Today’s NEWS FEED

News Feed

ฝรั่งบุกต่อ By : เจ๊มดแดง

3,279



วันที่ 23 พฤศจิกายน 2563 พบกับเจ๊มดแดงได้ที่  www.hooninside.com (Line : @hooninside) รู้ลึกรู้จริงคลุกวงในหุ้นสไตล์กล้วยๆ

          เจ๊มดแดง ไต่กิ่งมะม่วง ไปมา ฝุ่นในตลาดหุ้น กระดานหุ้น ตลบ  ฟุ้งไปหมด  หลัง แบงก์ชาต ออกมาตรการ ลดแรงกดดันต่อค่าเงินบาทและแก้ปัญหาเชิงโครงสร้างให้กับตลาดอัตราแลกเปลี่ยนไทย ช่วยให้เงินทุนเคลื่อนย้ายมีความสมดุลมากขึ้น   เจ๊มดแดง  ขอนำมาตรการมีบอกต่อ มีดังนี้   1. เปิดให้คนไทยฝากเงินตราต่างประเทศได้เสรี (Foreign Currency Deposit : FCD) และโอนเงินระหว่างบัญชี FCDของคนไทยได้เสรี

          จะช่วยให้ผู้ส่งออกบริหารจัดการเงินตราต่างประเทศและบริหารความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนได้คล่องตัวมากขึ้น สามารถทำธุรกรรมผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ ช่วยลดต้นทุนการโอนเงินและชำระเงิน ตลอดจนทำให้คนไทยสามารถกระจายความเสี่ยงการลงทุนในสินทรัพย์สกุลเงินตราต่างประเทศได้สะดวกขึ้น เช่น การลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศ และการซื้อขายทองคำเป็นสกุลเงินดอลลาร์ สรอ.

          2. ปรับกฎเกณฑ์และกระบวนการลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศ ทั้งในมิติของวงเงินและผลิตภัณฑ์ที่ลงทุนได้เพื่อเพิ่มทางเลือกการลงทุนให้กับคนไทยและสนับสนุนให้มีการกระจายความเสี่ยงการลงทุนได้มากขึ้น

          1) เพิ่มวงเงินลงทุนให้นักลงทุนรายย่อยลงทุนโดยตรงได้เป็น 5 ล้านดอลลาร์ สรอ. ต่อปี จากเดิม 200,000 ดอลลาร์ สรอ. ต่อปี และไม่จำกัดวงเงินลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศที่ลงทุนผ่านตัวกลางในประเทศ เช่น บริษัทหลักทรัพย์ และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน

          2) ไม่จำกัดวงเงินลงทุนในหลักทรัพย์ต่างประเทศสำหรับนักลงทุนภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

          3) เปิดให้มีการนำหลักทรัพย์ต่างประเทศมาซื้อขายในไทยได้โดยไม่จำกัดวงเงิน เช่น กองทุนรวมดัชนี (ETF) ที่อ้างอิงหลักทรัพย์ต่างประเทศได้

          3. การลงทะเบียนแสดงตัวตนเพื่อซื้อขายตราสารหนี้ (Bond Pre-trade Registration) ผู้ลงทุนในตราสารหนี้ไทยต้องลงทะเบียนแสดงตัวตนก่อนการซื้อขาย ทำให้ ธปท. ระบุตัวตนและติดตามพฤติกรรมของนักลงทุนได้อย่างใกล้ชิด เป็นการยกระดับการติดตามข้อมูลและเอื้อให้ ธปท. สามารถดำเนินนโยบายได้อย่างตรงจุดและทันการณ์ ทั้งนี้ แนวทางดังกล่าวสอดคล้องกับการดำเนินการของหลายประเทศ อาทิ เกาเหลีใต้ มาเลเซีย ไต้หวัน

          เจ๊มดแดง ขอชมการทำงานของธปท.ในครั้งนี้   สัปดาห์นี้ มาลุ้น SET 1,400 จุด กันคร้า

          ศุกร์ที่ผ่านมา ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 1,389.34 จุด เพิ่มขึ้น 19.92 จุด หรือ 1.45 % มูลค่าการซื้อขาย 90,575.97 ล้านบาท  สรุปสถาบันในประเทศซื้อสุทธิ 1,923.42ล้านบาท บัญชีบริษัทหลักทรัพย์ซื้อสุทธิ 1,526.19  ล้านบาท นักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิ  2,386.95  ล้านบาท  นักลงทุนทั่วไปในประเทศขายสุทธิ  5,836.56 ล้านบาท

          สัญญาณวัคซีน มา กลุ่มที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก กลุ่มธนาคารพาณิชย์, กลุ่มพลังงาน, กลุ่มท่องเที่ยวและขนส่ง ตอนนี้ นักลงทุนกลับมาซื้อขายกันอย่างคึกคัก.... งานนี้  นักลงทุน ต้องหาหุ้นที่ราคายังไม่ขยับ แบบแถว 2 แถว3 หากแถวแรก วิ่งไปไกล ก็มิควรไปยุ่ง เพราะอาจดอย ก็เป็นไปได้ค่ะ

