูระ พัฒนสิน บอก  Theme การลงทุนเบื้องต้น สำหรับปี 2021  มีความน่าสนใจ..... กรณีไม่ใช่ Blue Wave คือ  คุณภาพ -วัฎจักร-การเงิน (Quality/Cyclical/Financial 1) Green Energy Related Play GULF, GPSC, EA, BCPG, RATCH, EGCO KSL, TVO 2) Cyclical Commodity ขั้นกลางปลายเด่น TOP, SCGP, IVL, VNT 3) Food CPF, TU, GFPT, XO 4) Quality Strong/Cash Flow OSP, INTUCH, ADVANC, BBL, TISCO 5) Semi-Conductor : KCE, HANA, DELTA, SMT 6) Consumers : CRC, CPALL

          กูรู ทรีนีตี้ มีไอเดีย ยังคงมีมุมมองตลาดหุ้นไทยในช่วงครึ่งแรกของเดือนนี้จะมีบรรยากาศที่ดีกว่าครึ่งเดือนหลัง จากมาตรการการลดกำลังการผลิตของกลุ่ม OPEC+ และพัฒนาการเชิงบวกของวัคซีนที่เตรียมได้รับการอนุมัติในประเทศต่างๆ แต่ยังคงมุมมองเชิงระมัดระวังต่อการย่อตัวของดัชนีในช่วง 1-2 สัปดาห์สุดท้ายของปี จากปรากฏการณ์ Asset re-allocation ของนักลงทุนทั่วโลกจากตราสารทุนเข้าสู่ตราสารหนี้ในช่วงปลายปี

          ในเชิงกลยุทธ์ แบ่งเป็น2รูปแบบ  1.สำหรับนักลงทุนระยะสั้น สามารถเก็งกำไรไปกับหุ้นกลุ่ม Cyclical ที่อิงกับปัจจัยภายนอกอย่าง ปิโตรเคมี และ พลังงานได้ต่อไป ตราบใดที่ราคาน้ำมันดิบยังคงทรงตัวได้อยู่ในระดับสูง ล่าสุด Top pick ในกลุ่มนี้เราขอเลือก IVL เพียงตัวเดียวเท่านั้น เนื่องจากยังคงซื้อขายด้วย Forward PBV ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวอยู่

          2. สำหรับนักลงทุนระยะกลาง-ยาวนั้น มองว่าสามารถชะลอการลงทุนไปก่อนได้ ในสภาวะที่ Valuation ของ SET อยู่ในระดับที่ร้อนแรงมากแล้ว อย่างไรก็ดี หากต้องการเข้าลงทุนในช่วงนี้ มองไปยังกลุ่มหุ้น Growth ที่อิงกับปัจจัยภายนอกที่ช่วงที่ผ่านมาราคายัง Laggard ตลาดอยู่ โดย Top pick ในกลุ่มนี้ เลือก KCE ที่ราคาปัจจุบันยังคงต่ำกว่าเป้าหมายของเราในเชิงพื้นฐานที่ 45.50 บาทอยู่


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

 

บทความล่าสุด

ไม่ไกล By : เจ๊มดแดง

เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง สอดส่อง SET วันศุกร์ ก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวในสุดสัปดาห์นี้ ขณะที่สัญญาณขายของนักลงทุน...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้