          เจ๊มดแดง เห็นปริมาณหุ้น W มีการซื้อขายเปลี่ยนมือ  หมุนกันอย่างคึกคัก หลังจากเข้าสู่โหมดปกติ  ยกเว้น บางโบรกเกอร์  ยังคงขังหุ้นW เทรดได้ ต้องใช้เงินสดๆเท่านั้น.... จากนี้  รอผู้นำ  แกนนำเข้ามาเทรดเท่านั้น ถ้าลุยแหลก เจ๊มดแดง เชื่อ นักลงทุนสายซิ่ง พร้อมใส่เต็มสูบ

          หุ้นไอพีโอน้องใหม่อย่าง บมจ. เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู.ยูทิลิตี้ (JR) ของผู้บริหารคนเก่ง “จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ” กระแสมาแรงตั้งแต่ยังไม่เปิดให้จองซื้อ ตอนนี้นักลงทุนถามหากันตลอดๆ  มองเห็นสัญญาณชัดเจนว่าความต้องการล้นทะลัก เกินกว่าจำนวนที่จัดสรร 200 ล้านหุ้น แน่นอน  แหม! ก็น่าจะเป็นหุ้นที่มีคุณสมบัติติดโผ "หุ้น 5 ดาว" ของที่ปรึกษาทางการเงินมือทอง อย่าง "สมภพ กีระสุนทรพงษ์" กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เพราะผลงานที่ผ่านมา การันตีฝีมือ "ของดีคุณภาพเด็ด" ให้เห็นกันอยู่แล้ว ตอนนี้มารอดูกันว่า JR จะสร้างความน่าประทับใจให้กับผู้ถือหุ้นได้ขนาดไหน เกาะติดกันไว้ได้เลย

          PRAPAT ปักธงปี64 รายได้ไม่ต่ำกว่า 900 ลบ. จากปีนี้คาดทำได้ 880 ลบ. หลังเร่งสร้างคลังสินค้า-โชว์รูม วางงบลงทุน 50 ลบ. ลงทุนระบบบัญชี-เพิ่มกำลังการผลิต พร้อมเล็งติดตั้งโซลาร์รูฟ 330 KV ต้นปี64 ที่โรงงานเขาย้อย หวังลดต้นทุน

          ORI คว้ารางวัลอันทรงเกียรติ สุดยอดนักพัฒนา "Best Developer” จาก งานพร็อพเพอร์ตี้ กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ (Property Guru Thailand Property Awards 2020)  ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่ของงาน โดย สมสกุล  แสงสุวรรณ  ประธานเจ้าหน้าที่สายงานออกแบบผลิตภัณฑ์  เป็นผู้แทนบริษัทฯ ขึ้นรับมอบรางวัล  จาก สุพินท์ มีชูชีพ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจแอลแอล ประเทศไทย จำกัด และประธานคณะกรรมการตัดสินรางวัล

          นอกจากนี้ ออริจิ้นยังสามารถคว้า อีก 3 รางวัลคุณภาพ ได้แก่ รางวัล Special Recognition for ESG และ รางวัล  Special Recognition for CSR  รวมถึง รางวัลสาขา Best Luxury Condo Development (Bangkok) จากโครงการระดับลักชัวรี่  “พาร์ค ออริจิ้น พญาไท” โดยมีคุณสิริพงศ์ ศรีสว่างวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด  เข้ารับรางวัล ณ  โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก อะ ลักซ์ชูรี คอลเล็คชั่น โฮเทล เมื่อเร็วๆ นี้

          บมจ.เธียรสุรัตน์ (TSR) โชว์ผลงาน 9 เดือนมีกำไรรวม 112.32 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.19% จากปีก่อนที่ทำได้ 75.80 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 3/63 กำไรสุทธิ 40.61 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.59%  จากปีก่อนเช่นกัน “เอกรัตน์ แจ้งอยู่” ชูจุดแข็ง โปรแกรม “ผ่อนสบาย” ดันยอดขายเครื่องใช้ไฟฟ้า-เครื่องกรองน้ำ โตแกร่ง

          วายแอลจี  แนะซื้อทองช่วงนี้มีโอกาสทำกำไรระยะยาว 2 เด้ง ทั้งจากราคาที่ลดลงช่วยให้เข้าถึงง่าย และได้ประโยชน์จากเงินบาทที่แข็งค่ากดราคาในประเทศให้น่าเข้าซื้อมากขึ้น คอนเฟิร์มเทรนด์ปีหน้ายังเป็นขาขึ้นแม้จะมีข่าวดีวัคซีน COVID-19 แต่เชื่อทำให้ทองลดลงแค่ระยะสั้น  คาดจากนี้ถึงสิ้นปีแม้ราคามีโอกาสปรับลดลงแต่เป็นโอกาสในการสะสม เหตุระยะยาวปัจจัยหนุนยังอยู่ครบ โดยเฉพาะเม็ดเงินจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทางการคลังของประธานาธิบดีสหรัฐคนใหม่ มองแนวรับสำคัญที่ 1,847 แนวต้านระยะสั้นที่ 1,900 พร้อมเผยพฤติกรรมผู้บริโภคหันไปลงทุนผ่าน โกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์ส มากขึ้น เหตุใช้เงินลงทุนต่ำไม่ถึง 20%ของมูลค่าสัญญา และไร้ความเสี่ยงจากการผันผวนของค่าเงิน

          TMILL ได้รับการจัดอันดับเป็น 1 ใน 240 บริษัท ที่มีคะแนนอยู่ในระดับ 5 ดาว (ดีเลิศ)  จากการประกาศผลคะแนน CGR ประจำปี 2563 ของ บจ.ไทยจำนวน 692 บริษัท ซึ่งประเมินโดยสมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ร่วมกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย   สะท้อนว่า TMILL ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน และมีการกำกับดูแลกิจการที่ดีอยู่ในระดับดีเลิศ  โดยบริษัทฯ  ได้รับคะแนน CG Score  อยู่ในระดับ 5 ดาว (ดีเลิศ) เป็นปีที่2  ต่อเนื่องกัน    

          ทั้งนี้สมาคมส่งเสริมสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD)  เปิดเผยผลสำรวจคะแนน CGR ประจำปี 2563 ของบจ.ไทย 692 บริษัท มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 83 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่เริ่มทำการประเมินคะแนน CGR ในปี 2544 โดยเพิ่มขึ้นจากเฉลี่ย 82 เปอร์เซ็นต์ในปี 2562 (677 บริษัท) และพบว่า บจ. ไทยมีแนวโน้มให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยมีการคำนึงถึงบทบาทของผู้มีส่วนได้เสีย อีกทั้งมีการปรับบทบาทและภาวะผู้นำของคณะกรรมการในการกำกับดูแลด้านสิ่งแวดล้อมและบุคลากร ซึ่งเป็นไปตามหลักการใน CG Code และสอดคล้องกับความคาดหวังของนักลงทุน

          DHOUSE ประกาศงบ 9 เดือนปี 63 รักษาดับอัตราส่วนกำไรขั้นต้น 54.47% หัวเรือใหญ่ พงศ์พจน์   เลิศรุ้งพร CEO แห่ง DHOUSE  เล็งแนวโน้มเติบโต โชว์ความมั่นใจ ซื้อหุ้นเพิ่มเข้าพอร์ท 3,000,000 หุ้น ตอกย้ำพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่ง Backlog รอโอน 58.05 ล้านบาท พร้อมรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 4/63 แถมเตรียมเปิดโครงการใหม่ต้นปีหน้า

          กระแสเฟคนิวส์ (ข่าวเท็จ) ในตลาดฯ หมดไปทันที และราคาหุ้นปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง เมื่อ SABUY โชว์รายชื่อผู้ถือหุ้นล่าสุดภายหลังปิดสมุดบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น หลังจากเข้าเทรดครบ 3 วัน กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ นำโดยกลุ่มนายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) และนายอานนท์ชัย วีระประวัติ ผู้ถือหุ้นใหญ่อันดับ 2 นอกจากไม่ได้ขายหุ้นออกแต่ ได้ซื้อหุ้นเพิ่มราว 4 ล้านหุ้น....ตอกย้ำความเชื่อมั่นในอนาคตอันสดใสของบริษัทฯ โดยล่าสุด ทั้ง 2 กลุ่มถือหุ้นรวมกันกว่า 60% เช่นเดิม


                    ***การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการตัดสินใจลงทุน***

 

เจ๊มดแดง

มาแล้วค๊า เจ๊มดแดง แสนสวย สุดแซ่บ ไต่กิ่งมะม่วงมาเสิร์ฟข่าวทุกเช้าหลังเคารพธงชาติ ติดตามเจ๊ได้ที่ www.hooninside.com นะค๊า เลิฟยู

บทความล่าสุด

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

SNNP รับรางวัล Supplier ดีเด่นจากแม็คโคร

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่าย ร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

PTG ลงนาม MOU กรมทรัพยากรทางทะเลฯ และองค์กรภาคีเครือข่ายร่วมอนุรักษ์ ฟื้นฟูป่าชายเลน

เก็งหุ้น By: แม่มดน้อย

แม่มดน้อยขี่ไม้กวาดวิเศษ ภาคเช้าที่ผ่านมา หุ้นไทยแกว่งขึ้น ตามตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียส่วนการเล่นการเทรดเป็นไปตามแรง...

มัลติมีเดีย

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

APO มาเหนือเฆม - สายตรงอินไซด์ - 2 เม.ย.67

สามารถติดตามหน้าเพจของ หุ้นอินไซด์ เพื่อรับข่าวเด่นและประเด็นที่คุณไม่ควรพลาดได้ตามขั้นตอนนี้